Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็นวัน Super Tuesday เลือกตั้งตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคการเมืองในสหรัฐ (ขณะนี้เลือกไปแล้ว 10 กว่ารัฐจาก 50 รัฐ) และ Donald Trump ผู้สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันกำลังมีคะแนนนำในหลายรัฐ

หลังจากผลการเลือกตั้งออกมา พนักงานของกูเกิล Simon Rogers ได้ทวีตเกี่ยวกับสถิติการค้นหาว่าคำถาม "ฉันจะย้ายไปอยู่แคนาดาได้อย่างไร" พุ่งขึ้นในระบบถึง 350% ในเวลาเพียง 4 ชั่วโมง หลังจากนั้นตอนเที่ยงคืนตามเวลาสหรัฐฯ ยอดค้นหาเดียวกันนี้ยังพุ่งต่อเนื่องขึ้นไปถึง 1,150% เลยทีเดียว และตามมาห่างๆ ด้วยคำถามแนวเดียวกันอีก 4 ลำดับ

เท่านั้นยังไม่พอ เว็บไซต์รัฐบาลแคนาดาที่เกี่ยวกับการย้ายถิ่นฐานก็แสดงข้อความบนหัวเว็บไซต์ว่า "คุณอาจพบว่าเว็บไซต์ทำงานช้า เรากำลังแก้ไขปัญหานี้" (ตอนเขียนข่าวนี้ก็ยังขึ้นอยู่) อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเว็บไซต์ดังกล่าวมีปัญหาอยู่ก่อนแล้ว หรือเป็นเพราะคนจำนวนมากกำลังหาวิธีย้ายไปอยู่แคนาดาจริงๆ

สำหรับ Donald Trump นี่เรียกได้ว่าไม่ชอบก็เกลียดไปเลยนะครับ

ที่มา - Mashable

No Description

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 3 March 2016 - 09:47 #889871
Polwath's picture

แคนานา > แคนาดา

ปล. ถ้าย้ายจริงๆ นี่ กลัวว่าคนอเมริกันจะไปทำเรื่องเสียๆ ในแคนาดาเนี่ยสิ เพราะคุณภาพประชากรค่อยข้างต่างกันพอสมควร เผลอๆ แคนาดาจะกลายเป็นอเมริกาไปแทน...


Get ready to work from now on.

By: popwow on 3 March 2016 - 10:09 #889881 Reply to:889871

เหรอครับ...

By: kiva
iPhone
on 3 March 2016 - 10:12 #889882 Reply to:889881

แคนาดาน่าอยู่กว่าอเมริกาเยอะ ประเทศสงบกว่า ค่ายาค่าหมอก็ถูกกว่าขนาดคนอเมริกันยังข้ามไปซื้อไปหาหมอที่นั่นกันเลย นี่ไม่นับเรื่องการเมืองที่ชอบไปยุ่งเรื่องชาวบ้านจนประเทศอื่นระอากันไปหมด

By: i_heatie
AndroidWindowsIn Love
on 3 March 2016 - 09:58 #889875
i_heatie's picture

เพลงมา

https://www.youtube.com/watch?v=gXkCbG1Lk3E

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 3 March 2016 - 09:59 #889876
alph501's picture

เวลาไปดู มีม อะไรที่เกี่ยวกับแคนนาดา นี่ เป็นประเทศที่แปลกดีนะครับ
เหมือนจะชิลๆกับหลายๆเรื่องยกเว้นเรื่อง ฮ๊อกกี้น้ำแข็ง ไม่รู้จริงไหมนะ

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 3 March 2016 - 10:59 #889911 Reply to:889876

เหมือนจะชิลล์ แต่ให้ไปอยู่ก็ไม่ค่อยนะครับ รึผมอาจจะปรับตัวไม่ได้ แต่ความที่มีคนเอเชียอยู่เยอะจนเหมือนเขาไม่รู้จักกะเหรี่ยงที่มาเป็นนักท่องเที่ยวอย่างผมก็เป็นได้อีก แต่ที่เจอมาจะหัวดำหัวทอง ดูจะถือตัวกับเรามาก

By: nrml
ContributorIn Love
on 3 March 2016 - 12:58 #889967 Reply to:889876
nrml's picture

