เอนจินเกมยอดนิยม Unity ออกเวอร์ชัน 5.3 มีของใหม่ด้วยกันหลายอย่าง ที่สำคัญได้แก่
- ปรับเวอร์ชันของตัวแก้ไขโค้ดที่ใช้ MonoDevelop เป็นฐานมาเป็นเวอร์ชัน 5.9 ทำให้ได้ฟีเจอร์ของ MonoDevelop รุ่นใหม่ล่าสุดมาด้วย
- ตัวแก้ไขฉาก (scene editor) รองรับการแก้ไขหลายฉากพร้อมกันแล้ว (เช่น เลเวลใหญ่มาก เลยแบ่งฉากย่อยหลายฉาก)
- เพิ่มเครื่องมือสร้างฟิสิกส์แบบ 2D มาอีกหลายตัว ช่วยให้สร้างเกม 2D ได้สมจริงมากขึ้น
- เปลี่ยนเอนจิน OpenGL จากเดิมเป็น 2.1 มาเป็น 4.x ดึงพลังของ OpenGL ออกมาได้มากกว่าเดิม และรองรับ Apple Metal บน OS X แล้ว
- รองรับการเรนเดอร์กราฟิกด้วยเทคนิค Screen Space Raytraced Reflections (SSRR) ส่งผลให้แสงสะท้อนแม่นยำขึ้นกว่าเดิม (ดูคลิปประกอบ)
- รองรับการสร้างเกมบน WebGL อย่างเป็นทางการ และในเร็วๆ นี้จะรองรับ tvOS สำหรับเกมบน Apple TV แล้ว
ที่มา - Unity Blog
ภาพหน้าจอ scene editor
วิดีโอสาธิตฟีเจอร์ SSRR
Comments
จัดหนักจริง ๆ ค่ายนี้