GIRLS DON'T CRY หนังสารคดีวง BNK48 กำกับโดย นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่เป็นกระแสโด่งดังในปี 2018 กำลังจะมาลง Netflix วันที่ 1 มีนาคมนี้
สารคดี GIRLS DON'T CRY เป็นการถ่ายทำบรรยากาศการทำงานของสาวๆ BNK48 ช่วงที่เริ่มประสบความสำเร็จ และมีการสัมภาษณ์ความรู้สึกของสมาชิกในวง เผยให้เห็นอีกด้านมุมหนึ่งของชีวิตไอดอล
BNK48 วงไอดอลสาวชื่อดังเปิดตัว BNK48 Star Keeper เกมมือถือของตัวเองเป็นครั้งแรก โดยเป็นเกมแนวชู้ตติ่้งตะลุยอวกาศกับกราฟฟิกสไตล์ 8-bit สุดน่ารัก
เนื้อเรื่องของเกม BNK48 Star Keeper นั้นจะต่อเนื่องจาก MV BNK Festival ซิงเกิ้ลล่าสุดของวง โดยพวกเธอต้องรับหน้าที่กำจัดสิ่งมีชีวิตจากกาแล็กซี่อื่นที่มายึดครองดาวจักรราศีทั้ง 13 กลุ่ม เพื่อทำให้กลุ่มดาวนี้ได้กลับมาเปล่งประกายอีกครั้ง
ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) ได้เปิดตัวกล้อง instax mini 9 รุ่นพิเศษ BNK48 edition โดยนำสมาชิกวงทั้งที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์จาก X-A5 และ Instax SQ6 รวมทั้งหมด 11 คน มาอยู่บนหน้ากล่อง ซึ่งจำหน่ายในจำนวนจำกัด
Box Set นี้ ประกอบด้วยกล้อง instax mini 9 ที่รันเลขซีเรียลพิเศษขึ้นต้นด้วย BNK พร้อมอุปกรณ์เสริมแถมมาในกล่องที่ออกแบบธีม BNK48 อาทิ สายคล้องกล้อง, ฝาปิดหน้าเลนส์, Photo Album, Photo Holder และฟิล์ม instax ซึ่งสินค้าทั้งหมดจะเหมือนกันไม่มีการสุ่ม (นอกจากเลขซีเรียล)
Fujifilm instax mini 9 BNK48 Edition จำหน่ายในราคา 4,990 บาท จำกัดจำนวนเพียง 2,000 ชุดเท่านั้น เริ่มวางขายในงาน Photo Fair 2018 ที่ไบเทค บางนา ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคม 2561
Grab ประกาศฉลองครบรอบ 5 ปีในประเทศไทย โดยแต่งตั้ง BNK48 เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ครั้งแรกสำหรับประเทศไทยและสำหรับ Grab ด้วย โดย Grab จะร่วมมือกับ BNK48 ในการทำแคมเปญการตลาดต่าง ๆ เพื่อสะท้อนความเป็นแอปสำหรับทุกวัน (Everyday App) โดยจะมีการออกโค้ดส่วนลดในการใช้บริการต่าง ๆ ของ Grab ที่เข้ากับสมาชิกของวงแต่ละคน
ปัจจุบัน Grab ในประเทศไทย มีบริการที่ขยายต่อจากบริการรถโดยสาร โดยมีทั้งบริการส่งอาหาร GrabFood บริการรับส่งของ GrabExpress และยังมีโปรแกรมสะสมแต้มแลกของรางวัล GrabRewards
วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดขายซิงเกิลที่ 5 BNK Festival ผ่านหน้าเว็บ Shop เป็นครั้งแรก ทำให้เว็บไม่สามารถรองรับจำนวนผู้ซื้อได้มากพอจึงล่มไปประมาณ 5 - 10 นาที
สำหรับซิงเกิลที่ 5 มี 6 แบ่งจำหน่ายตามบัตรเข้าร่วมงานจับมือ 6 วัน เป็น 6 ชุด ชุดละ 50,000 แผ่น รวมทั้งหมด 300,000 แผ่น
หลังจากเมื่อวานนี้ CodingThailand.org ของ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) เผยแพร่วิดีโอประชาสัมพันธ์โครงการ ความเห็นจำนวนมากก็บอกว่า แท็กที่โครงการใช้นั้นไม่เป็น XML เพราะอยู่ในรูปของ <HELLO WORLD\>