ผมมีเพื่อนเป็นชาวกัมพูชา(น่าจะอพยพ) อยู่ที่มอนเทรียล พูดภาษาฝรั่งเศสเป็นหลัก แค่นี้ก็ดูหลากหลายวัฒนธรรมแปลกๆ แล้วครับ สิ่งที่คนแคนาดาไม่ชอบมากๆ อย่างหนึ่งก็คงจะเป็นอากาศที่หนาวมากๆ

By: DK
iPhoneAndroidSymbian
on 3 March 2016 - 10:21 #889886
DK's picture

เกรงว่าสงครามโลกจะเกิดเพราะแกจริงๆ
ถ้าไปไล่ดูว่า แกได้พูดอะไรไว้บ้างเนี่ย งึดหลายเลยแหละ

By: kiva
iPhone
on 3 March 2016 - 10:22 #889887

KKK ยังสนับสนุนทรัมพ์เลย สงสัยแกได้เป็นเพรสซิเดนท์คนผิวสีอยู่ไม่ได้แน่

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 3 March 2016 - 10:24 #889890
osmiumwo1f's picture

แนวคิดของแกนี่น้องๆ Adolf Hitler เลยนะ

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 March 2016 - 10:26 #889893
bahamutkung's picture

รู้สึกอิจฉาที่อย่างน้อยคนอเมริกันยังมีโอกาศตั้งตัวเก็บทุนไว้อพยพได้

เจอวิกฤตระดับทศวรรษของบ้านเราไปนี่ ถึงกับต้องร้องเพลง "แล้วฉันเลือกอะไรได้ไหม เลือกย้อนไปเก็บตังได้หรือเปล่า" กันเลยทีเดียว

/ตอนนั้นฉันอยู่มัธยมฉันจะรู้ได้อย่างไร~


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: zigheart
iPhoneAndroid
on 3 March 2016 - 17:21 #890096 Reply to:889893
zigheart's picture

ไม่มีคนบวกเม้นนี้เลยหรอครับ งั้นผม +1

คนไทยเดินดินเงินเก็บน้อยนิด ยิ่งแปลงเป็นสกุลอื่นแทบจะหาข้าวกินกันลำบากเลยทีเดียว พูดไปก็ช้ำใจ

By: nottoscale
Windows Phone
on 3 March 2016 - 17:41 #890107 Reply to:889893

โอกาสนี้เป็นปัญหาระดับชาติเลย เสถียรภาพค่าเงิน ความก้าวหน้าของประเทศที่ควรสร้างเทคโนโลยีใช้เอง ปัญหาด้านแหล่งพลังงาน ปัจจุบันเราจ่ายค่าปัจจัยสี่จ่ายค่าสินค่า(รวมค่าขนส่งรวมภาษี) ก็แทบหมดตัวแล้ว มันเป็นความแตกต่างของประเทศที่พัฒนาแล้วมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า

By: Lowband
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 3 March 2016 - 10:44 #889898

เอาตามตรงนะ ผมยังไม่เข้าใจอ่ะ Trump หาเสียงด้วยคำว่า How to move to Canada หรอ??

By: errin on 3 March 2016 - 10:45 #889901 Reply to:889898

ทำไมผมขำอันนี้ lol

By: Lowband
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 3 March 2016 - 10:54 #889908 Reply to:889901

อย่าขำผมเลย ไม่ได้ตามข่าวจริงๆ เข้าใจสถิติ แต่ไม่เข้าใจว่าจะสื่อว่าอะไร ผมงง

By: errin on 3 March 2016 - 11:19 #889922 Reply to:889908

ครับ ขออภัยด้วยครับ ไม่ได้ขำเพราะดูถูกอะไรนะครับ แค่เนื้อหามันเหมือนประชดทรัมป์นิดๆน่ะครับ

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 3 March 2016 - 10:59 #889910 Reply to:889898

แกหาเสียงด้วยนโยบายต่างประเทศที่ค่อนข้างรุนแรง ออกแนวกระหายสงคราม คนอเมริกันส่วนหนึ่งรับไม่ได้และคิดว่าถ้าอีตานี่ได้เป็น ปธน. ก็จะขอย้ายไปอยู่ที่อืนดีกว่า ซึ่งแคนาดาเป็นตัวเลือกที่ดี

