Tags:
Forums: 

ซัมซุง ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสมาร์ทโฮม เปิดอินไซต์ผู้บริโภคคนไทย สนใจเทคโนโลยีสมาร์ทโฮมเพิ่มขึ้น สะท้อนความต้องการที่เพิ่มขึ้นในด้านความสะดวกสบายและประหยัดเวลา โดย SmartThings แพลตฟอร์มสมาร์ทโฮมจากซัมซุง จึงเป็นตัวช่วยสำคัญทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการทุกอย่างในบ้าน รวมถึงองค์กรได้อย่างง่ายดาย พร้อมสร้างสมดุลให้ชีวิตยุคใหม่ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบสมาร์ทที่ครบครันและลงตัว พร้อมชูเทคโนโลยี AI เติมเต็มประสบการณ์ Personalization อัปเกรดชีวิตยุคดิจิทัล พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “One Samsung” ภายใต้แนวคิด "Never miss a thing with SmartThings" เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจในครอบครัวที่เกิดขึ้นจาก SmartThings ผ่านภาพยนตร์โฆษณา "A Precious Moment" ที่อยากสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของเวลา

No Descriptionคุณพรรณวลัย อินทราพิเชฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร

คุณพรรณวลัย อินทราพิเชฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ผู้บริโภคยุคปัจจุบันให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายและการเชื่อมต่อที่ราบรื่น ทั้งในการใช้ชีวิตประจำวันและการจัดการงานบ้านหรือที่ทำงาน สมาร์ทโฮมจึงกลายเป็นตัวเลือกที่ผู้บริโภคสนใจมากขึ้น โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาซัมซุงได้พัฒนาเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม SmartThings ที่ใช้งานง่ายและครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ โดยในปัจจุบันได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ ความสนใจของผู้บริโภคชาวไทยที่เพิ่มขึ้นนี้เห็นได้ชัดเจนจากจำนวนผู้ลงทะเบียนผ่าน SmartThings application ของซัมซุงที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 34% จากจำนวนผู้ใช้บริการ 2,390,000 ในปี 2023 จนปัจจุบันได้เพิ่มขึ้นเป็น 3,190,000 คน พบว่า คนไทยสนใจการใช้บริการสมาร์ทโฮมเพิ่มขึ้น โดยให้ความสำคัญกับความสะดวกและการประหยัดเวลา เพราะผู้บริโภคหันมาให้คุณค่ากับการใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น”

No Description

อัปเกรดสมาร์ทโฮมยุคใหม่ด้วย SmartThings ชู AI สร้างประสบการณ์ Personalization

SmartThings เป็นแพลตฟอร์มสมาร์ทโฮมที่ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมอุปกรณ์ทุกชนิดในบ้านได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชันเดียว เพิ่มความสะดวกสบายและลดเวลาที่ต้องใช้ในการจัดการอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาซัมซุงได้พัฒนา SmartThings มาอย่างต่อเนื่อง โดยผสานศักยภาพของแพลตฟอร์มร่วมกับ AI เพื่อยกระดับสมาร์ทโฮมยุคใหม่ให้อัจฉริยะมากขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสร้างประสบการณ์แบบ Personalization ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวของผู้ใช้ โดยมีจุดเด่นประกอบไปด้วย

  • ทำงานแบบอัตโนมัติ สามารถทำงานตามกิจวัตรของผู้ใช้ได้แบบอัตโนมัติ เช่น หากปิดไฟและปรับอุณหภูมิลงทุกครั้งที่ออกไปทำงาน SmartThings จะเรียนรู้พฤติกรรมนี้ และเริ่มสร้างรูปแบบการทำงานในลักษณะเดียวกันโดยอัตโนมัติ เพื่อประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
  • เข้าใจและเรียนรู้ได้ ยิ่งใช้ SmartThings มากเท่าไร ระบบจะยิ่งเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้มากขึ้น เช่น ระบบจดจำได้ว่าคุณตื่นนอนหรือเข้านอนประจำเวลาใด และทำการเรียนรู้เพื่อปรับการตั้งค่าให้สอดคล้องกับพฤติกรรม เช่น ค่อย ๆ ปรับแสงให้สว่างในตอนเช้า หรือปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมก่อนเข้านอน
  • จดจำและจำแนกเสียงได้ SmartThings สามารถจดจำเสียงและระบุตัวผู้ใช้แต่ละคนได้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหมาะสมกับสมาชิกแต่ละคนในครอบครัว
  • แจ้งเตือนเชิงรุก AI สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพการใช้งานของอุปกรณ์ได้ หากระบบตรวจพบสิ่งผิดปกติ เช่น ประตูเปิดทิ้งไว้ จะมีการแจ้งเตือนส่งให้ผู้ใช้ทราบและดำเนินการแก้ไขทันที
  • จัดการพลังงานอัจฉริยะ SmartThings ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ช่วยปรับการใช้พลังงานอย่างเหมาะสม ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลการใช้งาน ลดการสิ้นเปลืองพลังงาน ลดค่าใช้จ่าย และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