ตอนนี้ทางโครงการก็แก้แท็กใหม่แล้ว เป็น <HelloWorld/>
แม้จะดูไม่ขัดตาคนทำงานเกี่ยวกับ XML โดยแท็กใหม่แก้ชื่อแท็กให้ไม่มีช่องว่าง, และเปลี่ยนตัวปิดแท็กให้กลายเป็นตัว "/" แต่ก็ยังผิดมาตรฐาน XHTML สำหรับ Empty Element อยู่เพราะไม่เว้นช่องว่างก่อนปิดแท็ก ตามมาตรฐาน XHTML 1.0 ข้อ C.2
โครงการ Coding Thailand ของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ (depa) ที่พัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อส่งเสริมการเขียนโค้ดสำหรับเยาวชน ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ Code.org เปิดตัวพรีเซนเตอร์ของโครงการ นั่นคือ 6 สมาชิกจากวง BNK48 ได้แก่ เฌอปราง, น้ำหนึ่ง, มายด์, น้ำใส, นิ้ง และปูเป้
เว็บไซต์ของโครงการนี้คือ CodingThailand.org ซึ่งวางตำแหน่งเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ออนไลน์ มีสื่อผสมผสานความบันเทิง ให้เยาวชนเรียนรู้อย่างเพลิดเพลิน ฝึกกระบวนการคิด ที่สอดแทรกความรู้เชิงการเขียนโปรแกรม
ที่ผ่านมาโครงการ Code.org มีการนำบุคคลมีชื่อเสียงมาช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการฝึกเขียนโค้ดอยู่โดยตลอด
ท่ามกลางกระแสของ eSports ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในไทยซึ่งมีการจัดงานแข่งขันเกิดขึ้นมากมาย ล่าสุด BNK48 วงไอดอลชื่อดังได้จับมือกับ Thailand Game Show 2018 จัดงาน BNK48 E-SPORTS DAY ศึกการแข่งขันเกมระหว่างสมาชิกในวง ในวันที่ 26-28 ตุลาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ Siam Pavalai สยามพารากอน
วันนี้มีงานเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy J8 และเซ็ตพิเศษจาก BNK48 ที่ห้างสรรพสินค้า EmQuartier
โดยเซ็ตพิเศษนี้จะมีขายเพียง 20,000 กล่องเท่านั้น โดยกล่องจะมีทั้งหมด 8 ลายให้เลือก ข้างกล่องจะมี QRcode เวลาส่องจะเห็นรูปของ member (สุ่มรูป) และยังมี surprise อื่นๆ อีกมากมาย
หลังจากที่มีเจอแอพ BNK48 โผล่ใน Google Play เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในที่สุดปริศนาก็กระจ่างแล้วแบบไม่ต้องเสี่ยงทาย เมื่อ Samsung ได้ออกมาประกาศข่าวการเปิดตัวมือในตระกูล Galaxy J ตัวใหม่ พร้อมแคมเปญ #TheGalaxyNextJ และแนะนำ Brand Ambassador คนใหม่อย่าง BNK48 นั่นเอง
หลังจากที่ได้ร่วมงานกับเกมมิ่งเกียร์ไปแล้ว ล่าสุด มีแนวโน้มว่า BNK48 ไอดอลสาวดาวรุ่งของไทยกำลังจะได้จับมือกับแบรนด์มือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung เมื่อมีคนตาดีเจอแอพ BNK48 บน Google Play โดยระบุว่าแอพดังกล่าวสามารถใช้งานกับเครื่องในตระกูล Galaxy J แต่ยังไม่เปิดเผยชื่อรุ่น
บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องอนาล็อก Instax SQ6 ซึ่งเป็นกล้องถ่ายภาพแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสรุ่นแรกของตระกูล Instax โดยต่อเนื่องจากรุ่น SQ10 ก่อนหน้านี้ ที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสเช่นเดียวกัน แต่ทำงานได้สองโหมดคือดิจิทัลบวกอนาล็อก ขณะที่ SQ6 นี้เป็นอนาล็อกล้วน ๆ