By: Lowband
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 3 March 2016 - 11:07 #889916 Reply to:889910

เป็นอันเก็ตครับ

By: 255BB
Android
on 3 March 2016 - 12:19 #889950 Reply to:889898

แกค่อนข้างสุดโต่งน่ะครับ เช่น จะสร้างกำแพงกั้นระหว่างพรมแดนอเมริกา-เม็กซิโก ห้ามไม่ให้มุสลิมเข้าประเทศ
บังคับให้แอปเปิลย้ายฐานผลิตจากจีนมาผลิตในประเทศ แบนแอปเปิลเพราะไม่ให้ความร่วมมือกับเอฟบีไอ พูดจาเสียหายกับนักข่าวผู้หญิง

By: errin on 3 March 2016 - 12:41 #889961 Reply to:889950

จริงๆแกอาจจะเป็นพี่น้องที่พลัดพรากกับลุงตู่ก็ได้นะครับ

By: kiva
iPhone
on 3 March 2016 - 12:55 #889965 Reply to:889961

ลุงตู่นี่แกด่ามุสลิมด้วยเหรอ แกเคยคิดตะสร้างกำแพงแถวชายแดนเหรอครับ เกินไปมั้งครับ เอาเรื่องนึงมาโยงกับอีกเรื่อง ผมก็ไม่ได้ชอบทหารหรอกแต่แบบนี้ก็เกินไป

By: errin on 3 March 2016 - 13:50 #889996 Reply to:889965

ผมไม่ได้ว่าลุงตู่ในแนวทางนั้นเลยนะครับ ความหมายของผมคือลุงตู่เป็นคนใช้คำพูดหยาบกร้าน (ไม่ใช่หยาบคาย) ใช้อารมณ์ในการให้สัมภาษณ์ ไม่เกรงใจผู้อื่น
http://hilight.kapook.com/view/115044

การที่ผมแซวว่าเป็นพี่น้องคือบุคลิกครับ ไม่ใช่การกระทำ เป็นพี่น้องไม่ได้แปลว่าต้องทำเหมือนๆกันหมดนะครับ

By: naja_return
AndroidWindows
on 3 March 2016 - 23:37 #890189 Reply to:889996

ใจร่มๆกันครับ ^^'
บอกว่าเปนพี่น้องกัน มันเป็นการเปรียบเทียบกว้างๆครับ คนอื่นจะตีความผิดได้ก็ไม่แปลกครับ

By: menu_dot on 3 March 2016 - 21:18 #890156 Reply to:889961

ลุงตู่แกเสียหายนะครับ หัวข้อพูดถึงทรัม ในทางไม่ดีื
แล้วเปรียบเทียบ คนอ่านจะคิดเอาว่า เออ คงไม่ดีเหมือนกัน
ผมคิดว่านี้นะ

อย่าเปรียบเทียบเลย

ผมว่าทรัม เขาแค่ สร้างนโยบายหาเสียง หรือเปล่า เขาเป็นนักการตลาดนะ รู้ว่าจะเจาะคะแนนเสียงกลุ่มล่างยังไง คนกลุ่มนี้มีเยอะกว่า

แต่อาจมีอะไรดีๆออกมาจากแกก็ได้นะ ถึงแกจะแลก แต่แกเก่งอยู่นะ

By: Aoun
AndroidWindows
on 3 March 2016 - 10:44 #889899

นี่แหละ ..... ประชาธิปไตย
ยอมรับเสียงข้างมาก เมื่อตนเป็นส่วนน้อยก็เอาตัวเองออกไป ไม่ใช่เที่ยวไล่คนออกไป

By: dukez78
iPhoneUbuntuWindows
on 3 March 2016 - 11:04 #889914 Reply to:889899

ต้มมาม่ารอ อิอิ

By: wichate
Android
on 3 March 2016 - 11:07 #889915 Reply to:889899

สงสัยคุณต้องกลับไปเรียนเรื่อง "ประชาธิปไตย" ใหม่แล้วล่ะ (เข้าใจผิดไปไกลมาก)

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 3 March 2016 - 11:08 #889917 Reply to:889899
KuLiKo's picture

