Tags:
Node Thumbnail

คดีแอปเปิลกับซัมซุงยังมีรายละเอียดหลาย ๆ ที่น่าติดตาม โดยเมื่อวาน ผู้พิพากษาได้ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ซัมซุงได้นำหลักฐานชิ้นหนึ่งที่ศาลไม่รับพิจารณาไปเผยต่อสื่อโดยไม่ได้รับอนุญาตจากศาล และแอปเปิลได้ออกมาบอกว่าซัมซุงทำแบบนี้เพราะต้องการกดดันลูกขุนในคดีนี้

หลักฐานที่ศาลไม่รับพิจารณาที่ว่านี้คือเครื่องต้นแบบ iPhone รุ่นหนึ่งที่ซัมซุงอ้างว่าแอปเปิลได้รับแรงบันดาลใจมาจากโซนี่ และมือถือรุ่น F700 ของซัมซุงเอง ที่ซัมซุงอ้างว่าซัมซุงได้เริ่มออกแบบมือถือนี้มาตั้งแต่กลางปี 2006 ก่อนที่แอปเปิลจะเปิดตัว iPhone ในเดือนมกราคมปี 2007

ในขณะเดียวกัน AllThingsD ได้รายงานว่าแอปเปิลเองก็ได้ชี้แจงต่อศาลว่าซัมซุงมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายต่อหลายครั้งแล้วในชั้นศาล ตั้งแต่การนำหลักฐานไปเปิดเผยต่อสื่อเพื่อกดดันลูกขุน และในคดีก่อนหน้านี้ที่เคยทำลายหลักฐาน การกระทำเหล่านี้อาจจะต้องนำไปสู่การลงโทษ (sanction) ด้วยการที่ผู้พิพากษาจะเป็นคนปรับให้ซัมซุงแพ้โดยอัตโนมัติเสียเองโดยไม่ต้องฟังเสียงของลูกขุน

เว็บ FOSS Patents ได้รายงานอีกว่าแอปเปิลได้ขอร้องให้ศาลทำการลงโทษซัมซุง แต่การลงโทษนี้จะรวมแค่คดีละเมิดดีไซน์ที่แอปเปิลกับซัมซุงสู้กันอยู่ทั้งหมด 4 เคสเท่านั้น ส่วนเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรซึ่งต่างฝ่ายต่างกล่าวหากันและกันจะไม่เกี่ยว

หากซัมซุงแพ้คดีละเมิดดีไซน์นี้ ซัมซุงอาจจะโดนปรับอย่างน้อยหนึ่งพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งค่าปรับนี้ตีความได้ว่าเป็นการลงโทษด้วยการยึดคืนกำไรจากผู้ละเมิด

ที่มา - MacRumors

Get latest news from Blognone

Comments

By: supawichable on 4 August 2012 - 00:47 #453063
supawichable's picture

Samsung น่าเกลียดมาก

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 4 August 2012 - 00:53 #453065
khajochi's picture

Update: จากในห้องพิจารณาคดีวันที่ 3 ศาลตัดสินใจไม่ลงโทษซัมซุง (sanction) แต่อาจจะมีการพิจาณาโทษภายหลัง
นอกจากนั้นยังสอบถามลูกขุนทุกคนว่ามีใครได้อ่านเอกสารที่ซัมซุงเผยแพร่นอกเกมส์รึเปล่า มีคนนึงบอกได้อ่านหัวข้อข่าว แต่คิดว่าไม่มีผลกับการตัดสินใจของเขา


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 00:55 #453066
inkirby's picture

รู้สึกว่าเข็มเริ่มเบนไปทาง Apple แล้วแฮะ


Dream high, work hard.

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 4 August 2012 - 01:14 #453075
Jaddngow's picture

ขิงก็ราข่าก็แรง
แต่ซัมซุงแย่อ่ะ

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 August 2012 - 02:52 #453112 Reply to:453081

นั้นสิ ไม่รับพิจารณา แต่ห้ามเอาไปเปิดเผย แปลกๆแฮะ แต่ถ้ารับพิจารณาแล้วก็อีกเรื่อง

By: Nics
iPhoneAndroidWindows
on 4 August 2012 - 11:05 #453188 Reply to:453112

ไม่รับแปลว่าศาลมองว่าไม่เกี่ยว หรือไม่น่าเชื่อถือครับ(พิสูจน์ที่มาจริงๆไม่ได้) ซึ่งถ้าศาลไม่รับต้องห้ามเอาไปปั่นกระแสข้างนอกด้วยเพราะจะเป็นการกดดันคณะลูกขุนครับ

By: moondrop
iPhoneWindowsIn Love
on 4 August 2012 - 01:29 #453083
moondrop's picture

ขอยกวาทะที่ user ท่านนึงเคยกล่าวไว้......"ซัมซุงจริงๆ"

By: Bawarianz
iPhoneWindows PhoneUbuntuWindows
on 4 August 2012 - 11:25 #453202 Reply to:453083
Bawarianz's picture

+1

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 August 2012 - 01:31 #453085
NoppawanConan's picture

นี่มันละครหลังข่าวชัดๆเลย แต่เฉพาะข่าวนี้นะ ซัมซุงเร็วส์~~~~~~


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: JiHuay
iPhoneWindowsIn Love
on 4 August 2012 - 01:35 #453087
JiHuay's picture

ผมขอมองอีกมุม

หลักฐานที่ศาลบอกไม่รับพิจารณา ศาลได้สั่งห้ามซัมซุงเผยแพร่รึป่าว(ถ้าสั่งห้ามก็จบ ซัมซุงผิด) หลังซัมซุงนำไปเผยแพร่ ศาลบอกว่าไม่ได้อนุญาติ แต่ศาลไม่ได้บอกหนิว่าห้ามซัมซุงไปเผยแพร่

และในเมื่อศาลบอกว่าไม่รับพิจารณาหลักฐานชิ้นนี้แล้ว หลักฐานชิ้นนี้ไม่มีผลต่อคดีไปโดยปริยาย

By: supawichable on 4 August 2012 - 01:52 #453094 Reply to:453087
supawichable's picture

“ซัมซุงได้นำหลักฐานชิ้นหนึ่งที่ศาลไม่รับพิจารณาไปเผยต่อสื่อโดยไม่ได้รับอนุญาตจากศาล”

By: jack8855
iPhoneAndroidRed HatSymbian
on 4 August 2012 - 02:11 #453100 Reply to:453087
jack8855's picture

ในเนื้อข่าวเขาก็บอกแล้วนิครับ ศาลนอกเขามีระบบลูกขุนครับ ในเมื่อศาลไม่รับก็ไม่ควรเผยแพร่ ซึ่งอาจจะทำให้รับถึงหูเห็นถึงตาส่งผลต่อการตัดสินใจเอนเอียงของขณะลูกขุน(ที่มีอำนาจลงมติคู่กรณีถูกผิดได้ในอนาคต)ถ้าบ้านเราก็ข้ามหน้าข้ามตาไม่เห็นหัวศาลนะครับ

