Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ WinFuture เจ้าเก่าเผยภาพและข้อมูลเกี่ยวกับ Windows Technical Preview รุ่นทดสอบของระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นถัดไป รหัส Threshold เพิ่มเติม ดังนี้

  • พบไฟล์และรีจิสทรีที่เกี่ยวข้องกับ Cortana และพบแอพ Remind Me ที่ให้ผู้ใช้บันทึกเตือนความจำโดยผนวกข้อมูลสถานที่ตั้ง เวลา และรายชื่อผู้คนได้ ซึ่งทาง WinFuture อ้างว่ามันเป็นพื้นฐานของ Cortana บน Windows นั่นเอง Tom Warren คอลัมนิสต์สายไมโครซอฟท์แห่งเว็บไซต์ The Verge เสริมว่า เป็นไปได้ที่ไมโครซอฟท์จะผนวกฟังก์ชันของ Cortana เข้ากับปุ่มค้นหาอันเป็นปริศนาที่อยู่ติดกับปุ่ม Start นั่นเอง แต่ Cortana บน Windows Technical Preview จะยังไม่สมบูรณ์ บริษัทคงจะปล่อยมาให้ทดสอบทีหลัง
  • มี Storage Sense คล้ายกับ Windows Phone 8.1 กล่าวคือผู้ใช้สามารถระบุว่าจะเก็บภาพ เพลง และวิดีโอบนการ์ดหน่วยความจำโดยปริยาย (default) และเรียกดูปริมาณพื้นที่หน่วยความจำที่ถูกใช้ไปตามแอพที่ใช้ข้อมูลเหล่านั้นได้ (บน WP8.1 จะรองรับการย้ายแอพหรือเกมไปเก็บบน microSD ได้)
  • พบรีจิสทรีอ้างอิงถึงฟังก์ชันที่คล้ายกับ Wi-Fi Sense บน WP8.1 (Wi-Fi Sense บน WP นั่นจะทำให้มือถือเชื่อมต่อกับเครือข่ายไวไฟโดยอัตโนมัติ)

ที่มา: WinFuture (1, 2) ผ่าน The Verge

No Description

แอพ Remind Me

Get latest news from Blognone