อุอิ

By: kiva
iPhone
on 3 March 2016 - 11:15 #889920 Reply to:889899

ไม่เคารพเสียงส่วนน้อยด้วยเหรอครับ อนาคตถ้ามีเลือกตั้งสส. ถ้าคนที่ผมเลือกไม่ได้เป็นสส.ผมต้องย้ายออกสินะครับ

By: chunbogbog
Android
on 3 March 2016 - 11:19 #889923 Reply to:889899

สรุปคือประชาธิปไตย เสียงส่วนน้อยต้องย้ายออกนอกประเทศนะครัช

By: Pichai_C
Windows PhoneWindows
on 3 March 2016 - 13:34 #889987 Reply to:889923

ผมชอบข้อสรุปนี้จริงๆ สั้นๆ ได้ใจความ

By: pongsate1
Android
on 3 March 2016 - 11:37 #889935 Reply to:889899

เพราะแบบนี้แหละครับ ผมถึงมาต่อเอกที่ญี่ปุ่น

By: thanyadol
iPhone
on 3 March 2016 - 11:54 #889942 Reply to:889899

คนไทยหรือป่าว ไม่รักประเทศไทย ก็ออกจากประเทศไปเหอะ #มิตรสหายท่านหนึ่ง

By: mode on 3 March 2016 - 12:08 #889948 Reply to:889899

สมมติมีคนบ่นว่าตรงนี้ร้อน แต่คนอื่น ๆ ไม่ได้รู้สึกร้อนอะไร แล้วมีคนหวังดีว่าถ้าร้อนทนไม่ไหวไปนั่งตรงโน้นดีกว่าไหม แล้วก็ชี้ไปที่ ๆ เย็นกว่า คนที่บ่นว่าร้อนบอกว่ามาเที่ยวไล่คนอื่นอย่างนี้ได้ไง? :P

By: wichate
Android
on 3 March 2016 - 15:51 #890054 Reply to:889948

ถามคนส่วนน้อยแล้วยัง ว่าร้อนเพราะอะไร และถามเขาหรือยังว่าต้องการให้แก้ไขอย่างไรก่อนที่จะไล่เขาไปนั่งที่อื่นน่ะ

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 3 March 2016 - 12:44 #889962 Reply to:889899
nrad6949's picture

แปลว่า ถ้าสมมติผมไม่เห็นด้วยกับนโยบายของรัฐบาลที่มาจากเสียงข้างมาก 1 นโยบาย จาก 10 นโยบาย ผมต้องเอาตัวเองออกจากประเทศนี้ที่ผมเป็นพลเมืองอยู่ด้วย?


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: Configuleto
AndroidWindows
on 3 March 2016 - 13:36 #889989 Reply to:889899
Configuleto's picture

facepalm

ตำราไหนครับนี่ อันนี้ผมถามตรงๆไม่ได้ประชดน่ะ สงสัย

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 3 March 2016 - 14:17 #890010 Reply to:889899
itpcc's picture

อ่อ พอเป็นเสียงข้างน้อยก็กลายเป็นลูกเมียน้อยไร้ค่างี้เหรอครับ?


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 3 March 2016 - 14:53 #890033 Reply to:889899
MaxxIE's picture

เวลาตัดสินนี่เอาแต่เสียงข้างมาก
แต่เวลาเก็บภาษีนี่เอาทุกข้างไม่ว่าจะมากจะน้อยนะครับ

By: artman
Windows
on 3 March 2016 - 20:28 #890145 Reply to:890033

เสียงข้างมากน่าจะเสียภาษีน้อยกว่าซะด้วยสิ

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 3 March 2016 - 23:17 #890182 Reply to:890145

ถ้าเป็นเมืองไทยคำพูดนี้ไม่จริงครับ เพราะภาษีมาจาก VAT เยอะสุด ดังนั้นไม่ว่าฝ่ายไหนได้เป็นเสียงข้างมาก ก็เป็นฝ่ายเสียภาษีเยอะที่สุดอยู่ดี เพราะคงไม่มีใครไม่จับจ่ายใช้สอย

By: thanyadol
iPhone
on 4 March 2016 - 14:33 #890355 Reply to:890145

เกี่ยวไรกับเสียมาก เสียน้อย หรือไม่เสีย TAX ครับ เสียมากแล้วเสียงมีค่ามากเรหอ ?