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 August 2012 - 03:03 #453115 Reply to:453100

สงสัย ไม่ใด้รับอนุยาตจากศาก แต่จากอ่านข่าว "โดยไม่ได้รับอนุยาตจากศาล" ไม่ใช่ศาลสั่งห้าม(หรือศาลสั่งห้าม) ในเมื่อไม่รับพิจารณาเป็นคนทั่วไปก็คงทำกัน แล้วอีกอย่าง ถ้าคิดว่าไม่ควรพิจารณา แล้วทำไมถึงต้องกลัวคณะลูกขุนรู้ ถ้าคิดว่ามีผลกับคดีก็ควรให้ลูกขุนเป็นคนตัดสินใจเองสิ หรือ ยังไง

By: tongov74
iPhone
on 4 August 2012 - 16:03 #453312 Reply to:453115
tongov74's picture

การที่ศาลไม่รับ แปลว่าหลักฐานไม่มีน้ำหนัก จึงห้ามนำไปเผยแพร่ให้คนนอกสับสนเพราะมันไม่มีน้ำหนักไง เข้าใจยากจริง

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 August 2012 - 21:48 #453419 Reply to:453312
McKay's picture

ศาลไม่รับเพราะ Samsung เล่นส่งหลักฐานช้า(การส่งหลักฐานมีกรอบเวลาอยู่)เพื่อจะไม่ให้ Apple มีหลักฐานโต้ได้ครับ ไม่ได้ไม่มีน้ำหนัก


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: ellevoid on 4 August 2012 - 04:34 #453130 Reply to:453087

ง่ายๆคือศาลบอกว่า "มันใช้เป็นหลักฐานไม่ได้" ศาลพิจารณาแล้วว่าหลักฐานนั้นไม่เกี่ยวข้องกับคดี (irrelevance) หรืออาจจะไม่น่าเชื่อถือ (unreliable)
การนำสิ่งเหล่านี้มาแสดงจะเป็นการชี้นำลูกขุน อาจทำให้คณะลูกขุนเข้าใจผิด ตัดสินใจบนความเชื่อผิดๆ
ดังเช่นที่คุณริว จิตสัมผัสบอกว่า สิ่งที่เค้าพูด ที่รู้มาจากผี เอาไปใช้ในการดำเนินคดีไม่ได้

By: tongov74
iPhone
on 4 August 2012 - 15:55 #453311 Reply to:453087
tongov74's picture

อันนี้แนะนำนะครับ ก่อนจะมองอีกมุมนึงหรือแสดงความคิดเห็นอะไร หัดรู้จักศึกษาขั้นตอนหรือกระบวนการของสิ่งที่คุณจะออกความเห็นก่อน ไม่งั้นจะกลายเป็นโชว์ควา..ไปครับ อย่างเช่นกรณีนี้เป็นต้นครับ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 4 August 2012 - 21:32 #453405 Reply to:453311
darkfaty's picture

อันนี้ไม่เห็นด้วยน่ะครับ เพราะคนเราไม่ได้เก่งไม่ได้รู้ทุกอย่าง บางทีก็มองบางอย่างพลาดได้

สี่TEEN(กลัวไม่สุภาพไม่ได้ทำภาษาไทยวิบัติน่ะ)ยังรู้พลาดนักปราชญ์ยังรู้พลั้ง

เราก็ควรอธิบายเค้าดีๆ ไม่ต้องด่าหรือเหน็บแนมเค้าให้เจ็บช้ำน้ำใจ

เพราะเค้าก็แค่เสนอความคิดเห็น ไม่ได้มาเกรียนซะหน่อยนี้ครับ

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 4 August 2012 - 02:51 #453111
BLiNDiNG's picture

เสมอกันสินะ...........

คราวที่แล้วแอปเปิล distort ภาพ เพื่อปรับสัดส่วนของเครื่องให้เท่ากัน และ ตัดต่อ กูเกิลแมปไปใส่เครื่องซัมซุง

คราวนี้ซัมซุงเลยเอาออกสื่อกดดันลูกขุน

โลกธุรกิจนี่น่ากลัวจริงๆ

By: supawichable on 4 August 2012 - 08:56 #453143 Reply to:453111
supawichable's picture

ตัดต่อ Google Map ไปใช้กับ Samsung เหมือนจะเป็น Samsung ทำเองนะครับ (ใช้ในโฆษณา)

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 4 August 2012 - 14:54 #453285 Reply to:453143
BLiNDiNG's picture

จริงด้วยแฮะ ผมสับสนเองแหละ ขอโทษด้วย

By: minimal
AndroidBlackberryIn Love
on 4 August 2012 - 09:17 #453145 Reply to:453111

Blind สมชื่อจริงๆ

By: Masscotte
iPhone
on 4 August 2012 - 10:46 #453175 Reply to:453145

แรงส์..ไปนิส..นะครับ

By: manster
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 4 August 2012 - 11:15 #453194 Reply to:453175
manster's picture

เริ่มออกลายกระมัง ผมก็ยังเดาๆว่าเหมือน id นี้เป็นเทพส้มร่างที่ 3 เลย 5 5 5

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 11:18 #453197 Reply to:453194
inkirby's picture

ภาษาพัฒนาขึ้น อาจจะใช่หรือไม่ใช่ก็ได้...

(แต่อายุสมาชิกก็น่าคิด)


Dream high, work hard.

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 4 August 2012 - 15:23 #453287 Reply to:453194
BLiNDiNG's picture

ส้ม เสิ้ม อะไรครับ ผมก็ใช้ของผมอันนี้มาอันเดียวตลอด

ตรงไหนที่ข้อมูลผิดก็ถกกันตรงนั้นเลยครับ

เรื่องร่างแยก ร่างเยิก อะไรนี่ ถ้าไม่มั่นใจจริงแล้วมั่วไป นี่น่ารังเกียจมากนะครับ
ไม่มีแม้แต่ข้อสังเกต หลักฐาน หรืออะไรสักอย่างชี้นำเลย

ภาษาก็ไม่เหมือน(รึเปล่า? เห็นอีกคนบอก เพราะผมไม่รู้จักส้มอะไรนั่นด้วย
รู้จักแต่นักศิลปะที่หันมาเขียนโปรแกรม -_-"

edit: พึ่งไปอ่านใน uncyclopedia มา 3000anv นี่อ่ะนะเทพส้ม?? รายนั้นพึ่งมาเล่นแป๊บเดียวแล้วโดนแบนไปไม่ใช่เรอะ!)

ถ้าจะอ้างเรื่องอะไรแบบนี้เพื่อลดความน่าเชื่อถือ นี่แสดงว่าตกต่ำมากนะครับ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 15:39 #453304 Reply to:453287
inkirby's picture

คือเค้าไม่ได้ว่าคุณนะครับ

3000anv เค้าโดนแบนและมีร่างแยกเป็น id อื่นๆ ในนี้อยู่ตอนนั้นครับ ซึ่งคิดว่าคุณ TROLOLOLO (เรียกตาม avatar) ก็น่าจะอยู่ในเหตุการณ์นะครั?

