ไมโครซอฟท์จดสิทธิบัตรคอนโทรลเลอร์ (ภาพท้ายข่าว) ซึ่งมีลักษณะเหมือนกับคอนโทรลเลอร์ของ Xbox ในปัจจุบัน แต่ว่ามีความสามารถพิเศษ คือสามารถที่จะจดจำและระบุว่าผู้ที่ใช้คอนโทรลเลอร์ขณะนั้นคือใคร ผ่านเซ็นเซอร์ตรวจจับ "แรงกด" บนตัวคอนโทรลเลอร์ ซึ่งไมโครซอฟท์เชื่อว่าแต่ละคนจะมีรูปแบบของแรงกดบนคอนโทรลเลอร์ที่แตกต่างกันและสามารถนำมาระบุตัวตนที่แตกต่างกันได้ ประโยชน์ก็อย่างเช่น ตัวเกมสามารถที่จะเรียกการตั้งค่าของผู้เล่นแต่ละคน เช่นการตั้งค่าของปุ่มต่างๆ บนคอนโทรลเลอร์ โดยที่ผู้เล่นไม่จำเป็นจะต้องเสียเวลาเข้าไปเลือกการตั้งค่าของตนเองในเมนูของเกม
Comments
ถ้าวันไหน เมาเหล้า เป็นหวัด มีดบาดมือ จะเล่นเกมได้ไหมเนี่ย
มันแค่จดจำไม่ได้ล็อคการเล่นจ้า
ภรรเมียแอบมาตั้งค่าไว้
ทีนี้พอมาเล่นวันหลัง เมียรู้
ตึ่กโป๊ะ....
บ้านผมจับเหมือนกันเกือบหมด มันคงแยกได้ใช่ไหม
ตั้ง Profile เก็บไว้ในจอย ไป set อีกทีตอนไปเล่นอีกเครื่องผมว่าน่าจะแม่นยำกว่านะ
ลายนิ้วมือ(จบ)
+1
รีบไปจดเอาไว้ฟ้อง microsoft :D
รู้เลย xbox next gen มีจอยรูปร่างยังไง
ใหญ่เบอเร้อขนาดนี้ คงไม่ใช่หละมั๊ง
Coder | Designer | Thinker | Blogger
ลองดูจอยของ Wii U ครับ แล้วจะเปลี่ยนความคิดที่ว่าใหญ่เกินไป ^^
ใหญ่ แต่ถ้าเบาและจับถนัดมือก็โอเคนะ
Jusci - Google Plus - Twitter
ตั้งการกดโค้ดเช่นกด L1,R1,Xพร้อมกันเป็นของตัวเรา เพื่อนตั้งซ้ำไม่ได้ ปุ่มมีตั้งแปดปุ่ม บวกปุ่มทิศทางอีกแปดทิศ กดสามถึงสี่ปุ่มพร้อมกันขึ้นไปน่าจะง่ายและเร็วกว่า
นึกว่าจะทิ้งจอยไปแล้ว เห็นทุ่มกับ Kinect มาก
Coder | Designer | Thinker | Blogger
ที่ Kinect จำผู้เล่นได้ก็นับว่าเทพมากแล้วนะ
Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ
มันก็ต้องคู่กันไป จอยก็เป็นอะไรที่เจ๋งอยู่