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 3 March 2016 - 15:30 #890047 Reply to:889899

ผมเข้าใจประเด็นที่คุณ Aoun ต้องการสื่อนะ คือในระบอบ ปชต. คุณสามารถจะเลือกไปอยู่ที่ไหนก็ได้เพราะนั่นคือเสรีภาพ ถ้าคุณคิดว่าอยู่ประเทศเดิมไม่เหมาะอยากย้ายไปอยู่ประเทศอื่นแล้วเสียภาษีให้ประเทศอื่นนั่นก็เป็นสิทธิ์ของคุณ แต่เราไม่มีสิทธิ์ไล่ใครไปอยู่ที่อื่นได้

ต่างจากไทยที่เสียงส่วนน้อยดันคิดไล่เสียงส่วนใหญ่ออกนอกประเทศ

By: sunVSmoon
Windows
on 3 March 2016 - 16:51 #890077 Reply to:890047

+1
ผมอ่านก็เข้าใจคุณ Aoun แบบนั้นครับ

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 3 March 2016 - 18:21 #890117 Reply to:890047

+11

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 3 March 2016 - 23:39 #890192 Reply to:890047
aeksael's picture

+1 ให้คุณ Aoun


The Last Wizard Of Century.

By: hive5 on 4 March 2016 - 00:08 #890200 Reply to:890047
hive5's picture

นั่นสิผมงงเลยว่าบนๆนี่อะไร อ่านแล้วทำไมเขาถึงได้เข้าใจผิดกันไปขนาดนั้นได้

By: pittaya
WriterAndroidUbuntuIn Love
on 3 March 2016 - 10:44 #889900
pittaya's picture

"ไม่พอใจก็ย้ายไปอยู่ประเทศอื่นสิ" - #มิตรสหายท่านหนึ่ง กล่าวไว้


pittaya.com

By: buzdesign on 3 March 2016 - 11:27 #889930 Reply to:889900

ท่านนั้นแน่ๆ

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 3 March 2016 - 10:50 #889904

ไม่เลือกเรา เขามาแน่ - มิตรสหายสลิ่มท่านหนึ่ง

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 3 March 2016 - 10:50 #889905
lingjaidee's picture

ผมชอบนะ #เกรียนแก่ .. ไม่ว่าจะเพี้ยนยังไง ก็ยังอิจฉาที่ประชาชนเค้าได้เลือกเอง me/เผ่น


my blog

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 3 March 2016 - 10:54 #889907

เราเจอวิกฤตคนอพยพในตะวันออกกลาง นิเรายังต้องเจอวิกฤตคนอพยพในอเมริกาด้วยหรอ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 3 March 2016 - 11:26 #889928
iStyle's picture

ผมก็ไม่ชอบนะ แต่อยากให้ได้ จะได้รู้กันไปว่านี่แหละอเมริกา ไม่ต้องแอ๊บ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: nottoscale
Windows Phone
on 3 March 2016 - 11:47 #889939 Reply to:889928

+1

By: Bound
Windows PhoneAndroidWindows
on 3 March 2016 - 11:58 #889947 Reply to:889928

ฮาาา

By: Pichai_C
Windows PhoneWindows
on 3 March 2016 - 13:37 #889990 Reply to:889928

+1

By: isk on 3 March 2016 - 14:06 #890005 Reply to:889928

+1 ความมันส์จะบังเกิด

By: jj1977
Android
on 3 March 2016 - 14:36 #890021 Reply to:889928

+1

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 3 March 2016 - 11:55 #889943
nrad6949's picture

I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: mode on 3 March 2016 - 12:17 #889949

ผมว่า 2 พรรคก็ไม่ต่างกันหรอก ไม่ว่าพรรคไหนมาก็รุกรานชาติอื่นอยู่ดี ฮีราลี่ก็ใช่ย่อยอยู่

By: hatori
iPhoneAndroid
on 3 March 2016 - 12:23 #889952
hatori's picture

นี่แค่เริ่มต้นหยั่งเสียงผู้แทนพรรคนะครับ ยังมีคนกลัว ถ้าได้เป็นประธานาบดี คนอเมริกาลำบากแย่ แต่ในความคิดผม น่าจะแพ้ฮิลลารีแน่นอน