ป.ล.ผมไปขุดดูข่าวเก่าๆ อย่าง Google Glass มาด้วย (รำลึกความหลังซะงั้น) =_=


Dream high, work hard.

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 4 August 2012 - 15:46 #453306 Reply to:453304
BLiNDiNG's picture

อ๋อ หมายถึง ทัดดาวเหรอครับ

ขอโทษคุณ manster ด้วยครับที่เข้าใจผิด

(ที่จริงผมก็แอบคิด แต่ไม่มีความชัดเจน เลยไม่กล้ากล่าวหาไป)

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 15:52 #453307 Reply to:453306
inkirby's picture

งง อะไรคือทัดดาวครับ?

o_o?

คอมเมนต์ข้างบนคือตอบกลับคุณ Masscotte กับ manster อ่ะครับ


Dream high, work hard.

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 4 August 2012 - 20:45 #453390 Reply to:453307
BLiNDiNG's picture

ทัดดาว บุษยา ...........

เสียใจ T^T มุกแป้ก

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 5 August 2012 - 00:11 #453505 Reply to:453194

ยืนยันให้ว่าใช่ชัวร์ครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 August 2012 - 14:10 #453573 Reply to:453505
McKay's picture

ฮาๆ มีแค่ไม่กี่คนครับที่เรียก Blognone ว่า บลอค()นอน โดยไม่มีสระหรือวรรณยุกต์

บวกกับการที่มีไม่กี่คนที่พยายามสร้างปมด้อยให้คนอื่น เพื่อจะเป็นปมเด่นให้ตัวเอง หรือการเลี่ยงตอบคำถามที่เป็นจุดสำคัญ แต่บ่ายเบี่ยงไปถามนู่นถามนี่แทนแล้วบอกว่าไม่ยอมตอบคำถาม(อันไร้สาระ)ของตนเอง

ผมมั่นใจว่าใช่เหมือนกันครับ :)


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 5 August 2012 - 17:36 #453597 Reply to:453573
inkirby's picture

ผมก็ไม่มั่นใจจนกระทั่งเค้าออกลาย นั่นแหละครับ... คนเดิมๆ ก็นิสัยเดิมๆ อยู่ดี


Dream high, work hard.

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 5 August 2012 - 10:56 #453559 Reply to:453175

signature คุณก็แรงส์.. นะครับ ฮ่า


^
^
that's just my two cents.

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 4 August 2012 - 15:07 #453293 Reply to:453145
BLiNDiNG's picture

ฮะ จ้าวฮะ ขอโทษด้วยนะฮะ ที่จำสับสนนะฮะ
วันหลังนะฮะ จะไม่พลาดแล้วฮะ ผิดตรงไหนก็บอกตรงนั้นเลยนะฮะ บอกได้ฮะ
ไม่เวิ่นฮะ ผิดก็ยอมรับฮะ ไม่เพ้อเจ้อฮะ ขอบคุณฮะ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 15:21 #453298 Reply to:453293
inkirby's picture

555 ฮะ


Dream high, work hard.

By: Matibul
UbuntuWindows
on 4 August 2012 - 02:55 #453114

เลวทั้งคู่นั้นแหละ เหอ...

By: tirakarn
AndroidUbuntuWindows
on 4 August 2012 - 03:38 #453122

แปลกจัง ถ้าหลักฐานมีผลต่อการตัดสินใจของคณะลูกขุน แสดงว่าศาลควรนำไปพิจารณาใช่หรือไม่ ?ใครรู้เรื่องระบบกฏหมายของต่างประเทศช่วยชี้แนะหน่อยครับ

By: WarHammeR_TH
iPhone
on 4 August 2012 - 04:24 #453126 Reply to:453122
WarHammeR_TH's picture

ศาลอเมริกันใช้ระบบลูกขุน ศาลมีหน้าที่คล้ายพี่เลี้ยงคอยให้คำแนะนำเรื่องข้อกฎหมายและระเบียบภายในศาล แต่คณะลูกขุนจะเป็นผู้ตัดสิน โดยจะอ้างจากหลักฐานที่ทั้งสองฝ่ายแสดงในศาลเท่านั้นครับ หลักฐานนอกศาลห้ามนำมาใช้ตัดสินเด็ดขาด

ซึ่งพยานหลักฐานในชั้นศาลต้องกลั่นกรองก่อนระดับหนึ่งว่ามีความน่าเชื่อถือ การที่ศาลห้ามนำเข้าไปใช้ในการพิจารณาแสดงว่าไม่มีหลักฐานแน่ชัดยืนยันว่าเป็นข้อเท็จจริง หรือพูดง่าย ๆ ว่าอาจเป็นหลักฐานเท็จที่สร้างขึ้นมาเองครับ

By: tongov74
iPhone
on 4 August 2012 - 16:08 #453315 Reply to:453122
tongov74's picture

ถ้าหลักฐานไม่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกขุน แล้วคุณจะให้ลูกขุนมันฟังแต่ขี้ปากคนเหรอครับ ถ้างั้นเอาคนจรจัดมาเป็นลูกขุนก็ได้มั้ง
เป็นคำถามที่แบบว่าไม่นึกว่าจะมีคนถาม เวลาคุณเรียนรู้อะไรคุณเชื่อแค่คำพูดคนอย่างเดียวเหรอไง ถ้าเป็นยังงั้นก็ยินดีด้วยครับ ชนะเลิิศ

By: Arugi
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 August 2012 - 03:54 #453123

ผมว่าซัมซุงทำ ไม่ผิด ครับ

By: WarHammeR_TH
iPhone
on 4 August 2012 - 04:26 #453127 Reply to:453123
WarHammeR_TH's picture

ผิดกฎหมายอเมริกาครับ ที่นั่นใช้ระบบลูกขุน การเผยแพร่ข่าวลือเพื่อใช้โน้มน้าวใจคณะลูกขุนนอกศาลถือว่ามีความผิด

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 4 August 2012 - 04:29 #453128
zerocool's picture

ทำไมอ่านหลาย comment แล้วเหมือนไม่เคยดูหนังฝรั่งที่เกี่ยวกับการว่าคดีความกันเลยเหรอ -..-


That is the way things are.

By: JiHuay
iPhoneWindowsIn Love
on 4 August 2012 - 05:07 #453133 Reply to:453128
JiHuay's picture

ไม่เคยครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 4 August 2012 - 05:18 #453134 Reply to:453133
zerocool's picture

แนะนำเรื่องโปรดของผมครับ Primal Fear แต่จำไม่ได้ว่าจะมีฉากผู้พิพากษาห้ามทนายเอาหลักฐานมาใช้หรือเปล่านะครับ


That is the way things are.

