บริษัท AOL ประกาศว่าจะเข้าซื้อกิจการของ Huffington Post ซึ่งเป็นบล็อกอันดับหนึ่งของโลก (อ้างอิงจาก Technorati) ด้วยจำนวนเงินที่สูงถึง $315 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 9,700 ล้านบาท)
ในประกาศยังระบุอีกด้วยว่าจะจัดตั้ง Huffington Post Media Group ขึ้นมาดูแลสื่อออนไลน์ต่างๆในเครือทั้งหมด โดยมีหญิงแกร่งชาวกรีซ Arianna Huffington ผู้ร่วมก่อตั้ง Huffington Post เป็นประธาน
ช้อได้เปรียบสำคัญของทวิตเตอร์และบริการอื่นๆ ในรูปแบบเดียวกันทุกวันนี้คือความรวดเร็วของการอัพเดตั้งข้อมูลที่เรากำลังติดตามและข้อมูลสำหรับการค้นหา แต่บล็อกกำลังกลับมาทวงตำแหน่งเมื่อ WordPress.com เปิดบริการ PuSH ให้กับบล็อกจำนวน 10.5 ล้านบล็อกทันที โดยผู้ใช้ไม่ได้ตั้งค่าใดๆ เพิ่มเติม
บริการ PuSH หรือชื่อเต็มว่า PubSubHubbub (อ่านยากมาก) เป็นบริการศูนย์รับกระจายข้อมูลตามเวลาจริงจากเดิมที่เว็บบล็อกต่างๆ ต้องเตรียมข้อมูลล่าสุดไว้ใน RSS เพื่อให้ผู้อ่านมาดึงข้อมูลไป ซึ่งเกิดปัญหาว่าถ้าผู้ใช้ดึงข้อมูลไม่บ่อย เวลาเจ้าของบล็อกอัพเดตก็จะต้องรอนานกว่าบทความจะไปถึงผู้อ่าน แต่ถ้าผู้ใช้อัพเดตบ่อยก็จะพาให้เซิร์ฟเวอร์ล่มหรือเกิดค่าใช้จ่ายด้านทรราฟิกขึ้นมาก
เมื่อ Plurk หนึ่งใน Social Network ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในจีนและไต้หวัน ได้ส่งประกาศถึงหน้า Plurk ของผู้ใช้ว่าถูก Microsoft China ลอกดีไซน์ของตนไปใช้กับ Microblogging Service ที่เรียกว่า MSN Club โดยใช้งานร่วมกับ Windows Live ID โดยทาง Plurk ได้ระบุว่า 80% ของ UI รวมถึงโค้ดต่างๆนั้นเหมือนของตนเอง
(ดูรูปได้ในข่าว และดูรายละเอียดอื่นๆ ได้จากที่มา)
ปกติแล้ว เว็บไซต์ Adobe จะมี Community เปิดให้แลกเปลี่ยนความรู้กัน แต่ส่วนมากแล้วจะเป็นภาษาอังกฤษซะส่วนมาก มีอีกมุมหนึ่งใน Adobe Community ที่หน้า http://feeds.adobe.com/ จะเป็นที่จะรวบรวม RSS Feed จากเว็บต่างๆ มารวมไว้เป็นหมวดหมู่ โดยปรกติแล้วเราจะสามารถ Submit บล็อกของเราเข้าไปได้ และต้องระบุภาษาก่อน แต่น่าน้อยใจที่ไม่มีภาษาไทยให้เราเลือก