By: schanon
Android
on 3 March 2016 - 12:34 #889959
schanon's picture

ในฐานะคนนอกผมรู้สึกว่าทั้ง 2 คนนี่ไม่เหมาะเลย

By: isk on 3 March 2016 - 13:15 #889968

ถ้าทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดีจริงๆ มุสลิมในอเมริกาคงจะอยู่ยากกว่าเดิมหลายเท่า(ทุกวันนี้ก็อยู่ยากมากพอแล้ว) อาจจะถึงขั้นโดนกดดันจนต้องอพยพออกจากอเมริกาแน่ๆ ดูเหมือนว่าแกเกลียดมุสลิมเข้าไส้จริงๆ
และเมื่อไม่กี่วันก่อนแกยกตัวอย่างทหารอเมริกาที่ฟิลิปปินส์(สมัยล่าอาณานิคม)เอากระสุนจุ่มเลือดหมูยิงเชลยมุสลิม 49 คน และปล่อยอีกคนนึงให้ไปบอกคนที่เหลือ จนมุสลิมไม่กล้าต่อต้านอีก 25 ปี แล้วแกบอกประมาณว่านี่เป็นตัวอย่างที่ดีของจัดการกับการก่อการร้าย

By: kiva
iPhone
on 3 March 2016 - 14:08 #890006 Reply to:889968

คนผิวสีและคนเอเซียด้วย kkkประกาศสนับสนุนด้วย

By: Neroroms
Windows
on 3 March 2016 - 13:22 #889976

ดูจากหลายๆ Comment แล้ว ถ้าทรัมป์เป็นประธานาธิปดีจริงๆเนี่ย

WW3 มาแน่ๆไม่ต้องสงสัย

หรือไม่ก็ New Cold War แน่ๆ

คงต้องหา PMC อย่าง Atlas แล้วมั้งครับ

By: Krit04
iPhoneWindows
on 3 March 2016 - 14:23 #890012
Krit04's picture

รู้สึกได้กลิ่น WW3 มาเตะจมูกเลยครับ หรือไม่ก็สงครามผู้ก่อการร้ายในอเมริกาแบบถี่ ๆ ถ้า Trump มาเป็นประธานาธิบดีอเมริกา เอ๊ะ หรือจะเป็นข่าวดี ที่จะมีการปราบผู้ก่อการร้ายแบบจริงจัง? รอชมกันต่อไป

By: zigheart
iPhoneAndroid
on 3 March 2016 - 17:24 #890101
zigheart's picture

ขอความเห็นหน่อยครับ ถ้า trump ได้เป็นจริง จะกระทบต่อพวกต่างชาติที่เข้ามาเรียน+ทำงานในอเมริการึป่าวครับ ผมอาจจะไปในช่วงที่มีเลือกตั้งใหม่

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 3 March 2016 - 18:23 #890118

คืนความสุขให้ชาวอเมริกา ฮา

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 3 March 2016 - 18:33 #890122 Reply to:890118
Elysium's picture

"เราจะ Trump ตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน"


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: gobman
iPhoneAndroidSymbianUbuntu
on 3 March 2016 - 19:14 #890130

ก็ว่าไปครับ เห็นคนที่มีสิทธิ์เลือกบอกว่ารอบนี้มีตัวเลือกเหมือนไม่มี ซ้ายจัดขวาจัดนโยบายสุดโต้งพอกัน

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 3 March 2016 - 23:45 #890194
aeksael's picture

Ww3เกิดผมจะได้ไปสู่สุขคติสักทีสินะ อ่าฟินจุง...


The Last Wizard Of Century.

By: Bluetus
iPhone
on 4 March 2016 - 10:27 #890276
Bluetus's picture

เราคงต้องกลับประเทศ... ( ; __ ;

By: darkfaty
AndroidWindows
on 4 March 2016 - 15:46 #890380
darkfaty's picture

อันนี้เพิ่งหาเสียงครับ แต่ตอนทำจริงต้องผ่านระบบเยอะแยะ ถ้าขัดรัฐธรรมนูญเค้าก็ทำไม่ได้ครับ ทางโน้นเค้าไม่มีอำนาจพิเศษมาปฏิรูปบ้าเมืองเหมือนบ้าเรา น่าสงสาร Drumpf ที่ทำตามที่หาเสียงไม่ได้