By: agent5 on 4 August 2012 - 07:46 #453136 Reply to:453128

ไม่เคย

By: tongov74
iPhone
on 4 August 2012 - 16:15 #453317 Reply to:453136
tongov74's picture

ก็หัดศึกษาก่อนมาแสดงความเห็นกันหน่อยสิครับ ไม่ใช่แสดงความเห็นตามอารมณ์ความรู้สึก บ้านเมืองมันจะได้พัฒนาหน่อย

By: skuma
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 August 2012 - 08:07 #453140
skuma's picture

กำ งงๆ 555 ขอให้สุดท้ายแล้ว แพ้ทั้งคู่ครับ โลกจะสนุกขึ้นอีกเยอะ (จะมีเจ้าไหนขึ้นมาเป็นอันดับ 1 อีก หึหึ)

By: plawanja
Android
on 4 August 2012 - 09:38 #453150
plawanja's picture

Samsung ทำคนเอเชียขายหน้าอีกแล้วววว

By: shipcake
Symbian
on 4 August 2012 - 10:18 #453158 Reply to:453150
shipcake's picture

ผมยังเชียร์ Samsung ถ้าไม่แพ้ก็ขอให้ยกฟ้องเสียเหอะ อยากให้ตลาด Android มีตัวเลือกที่สดใสและมีคู่แข่งหลาแบรนด์มากขึ้น

By: minimal
AndroidBlackberryIn Love
on 4 August 2012 - 11:02 #453186 Reply to:453158

ถ้าต้องการให้ตลาด android มีตัวเลือกที่สดใส มีคู่แข่งหลายแบรนด์มากขึ้น การล่มสลายของซัมซุงที่ครองตลาด android น่ะแหละฮะที่จะทำให้แบรนด์เล็กๆอื่นๆ ได้ลืมตาอ้าปากกับเค้าฮะ. ต่อให้คดีนี้ซัมซุงแพ้ก็ไม่ถึงกับล่มสลายหรอกฮะ แค่คืนกำไรให้กับผู้ถูกละเมิด มือถือซัมซุงก็ยังคงผลิตออกมาเรื่อยๆฮะ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 11:09 #453189 Reply to:453186
inkirby's picture

ผมว่าบางทีก็ไม่จำเป็นนะครับ

อย่าง OPPO ที่ผมแทบไม่รู้จัก/แทบไม่ใส่ใจเลย หลังๆ มานี้ดังมาก จน Finder เข้ามาอยู่ในสารระบบตัวเลือกมือถือของผมเลยทีเดียว


Dream high, work hard.

By: minimal
AndroidBlackberryIn Love
on 4 August 2012 - 11:20 #453200 Reply to:453189

กลไกตลาดฮะ เก็ตมั้ยฮะ ถ้าซัมซุงหายไปจากสารบบ android เจ้าอื่นจะมีส่วนแบ่งตลาดเยอะขึ้นฮะ กำไรมากขึ้นนำไปสู่ต้นทุนในการ r&d ฮะ ผลิตภัณฑ์ก็จะดีขึ้นฮะ

ตอนนี้คุณมี oppo กี่เครื่องแล้วฮะ ซื้อไปรึยัง? อะไรคือเหตุผลที่ยังไม่ซื้อฮะ ? ลองถามตัวเองดูนะฮะ คำตอบอยู่กับตัวเราๆกันแล้วฮะ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 11:25 #453201 Reply to:453200
inkirby's picture

รู้ว่าพูดถึงกลไกตลาดครับ แต่ที่ผมบอกว่าอาจจะไม่จำเป็นคือ ถ้าบริษัทนั้นมีโปรดักส์เจ๋งจริงๆ อย่างเช่น OPPO ที่ดังเปรี้ยงปร้างขึ้นมา กลไกตลาดก็เป็นแค่เรื่องรองได้ครับ

ผมยังไม่เคยซื้อ OPPO ครับ แต่ก็ลองจับมาแล้ว ที่ยังไม่ซื้อเพราะ XE ที่ใช้ยังอายุไม่ถึงปีเลย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าผมจะซื้อ OPPO หรือไม่ซื้อ แต่แค่บอกว่า มันน่าสนใจจากแบรนด์ที่ผมแทบจะไม่ใส่ใจเลยตะหาก


Dream high, work hard.

By: minimal
AndroidBlackberryIn Love
on 4 August 2012 - 11:38 #453208 Reply to:453201

Oppo ยังไม่ได้ส่วนแบ่งตลาด 1 เครื่องจากคุณเลยนะฮะ อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณคิดว่า oppo เป็นโปรดักซ์ที่เจ๋งจริงๆฮะ มีฟีเจอร์อะไรบ้างฮะ

ทำไม Oppo ยังไม่ได้ส่วนแบ่งตลาดจากคุณฮะ ?

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 11:39 #453213 Reply to:453208
inkirby's picture

อืม เสียงตอบรับจากพวกรีวิวหลายๆ เจ้า บวกกับที่ผมไปลองสัมผัสมามั๊งครับ?

ทำไม Oppo ยังไม่ได้ส่วนแบ่งตลาดจากคุณฮะ ?

อ่านคอมเมนต์บนครับ


Dream high, work hard.

By: minimal
AndroidBlackberryIn Love
on 4 August 2012 - 11:41 #453215 Reply to:453213

คุณสามารถขาย XE เพื่อที่จะซื้อ Oppo ได้

ทำไม Oppo ยังไม่ได้ส่วนแบ่งตลาดจากคุณฮะ ? ทำไมฮะ ?

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 11:42 #453218 Reply to:453215
inkirby's picture

เพราะผมยังมองว่า XE ยังดีกว่าครับ

ผมบอกว่ามัน "เข้ามาอยู่ในสารระบบตัวเลือกมือถือของผมเลยทีเดียว" ไม่ได้แปลว่ามันจะเป็นที่หนึ่งนึ่ครับ?


Dream high, work hard.

By: minimal
AndroidBlackberryIn Love
on 4 August 2012 - 11:45 #453220 Reply to:453218

สิ่งที่ไม่มีส่วนแบ่งตลาด จะมีผลอะไรกับกลไกตลาดหรือปล่าวฮะ ?

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 11:52 #453224 Reply to:453220
inkirby's picture

สิ่งที่ส่วนแบ่งในตลาดน้อย != สิ่งที่ไม่มีส่วนแบ่งในตลาด

และ

สิ่งที่ไม่มีส่วนแบ่งในตลาด != ไม่มีผลต่อกลไกตลาด

เพราะผมว่ากลไกตลาดไม่ได้มาจากสิ่งที่อยู่ในนั้นอย่างเดียว สิ่งที่อยู่รอบๆ ก็มีผลกับกลไกตลาดของสิ่งนั้นๆ เหมือนกันไม่ใช่หรือครับ?


Dream high, work hard.

By: minimal
AndroidBlackberryIn Love
on 4 August 2012 - 12:44 #453241 Reply to:453224

Oppo ไม่มีส่วนแบ่งในตลาดมือถืิอที่ชื่อ inkirby ตามที่คุณพูดมาฮะ
Oppo มีส่วนแบ่งตลาดน้อย ในตลาดมือถือที่ชื่อ Android โฟน

ตลาดมือถือ Android ทั้งตลาดเทียบเท่ากับ ตลาดมือถือ inkirby ได้รึปล่าวฮะ ?

