Unity Engine เอนจินเกมชื่อดัง ใช้เวที Game Developer Conference 2015 เปิดตัวเอนจินเวอร์ชันใหม่ Unity 5 ที่รองรับแพลตฟอร์มเกมทีเดียว 21 แพลตฟอร์ม (รองรับ Oculus Rift และ Gear VR ด้วย)
ของใหม่ใน Unity 5 มีเยอะมาก ที่เด่นๆ ได้แก่
- ปรับปรุงศักยภาพด้านกราฟิกหลายจุด (อ่านบล็อก Physically Based Shading ประกอบ), ระบบแสงเงา Real-time Global Illumination, ระบบแสงสะท้อน HDR Reflection Probes
- ปรับปรุง audio editor โดยรองรับ full multi-track audio mixer
- เอนจินฟิสิกส์ PhysX 3.3, ปรับแต่งฟิสิกส์ของเสื้อผ้า รถยนต์ และการชน
- State Machine Behaviours ช่วยปรับการเคลื่อนไหวของแอนิเมชั่นให้ละเอียดและยืดหยุ่นขึ้น
- รายการของใหม่ทั้งหมด
รายชื่อแพลตฟอร์มที่รองรับ
Unity 5 แบ่งออกเป็น 2 เวอร์ชัน
- Unity 5 Personal Edition ใช้งานได้ฟรีสำหรับนักพัฒนาที่มีรายได้น้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์ต่อปี
- Unity 5 Professional Edition รุ่นสำหรับมืออาชีพ จะเพิ่มบริการออนไลน์อย่าง Unity Cloud Build เข้ามาจากรุ่นฟรี และคิดค่าใช้งานแบบจ่ายรายเดือน 75 ดอลลาร์ หรือซื้อขาด 1,500 ดอลลาร์ (ไม่มีหักส่วนแบ่งรายได้แบบ Unreal Engine)
ดูตารางเทียบฟีเจอร์ของทั้งสองรุ่นได้ที่ Get Unity เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้
ที่มา - Unity Blog, Gamasutra
Comments
ดีใจที่ WiiU ได้รวมขบวนด้วย
อยากให้เน้นว่า ทุกฟีเจอร์ของเอนจินใช้งานได้ฟรีแล้ว ผมอ่านหัวข่าวทีแรกก็งง เพราะมันก็มีรุ่นฟรีตั้งนานแล้วครับ
ฟิสิก์ => ฟิสิกส์
อยากให้มีรีวิวเปรียบเทียบแต่ละเอนจินจัง
Unity, Source 2, Unreal Engine 4, or CryENGINE - Which Game Engine Should I Choose?
ขอบคุณมากเลยครับ
ถ้า blognone ทีรีวิวแต่ละตัวก็ดีนะ
สุดยอดมากครับ
บริษัทเกือบจะได้ subscribe ซะแล้ว
เห็นแบบนี้นี่ยิ้มเลย ฟรีไปก่อน ขายได้ค่อยว่ากัน