No Description

AI ในสมาร์ทโฮมไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นตัวแปรสำคัญในการพลิกโฉมการจัดการบ้านให้ลื่นไหล ไร้รอยต่อ และยังสร้างสภาพแวดล้อมในบ้านให้สนุกสนาน ปลอดภัย ยกระดับประสบการณ์ใหม่ที่ผู้ใช้ไม่ต้องคอยควบคุม ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการตอกย้ำว่า SmartThings ช่วยลดเวลาในการจัดการอุปกรณ์ภายในบ้านได้ถึง ทำให้ผู้ใช้มีเวลาทำสิ่งที่ชอบและใช้เวลาที่มีคุณค่าร่วมกับครอบครัวหรือคนที่รักได้มากขึ้น

SmartThings Pro นวัตกรรมล้ำหน้าเพิ่มประสิทธิภาพความต้องการภาคธุรกิจในยุคดิจิทัล

คุณอภิรดี พหลเวชช์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเครื่องปรับอากาศและกลุ่มลูกค้าองค์กรเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “สำหรับภาคธุรกิจซัมซุงได้พัฒนา SmartThings Pro Solutions ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ออกแบบมาเพื่อการจัดการและควบคุมอุปกรณ์ในที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์อย่างครอบคลุมสร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อเพื่อเจ้าของอาคารและผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมและจัดการอุปกรณ์ต่าง ๆ ในอาคารได้จากที่ใดก็ได้”

No Descriptionคุณอภิรดี พหลเวชช์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเครื่องปรับอากาศและกลุ่มลูกค้าองค์กรเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

SmartThings Pro โซลูชั่น มีนวัตกรรมที่มีจุดเด่นที่ตอบสนองต่อความต้องการของธุรกิจในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันได้แก่

  • การจัดการพลังงาน (AI-Based) ยกระดับการจัดการระบบปรับอากาศ และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ และสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ทันสมัย โดยมี AI ช่วยวิเคราะห์อุณหภูมิที่เหมาะสม เป็นอีกช่องทางในการช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจเพื่อให้การใช้พลังงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
  • การควบคุมและเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้หลากหลาย (Multi-Site Management) สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน SmartThings App, เว็บอินเตอร์เฟส หรือแดชบอร์ดของระบบ SmartThings Pro โดยโซลูชั่นนี้ยังสามารถผสานรวมกับระบบ API ระดับองค์กร (Enterprise API) เพื่อเชื่อมต่อและควบคุมระบบของพาร์ทเนอร์ได้อย่างง่ายดาย
  • การบำรุงรักษาระยะไกล (Remote Maintenance) SmartThings Pro Solutions ช่วยให้การจัดการอุปกรณ์ การควบคุมอัตโนมัติ การแก้ไขปัญหา การจัดการการเข้าถึง และการจัดการผู้เข้าถึงเป็นไปอย่างราบรื่น ครอบคลุมหลากหลายประเภทของอาคารและธุรกิจ รวมถึงการจัดการในอาคารที่พักอาศัย (Residential Buildings) เช่น คอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนต์ บ้านเดี่ยว และอาคารพาณิชย์ (Commercial Buildings) และตอบโจทย์การใช้งานในธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจค้าปลีก โรงเรียน โรงแรม และห้องประชุม (Retail, School, Hospitality, และ Meeting Rooms) โดยเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และการควบคุมระบบ AC นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบสถานะการเชื่อมต่ออุปกรณ์ IoT ผ่านแดชบอร์ดที่ใช้งานง่าย

No Description

คุณอภิรดี กล่าวเสริมว่า “SmartThings Pro จะเข้ามาช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถยกระดับการบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยได้อย่างครบวงจร พร้อมตอบสนองต่อความต้องการในการใช้งานที่หลากหลาย และสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด”

ซัมซุงส่งแคมเปญ “One Samsung” เก็บช่วงเวลาที่มีค่าสำหรับทุกคน

หลังสร้างความสำเร็จช่วยยกระดับการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายให้ผู้ใช้มาแล้วมากมาย ซัมซุงส่งแคมเปญใหม่ “One Samsung” มุ่งเจาะอินไซต์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับช่วงเวลาที่มีคุณค่า ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบสมาร์ทที่สะดวกและประหยัดเวลา ให้ทุกคนได้มีเวลาไปทำในสิ่งที่ชอบ หรือใช้เวลาที่มีค่าร่วมกับคนที่รัก ภายใต้แนวคิด "Never miss a thing with SmartThings" เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจในครอบครัวที่เกิดขึ้นจาก SmartThings ผ่านภาพยนตร์โฆษณา "A Precious Moment" ที่อยากสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของเวลา และชวนทุกคนมาร่วมเก็บโมเมนต์สุดประทับใจต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขปลายปีที่กำลังจะถึงนี้

Get latest news from Blognone