Oppo ในตลาดมือถือ Android ก็ยังคงมีส่วนแบ่งตลาดน้อย
Oppo ไม่ม่ส่วนแบ่งในตลาด inkirby

อะไรทำให้ Oppo ถูกคุณยกเป็นตัวอย่างในรีพลายแรกสุดของคุณหรือฮะ ช่วยอธิบายหน่อยฮะ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 13:25 #453256 Reply to:453241
inkirby's picture

ตลาดมือถือ Android ทั้งตลาดเทียบเท่ากับ ตลาดมือถือ inkirby ได้รึปล่าวฮะ?

ไม่ครับ แต่มันเกี่ยวกันอย่างไร? ถ้าเปรียบผู้บริโภคทุกคนเป็นตลาดมือถือของตน ตลาดแยกย่อยของแต่ละคนไม่เทียบเท่ากับตลาดทั้งตลาดหรอกครับ แต่เป็นตัวบอกว่าตลาดทั้งตลาดจะหน้าตาเป็นแบบไหน

ppo ในตลาดมือถือ Android ก็ยังคงมีส่วนแบ่งตลาดน้อย Oppo ไม่ม่ส่วนแบ่งในตลาด inkirby

ถูกต้องครับ ก็ผมไม่ได้ซื้อ แต่ก็ยังมีคนอื่นที่ซื้อนิ?

อะไรทำให้ Oppo ถูกคุณยกเป็นตัวอย่างในรีพลายแรกสุดของคุณหรือฮะ ช่วยอธิบายหน่อยฮะ

ตอบด้วยคอมเมนต์ที่ผมตอบมาแล้ว คือ

  • OPPO ที่ดังเปรี้ยงปร้างขึ้นมา

ผมแปลกใจที่อยู่ๆ เจ้านี้ก็ถูกพูดถึงขึ้นมาอย่างกระทันหันในวงการมือถือขนาดนี้ กับ

  • อืม เสียงตอบรับจากพวกรีวิวหลายๆ เจ้า บวกกับที่ผมไปลองสัมผัสมามั๊งครับ?

คือผมรู้สึกว่าบางคำถามผมก็ตอบไปแล้ว แต่ยังถามซ้ำอยู่ เพราะฉนั้นถ้ายังตอบไม่ชัดเจนอีก ถามต่อได้ครับ ถ้าผมแวะเข้ามาอ่านน่ะนะ...


Dream high, work hard.

By: minimal
AndroidBlackberryIn Love
on 4 August 2012 - 13:47 #453263 Reply to:453256

สรุปแล้วรีพลายแรกสุดของคุณคือตลาดมือถือ inkirby ใช่มั้ยฮะ

ผมกล่าวถึงตลาดมือถือ android. อะไรทำให้คุณกล่าว "ไม่เสมอไป" "ตลาดมือถือ inkirby สนใจ oppo" หรือฮะ

[ความสนใจที่"ตลาดมือถือ inkirby"มีต่อ oppo] ( แต่ยังคงไม่ซื้อ) เป็นสัญญาณบ่งชี้ [ความสำเร็จของ Oppo ที่ไม่ได้พึ่งกลไก"ตลาด Android"เสมอไป ] ซึ่งเป็นข้อความที่คุณเอ่ยในรีพลายที่หนึ่ง อย่างไรฮะ?

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 14:56 #453286 Reply to:453263
inkirby's picture

สรุปแล้วรีพลายแรกสุดของคุณคือตลาดมือถือ inkirby ใช่มั้ยฮะ

ตรงนี้

  • อย่าง OPPO ที่ผมแทบไม่รู้จัก/แทบไม่ใส่ใจเลย หลังๆ มานี้ดังมาก คือตรงที่ผมบอกถึงความดังของมัน ไม่ได้พูดถึงตลาดมือถือ แต่พูดถึงความดังของมันครับ...

ส่วนตรงนี้

  • จน Finder เข้ามาอยู่ในสารระบบตัวเลือกมือถือของผมเลยทีเดียว ก็ไม่ได้เกี่ยวกับตลาดมือถือ inkirby เช่นกัน แต่เป็นความเห็นส่วนตัวที่ว่า ผมมองว่าแบรนด์ที่ผมแทบไม่รู้จัก/แทบไม่ใส่ใจเลย กลับดีดดังขึ้นมาจนผมสนใจ และเอามันมาใส่ไว้ในลิสต์รายชื่อมือถือที่น่าสนใจของผมเอง

ผมกล่าวถึงตลาดมือถือ android. อะไรทำให้คุณกล่าว "ไม่เสมอไป" "ตลาดมือถือ inkirby สนใจ oppo" หรือฮะ

ที่ผมคอมเมนต์ว่า "บางทีก็ไม่จำเป็น" เพราะผมมองว่า "ตลาด android มีตัวเลือกที่สดใส มีคู่แข่งหลายแบรนด์มากขึ้น" มันไม่จำเป็นว่าแบรนด์ใหญ่ๆ ต้องล่มสลายซะก่อน ถ้าโปรดักส์ที่ผลิตออกมามีศักยภาพพอที่จะแข่งขันได้ แค่นั้นครับ

"ตลาดมือถือ inkirby สนใจ OPPO" จะว่าเริ่มสนใจก็ไม่ผิดหรอกครับ แต่ที่ยกตัวอย่าง OPPO มาเพราะคิดว่าน่าจะเป็นตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นว่า แบรนด์ที่ปกติไม่ดังเท่าไหร่ก็ดังขึ้นมาได้ ถ้าโปรดักส์เจ๋งจริง

และในที่สุด แบรนด์เล็กๆ ถ้าโปรดักส์แพร่หลายขึ้นมา ส่วนแบ่งการตลาดก็โตขึ้นได้แน่ครับ

[ความสนใจที่"ตลาดมือถือ inkirby"มีต่อ oppo] ( แต่ยังคงไม่ซื้อ) เป็นสัญญาณบ่งชี้ [ความสำเร็จของ Oppo ที่ไม่ได้พึ่งกลไก"ตลาด Android"เสมอไป ] ซึ่งเป็นข้อความที่คุณเอ่ยในรีพลายที่หนึ่ง อย่างไรฮะ?

จะบ่งชี้หรือไม่ก็คงต้องดูตลาดมือถือย่อยอื่นๆ ด้วยล่ะครับ แต่ที่ผมคิดว่าน่าจะมีผลต่อตลาด Android เพราะว่าหลายๆ เจ้าที่เป็นนัก Review หันมาสนใจมือถือบางรุ่นจากยี่ห้อนี้

OPPO สำเร็จหรือยัง ผมไม่ได้ตอบครับ แค่บอกว่าดังขึ้นมา(ซึ่งไม่รู้ว่าคำนี้ทำให้คุณ minimal คิดว่าคือ "สำเร็จ" รึเปล่า?) และอย่างที่พิมพ์มาหลายรอบมากๆ คือ "ถ้าโปรดักส์มันดีจริง" กลไกตลาดก็อาจจะเป็นแค่เรื่องรองครับ

//พิมพ์เยอะจนเริ่มรู้สึกเหมือนจะโฆษณาให้ OPPO ยังไงไม่รู้


Dream high, work hard.

