Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศว่า Alan Hartman หัวหน้าของ Xbox Game Studios ที่ดูแลสตูดิโอเกมในเครือ Xbox (ไม่นับ Bethesda และ Activision Blizzard) จะเกษียณอายุหลังจากนั่งเก้าอี้นี้มาได้ 1 ปี

Alan Hartman เป็นพนักงานไมโครซอฟท์มายาวนานตั้งแต่ปี 1988 ในยุคที่เริ่มทำ CD-ROM เขามีส่วนร่วมกับเกม Age of Empires และ Fable แถมเป็นผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Turn 10 ในสังกัดไมโครซอฟท์ตั้งแต่ปี 2001 เพื่อพัฒนาเกมรถแข่งซีรีส์ Forza Motorsport และเพิ่งได้โปรโมทเป็นหัวหน้าสตูดิโอ Xbox เมื่อปีที่แล้ว

ไมโครซอฟท์ตั้ง Craig Duncan หัวหน้าสตูดิโอ Rare ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน โดย Duncan ทำงานกับ Rare มานาน 14 ปี ตั้งแต่ยุคทำเกมให้ Kinect มาจนถึงผลงานล่าสุดคือ เกมโจรสลัดออนไลน์ Sea of Thieves ที่มีผู้เล่นมากกว่า 40 ล้านคนแล้ว

หัวหน้าของ Duncan คือ Matt Booty ประธานฝ่าย Game Content and Studios ที่รับผิดชอบสตูดิโอเกมทั้งหมดของไมโครซอฟท์ (รวม Bethesda, Activision, Blizzard, King) อีกทีหนึ่ง

ส่วน Rare จะโปรโมทผู้บริหารสองคนคือ Joe Neate และ Jim Horth ขึ้นมาเป็นหัวหน้าสตูดิโอร่วม แทนตำแหน่งของ Duncan

สตูดิโอในสังกัด Xbox Game Studios ได้แก่ Halo Studios, Mojang Studios, The Coalition, Turn 10, Playground Games, Rare, Obsidian, Ninja Theory, Compulsion Games, The Initiative, Double Fine, InXile, Undead Labs, World's Edge

ที่มา - Games Industry

No Description

Get latest news from Blognone