By: shipcake
Symbian
on 4 August 2012 - 15:31 #453302 Reply to:453286
shipcake's picture

ขอบคุณที่ยกตัวอย่าง Oppo มานะครับ ทำให้ผมนึกถึงตัวนี้ขึ้นมา

By: minimal
AndroidBlackberryIn Love
on 4 August 2012 - 16:31 #453327 Reply to:453286

http://www.tech.sc/wp-content/uploads/2012/05/NPD-SmartPhone-Market-Share-2012-300x313.jpg

คิดว่าน่าจะเป็นตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นว่า แบรนด์ที่ปกติไม่ดังเท่าไหร่ก็ดังขึ้นมาได้ ถ้าโปรดักส์เจ๋งจริง<<

ที่คุณเขียนว่า OPPO [ดัง] เป็น ILLUSION ที่เกิดจากการประชาสัมพันธ์ของ oppo หรือเกิดจากตัวเลขยอดจำหน่ายของ OPPO ฮะ

OPPO ไม่มีส่วนแบ่งในตลาด inkirby ทำไมตลาด inkirby ถึงเข้าใจว่า OPPO [เป็นตัวอย่างที่ชี้ให้เห็น] เพราะ [เป็นโปรดักซ์ที่ดีจริง] หรือฮะ Oppo ดังเพราะ [เป็นโปรดักซ์ที่ได้รับประชาสัมพันธ์] ก็ได้นะฮะ

การที่ตลาด inkirby รู้จัก oppo แต่ไม่บริโภค oppo บ่งบอกว่า oppo [เป็นโปรดักซ์ที่ไม่ดีจริงพอที่จะบริโภค] ไปแล้วไม่ใช่หรือฮะ ทำไมถึงยก OPPO "เป็นตัวอย่าง" ฮะ รบกวนอธิบายทีฮะ?

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 17:23 #453338 Reply to:453327
inkirby's picture

ทำไมผมรู้สึกเหมือนอธิบายซ้ำไปซ้ำมา? ผมไม่รู้ว่าคุณพยายามคาดคั้นอะไรจากผม? ถามผมซ้ำๆ? แต่ผมจะพยายามตอบคำถามที่คุณถามผมก็แล้วกันครับ

ที่คุณเขียนว่า OPPO [ดัง] เป็น ILLUSION ที่เกิดจากการประชาสัมพันธ์ของ oppo หรือเกิดจากตัวเลขยอดจำหน่ายของ OPPO ฮะ

ดัง มาจากทั้งการประชาสัมพันธ์ของ OPPO, การรีวิวและวงการมือถือหลายๆ ที่, แล้วก็การพูดถึงของทั้งคนใกล้ตัว, คนในโลกออนไลน์(ที่พอจะเชื่อถือได้ว่าไม่ใช่หน้าม้า) ถ้าจะให้ผมคิดจากตัวเลขยอดจำหน่าย ผมก็ไม่มีข้อมูลอยู่ดีครับ เพราะจากรูป ผมก็ไม่รู้อยู่ดีว่าส่วนแบ่ง ในตลาด US จากรูปของคุณ จะมี OPPO อยู่ใน others เท่าไหร่?

//เผื่อคนอ่านขี้เกียจเปิด url ของรูปข้างบน

OPPO ไม่มีส่วนแบ่งในตลาด inkirby ทำไมตลาด inkirby ถึงเข้าใจว่า OPPO [เป็นตัวอย่างที่ชี้ให้เห็น] เพราะ [เป็นโปรดักซ์ที่ดีจริง] หรือฮะ Oppo ดังเพราะ [เป็นโปรดักซ์ที่ได้รับประชาสัมพันธ์] ก็ได้นะฮะ

คำตอบเหมือนเมื่อกี้ครับ

การที่ตลาด inkirby รู้จัก oppo แต่ไม่บริโภค oppo บ่งบอกว่า oppo [เป็นโปรดักซ์ที่ไม่ดีจริงพอที่จะบริโภค] ไปแล้วไม่ใช่หรือฮะ ทำไมถึงยก OPPO "เป็นตัวอย่าง" ฮะ รบกวนอธิบายทีฮะ?

คำถามเหมือนที่คุณถามมาแล้วว่า:

อะไรทำให้ Oppo ถูกคุณยกเป็นตัวอย่างในรีพลายแรกสุดของคุณหรือฮะ ช่วยอธิบายหน่อยฮะ

ตลาด inkirby ไม่บริโภค OPPO "ในตอนนี้" ซึ่งไม่แน่ว่าในอนาคตจะบริโภคหรือไม่ และคุณก็ยังถามคำถามเดิมกับผม คำตอบผมก็ตอบไปแล้วข้างบนนู้น (ยกมาตอบเหมือนเดิมเป๊ะๆ)

  • ผมยังไม่เคยซื้อ OPPO ครับ แต่ก็ลองจับมาแล้ว ที่ยังไม่ซื้อเพราะ XE ที่ใช้ยังอายุไม่ถึงปีเลย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าผมจะซื้อ OPPO หรือไม่ซื้อ แต่แค่บอกว่า มันน่าสนใจจากแบรนด์ที่ผมแทบจะไม่ใส่ใจเลยตะหาก

และคำตอบบนๆ อีกมากมาย(เช่นเคย...)

ถามมาได้เรื่อยๆ นะครับ ถ้าคำถามไม่ซ้ำของเดิม และผมไม่เวียนหัวซะก่อน...


Dream high, work hard.

By: shipcake
Symbian
on 4 August 2012 - 15:30 #453301 Reply to:453208
shipcake's picture

ถึง minimal ผมไม่รู้ว่าคุณคิดยังไงกับแบรนด์ Oppo นะครับ แต่เท่าที่ผมสังเกตในตลาดส่วนใหญ่มา ผมเพิ่งจะมาเห็น Oppo finder ที่มันเข้าท่าทั้งสเปคที่กำลังแข่งในตลาด ระบบปฏิการณ์ที่อัพเกรดขึ้นมาจากตลาดมือถือล่าง และการตลาดของ Oppo ที่ดูดีขึ้นมาหลังจากมีเจ้า oppo finder เปิดตัว ลักษณะการดีไซต์เครื่องไม่ซ้ำ ย้ำนะครับว่าไม่ซ้ำ และไม่มีแนวอะไรที่จะ Copy ซึ่งมันก็ทำให้แบรนด์นี้ผู้ที่สนใจ Android อาจจะเป็นมือถือเครื่องแรกแต่เน้นราคาถูก และความคุ้มค่าของเงินในการซื้อ Android จอใหญ่สเปคดีซักตัว oppo finder ถือว่าเป็นตัวที่เปิดมา ทำให้หลายๆท่านถึงกับอึ้งทึ่งในความสามารถ ดีไซต์ตัวเครื่อง และสเปค ปัจจุบันนั้นอาจจะมี Android 2 ซิมแล้ว แต่ถือว่า oppo finder มีฟังชั่นหลายฟังชั่นที่คุณอาจจะยังไม่รู้ แนะนำไปดูรีวิวก่อนมา Reply ดีกว่านะครับ

By: platezero on 4 August 2012 - 17:08 #453337 Reply to:453189

ไม่รู้ว่าคุณ minimal อยากได้คำตอบแบบไหน แต่ถามแบบนี้ทำให้ผมนึกถึงอาจารย์ที่ถามผม ตอนสอบ Thesis เลย นับถือคุณ inkirby ด้วยครับ ที่พยายามตอบ...

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 17:10 #453339 Reply to:453337
inkirby's picture

ดีครับ ฝึกตอบไปในตัว :P


Dream high, work hard.

By: minimal
AndroidBlackberryIn Love
on 4 August 2012 - 19:01 #453364 Reply to:453339

ตอบแบบเลี่ยงคำตอบฮะ :D เพราะ ถ้าตอบให้อยู่ในประเด็นละก็ กลายเป็นลิ้นพันกับที่พูดไว้รีพลายอื่น ไงฮะ อิอิ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 19:25 #453376 Reply to:453364
inkirby's picture

ผมไม่ได้เลี่ยงนะ แต่คำถามมันซ้ำๆ กันจนผมงงว่า ถามคำถามเดิมทำไม?


Dream high, work hard.

By: minimal
AndroidBlackberryIn Love
on 4 August 2012 - 22:19 #453430 Reply to:453376

ฮะ ไม่ได้คิดเอาอะไรกับเด็กปีต้นๆหรอกฮะ

ต้อง โปะคอนซีลเลอร์ยาวๆๆฮะ พิมพ์ให้อ้อมมม ฮะ ตอบไม่ได้ก็เนียนมึนๆ ซะฮะ อย่างน้อยก็ดีกว่าหน้ากากหลุด อิอิ

ฝึกสกิลแก้ตัว-เบนเรื่อง เก่งๆไว้ฮะ จะได้เป็นหน้างานที่มีคุณภาพ :) ฮะ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 22:48 #453444 Reply to:453430
inkirby's picture

หืม? ผมอ้อมหรือคุณต้องการอะไรกันแน่?

ว่าแต่คุณทำงานอะไรอยู่หรือครับ?


Dream high, work hard.

By: wichate
Android
on 4 August 2012 - 22:42 #453441 Reply to:453364

ผมตอบแทนให้ครับ ว่าถ้าขาย XE แล้วได่ราคาเต็ม คงขายทิ้งไปซื้อ oppo นานแล้วครับ

สาเหตุที่ยกตัวอย่าง oppo แต่ไม่ซื้อ oppo ก็เพราะของพวกนี้ซื้อมาแล้ว ถ้าเอาไปขายมือ 2 ผมว่าเก็บไว้ทำที่ทับกระดาษใช้เองซะยังดีกว่า

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 22:46 #453445 Reply to:453441
inkirby's picture

ผิดครับ...

และอย่างที่ผมบอกไว้ว่า OPPO เข้ามาอยู่ในลิสต์ แต่ก็ไม่ใช่ที่หนึ่งครับ...


Dream high, work hard.

By: wichate
Android
on 4 August 2012 - 23:03 #453453 Reply to:453445

ตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อของสำหรับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ไม่มีที่ว่างให้ที่ 2 ครับ ดังนั้นถึง OPPO จะถูกมองข้ามไป
หรือดีขึ้นจนเข้ามาอยู่ใน list หรือจะดีมากจนกระทั่งเป็นตังเลือกอันดับต้นๆ
แต่ถ้ามันไม่ใช่ที่ 1 มันก็ไม่มีความหมายหรอกครับ (มันจะมีความหมายเฉพาะคนที่มอง OPPO เป็นที่ 1 เท่านั้น ซึ่งไม่ใช่คุณ แต่คุณคงคิดว่ามันถูกมองเป็นที่ 1 สำหรับคนอื่นๆ อีกเยอะแยะ เลยยกตัวอย่าง OPPO ขึ้นมาในโพส แล้วก็เลยโดนถามดะมาจนถึงตอนนี้)

ปล.ผมคิดว่า @minimal ก็รู้คำตอบดีอยู่แล้ว แล้งถามให้ยืดยาวซะงั้น (มันเกียวกับ คดีแอปเปิล-ซัมซุงตรงไหน)

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 23:27 #453477 Reply to:453453
inkirby's picture

ตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อของสำหรับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ไม่มีที่ว่างให้ที่ 2 ครับ

คิดว่าบางทีก็มีนะครับ แบบงบไม่ถึงเลยต้องตัดที่ 1 ออกอะไรแบบนี้

(มันจะมีความหมายเฉพาะคนที่มอง OPPO เป็นที่ 1 เท่านั้น ซึ่งไม่ใช่คุณ แต่คุณคงคิดว่ามันถูกมองเป็นที่ 1 สำหรับคนอื่นๆ อีกเยอะแยะ เลยยกตัวอย่าง OPPO ขึ้นมาในโพส แล้วก็เลยโดนถามดะมาจนถึงตอนนี้)

เห็นข้อความในวงเล็บแล้วอารมณ์ผมแบบว่า "อย่างนี้นี่เอง" เลยทีเดียว (แต่จริงๆ ผมก็ไม่ได้มองว่ามันเป็นที่ 1 สำหรับคนอื่นเยอะแยะนะครับ คือมองแค่ว่ามันก็ต้องมีคนบางส่วนที่เห็นเป็นที่ 1 และสร้างส่วนแบ่งขึ้นมาเท่านั้นเอง

หวังว่าคุณ minimal เค้าจะแค่แกล้งถามให้ยืดยาวนะครับ เพราะตอบแต่ละครั้งผมค่อนข้างงงว่า ถามซ้ำไปซ้ำมาเพื่ออะไร ส่วนมันเกี่ยวกับคดีนี้ตรงไหน อยู่แค่ที่เค้าบอกว่า "ซัมซุงล่มสลายถึงจะทำให้แบรนด์เล็กๆ ลืมตาอ้าปากได้" แล้วผมก็ไม่เห็นด้วยโดยบอกว่า "บางทีมันก็ไม่จำเป็น ถ้าบริษัทนั้นมีโปรดักส์ที่ดีพอ" เลยยกตัวอย่างเป็น OPPO ที่มันเพิ่งมาดังครับ...


Dream high, work hard.

By: minimal
AndroidBlackberryIn Love
on 4 August 2012 - 23:29 #453479 Reply to:453453

ผมถามสั้นนิดเดียวทุกคำถามนะฮะ คนตอบสิ ตอบย้าวยาว หุหุ

คุยกันคนละเรื่องเดียวกันไงฮะ ไปจับตลาด inkirby มาใช้ แย้งกับการพูดเรื่องตลาด android phone ตอนนี้น้องเค้าก็คงรู้ตัวในรีพลายต่อๆมาละฮะ (ถึงจะโปะ คอนซีลเลอร์ไม่ยอมให้เห็นรอยแตก)

ว่า absolute personalーhypothetical น่ะอย่าเอามาใช้เล้ย โดยยิงเข้าประเด็นแล้วจะดิ้นพราดๆร้อนๆ นะฮะ

คดีนี้จะแพ้ชนะ ซัมซุงก็ขายมือถือต่อไปนี่ฮะ ผมเขียนไว้ตั้งแต่แรกแล้วนี่ฮะ แค่แกล้งสอน เด็กนิดหน่อยฮะ อิอิ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 23:40 #453484 Reply to:453479
inkirby's picture

ขอบคุณที่ช่วยสอน จะน้อมไว้ใช้ครับ ตอบยาวคงเพราะผมพยายามตอบคำถามที่คุณ minimal ถามผมมาแต่ละข้อๆ นั่นแหละครับ โยงไปโยงมาเพราะเห็นว่าคำถามซ้ำไปซ้ำมา ถึงกับงง

ว่าแต่ทำอาชีพอะไรอยู่ครับ อันนี้ผมอยากรู้จริงๆ


Dream high, work hard.

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 August 2012 - 23:56 #453491 Reply to:453484
McKay's picture

ทางที่ดีอย่าตอบเลยครับ อย่าไปอยากรู้หรือสนใจอะไรเลย ปล่อยไปดีกว่า


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 23:57 #453492 Reply to:453491
inkirby's picture

น่า... ตอบผมหน่อยเถอะ อยากรู้มากๆ ครับ

:d


Dream high, work hard.

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 August 2012 - 00:07 #453501 Reply to:453492
McKay's picture

ผมหมายถึงคุณ inkirby อย่าตอบอะไรหน่ะครับ - -"


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 5 August 2012 - 00:11 #453506 Reply to:453501
inkirby's picture

O_O?


Dream high, work hard.

By: nrml
ContributorIn Love
on 5 August 2012 - 03:10 #453533 Reply to:453453
nrml's picture

reply กันมายืดยาว ผมจะจมน้ำตายแล้ว เห็นด้วยกับคุณ wichate กับ minimal นะ ถ้ามันเป็นแค่ความรู้สึก ไม่ใช่จำนวนเครื่องที่ขายออกไปได้จริงๆ ก็คงจะไร้ประโยชน์ เพราะว่าในโลกทุนนิยมเค้าว่ากันด้วยตัวเลขของยอดขาย อารมณ์เหมือนตอนเห็น Palm pre ช่วงแรกๆ มันสุดยอดมากๆ รอแล้วรออีกของดีมีคุณภาพ ต้องไปได้สวยแน่ๆ สุดท้ายก็ล่มสลายหายไป

By: Job_The_Gamer
WriterWindows PhoneAndroidWindows
on 6 August 2012 - 17:19 #453873 Reply to:453533
Job_The_Gamer's picture

จริงๆ คุณ inkirby ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีมูลนะครับ ถ้าดูจากข่าวนี้ก็บอกว่า oppo เริ่มมาแรงในจีนนะ ยิ่งถ้าพูดกันแค่ตลาดจีนนะจะเห็นว่าแบรนด์จีนนี่มาแรงมาก


Achievement Unlocked: Being a Blognone's Writer

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 6 August 2012 - 23:20 #454159 Reply to:453873
inkirby's picture

ขอบคุณครับ เจอข้อมูลนู่นนี่ไปหมดจนจำไม่ได้แล้วว่าเจออะไรจากที่ไหน T_T


Dream high, work hard.

By: retroboy
iPhone
on 4 August 2012 - 09:54 #453152
retroboy's picture

จากที่่เคยมีเรื่องราวกันมาตลอด ผมบอกได้เลย ผมเชียร์ Apple

By: supawichable on 4 August 2012 - 10:07 #453154 Reply to:453152
supawichable's picture

ไม่ต้องบอกก็รู้ครับ อิอิ

By: chittapanu
iPhoneAndroid
on 4 August 2012 - 10:29 #453164 Reply to:453154

+1

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 August 2012 - 10:30 #453165
myung's picture

นี่รึป่าวที่เค้าเรียกว่า เกมนอกศาล

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 4 August 2012 - 10:50 #453177
Be1con's picture

บ้านผมจน ขอมาม่าสักชาม


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Anjue
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 4 August 2012 - 12:14 #453230 Reply to:453177

ต้องบอกว่าขออาม่าซักเครื่องสิครับ

By: Jamiez
Windows
on 4 August 2012 - 11:12 #453193
Jamiez's picture

ถ้า Apple ชนะ ได้พันล้านดอลลาร์ Apple ก็รวยแล้วรวยอีกสินะ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 August 2012 - 11:25 #453205 Reply to:453193
inkirby's picture

อาจจะเตรียมตัวเปิดธนาคาร Apple ก็เป็นได้...


Dream high, work hard.

By: gandtha on 4 August 2012 - 13:22 #453254 Reply to:453205
gandtha's picture

มีธนบัตรเป็นรูป สตีฟ จ็อบส์ แอร๊ย!

By: tongov74
iPhone
on 4 August 2012 - 16:19 #453319 Reply to:453254
tongov74's picture

555

By: CrazyPower
iPhoneBlackberryRed HatIn Love
on 4 August 2012 - 11:18 #453198
CrazyPower's picture

ซัมซุงทำผิดกฎหมายอเมริกาจริงๆนั่นแหละ

By: tongov74
iPhone
on 4 August 2012 - 16:21 #453322 Reply to:453198
tongov74's picture

มันคงลืมตัวนึกว่าอยู่ในกะลาบ้านเกิดมัน 555

By: CrazyPower
iPhoneBlackberryRed HatIn Love
on 4 August 2012 - 19:18 #453371 Reply to:453322
CrazyPower's picture

5555

By: maytee
iPhone
on 4 August 2012 - 11:40 #453216

SS ค่อยไปเอาคืนที่ศาลเกาหลี

By: pipats
In Love
on 4 August 2012 - 13:03 #453248

งานนี้ถ้าเล่นนอกศาล SS เสียเปรียบครับ

By: ปลงนะเรา
Android
on 4 August 2012 - 13:13 #453250

เหมือนข่าวนี้ก็กดดันคณะลูกขุนหรือเปล่า อิอิ ผมเชียร์ซัมซุง หากแอปเปิ้ลชนะบ่อยๆ อีกหน่อยโดนไต่สวนผูกขาดแน่

By: angel13th
Android
on 6 August 2012 - 12:43 #453797 Reply to:453250
angel13th's picture

เพิ่งเคยเห็นคนที่ display name เป็นภาษาไทย :D

By: จักรวรรดิเยอรมัน on 6 August 2012 - 14:52 #453833
จักรวรรดิเยอรมัน's picture

จริงหรือ