จุดเด่นของ SQ6 คือการปรับ Exposure ได้อัตโนมัติ, มีโหมดเซลฟี่พร้อมกระจก, มีโหมดมาโคร, ปรับแสงได้ 3 ระดับ และมีฟิลเตอร์แฟลช 3 สี (ส้ม, ม่วง, เขียว) สำหรับสร้างลูกเล่นในภาพถ่าย
กระแสของ BNK48 ยังคงมาแรงไม่มีตก ล่าสุด Neolution E-Sport แบรนด์เกมมิ่งเกียร์สัญชาติไทยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นพิเศษ Neo ES X BNK48 บนเว็บไซต์ของตัวเอง แต่ยังไม่มีการประกาศราคาและวันวางจำหน่าย
ลายนิ้วมือถูกใช้เพื่อยืนยันตัวตนมากขึ้นในช่วงหลังๆ โดยเฉพาะการปลดล็อกโทรศัพท์มือถือ หรือการยืนยันตัวตนในโอกาสต่างๆ โดยที่ผ่านมามักมีคำเตือนถึงการเผลอปล่อยลายนิ้วมือโดยไม่ตั้งใจ เช่น การถ่ายภาพจากระยะไกล แต่ในรายการตีสิบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็มีกิจกรรมบนเพจ "ตีสิบเดย์ At Ten Day" โดยแจกภาพถ่ายโพลารอยด์พร้อม "รอยนิ้วมือ" ของสมาชิก
Shanda Game จับมือ Siam game เตรียมเปิดให้บริการ Dragon Nest M เกม 3D MMORPG ชื่อดังในอดีตที่กลับมาอีกครั้งในรูปแบบเกมมือถือ พร้อมดึง “ปัญ BNK48” สาวน้อยมาดกวนแห่งวงไอดอลที่มาแรงที่สุด ณ เวลานี้ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย
สำหรับโฆษณาของ Dragon Nest M ปัญจะได้รับบทเป็นนักธนุสาวที่มาพร้อมความน่ารักสดใส ที่พร้อมตะลุยดันเจี้ยนล่ามังกรทุกครั้งเมื่อมีเวลาว่างระหว่างวัน
The Royal Society เผยแพร่บทสัมภาษณ์เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48 ในฐานะผู้ร่วมเขียนในชื่อที่สามของรายงานวิจัย "A DFT investigation of the blue bottle experiment: E∘half-cell analysis of autoxidation catalysed by redox indicators" (doi: 10.1098/rsos.170708) และยังเป็นนักร้องไปพร้อมกัน
บทส้มภาษณ์พูดถึงตัวงานวิจัยที่สำรวจกลไกในการทดลอง blue bottle และเสนอสูตรเคมีของกระบวนการในการทดลอง โดยรายงานวิจัยนี้เป็นชิ้นที่สองของเธอในการเรียนที่มหาวิทยาลัยมหิดล และยังต้องทำต่อเนื่องอีกชิ้นเพื่อจบการศึกษา
Event Pop แพลตฟอร์มจัดการอีเวนท์และจองบัตรกิจกรรม เปิดเผยข้อมูลน่าสนใจทางเทคนิคของระบบการจองบัตรคอนเสิร์ต BNK48 ซึ่งเป็นการแสดงที่มีความต้องการบัตรค่อนข้างสูง และเปิดจำหน่ายบัตรสองรอบด้วยวิธีการที่แตกต่างกัน โดยซีโอโอ คุณ @hybridknight ได้ให้ข้อมูลดังนี้
ในการเปิดจองรอบแรก Event Pop เลือกใช้วิธีปล่อยผู้ใช้ทั้งหมด ให้เข้ามากดหมายเลขคิวพร้อมกันในเวลาเดียวกัน แล้วจึงปล่อยตามลำดับคิวให้เข้าไปเลือกที่นั่ง เนื่องจากทางเทคนิคนั้นหากปล่อยทุกคนเข้ามาเลือกที่นั่งพร้อมกันเลย ระบบจะไม่สามารถทำงานได้ราบรื่น
คนไทยทำได้ Odyssey ผู้เล่น Hearthstone ชาวไทยบินไปคว้ารางวัลรองชนะเลิศของรายการแข่งขัน Tour Stop Season 1 2018 - HCT Sydney รับเงินรางวัล 2,000 ดอลลาร์ และ HCT Points 12 แต้ม พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า เฌอปราง แห่งวง BNK48 คือแรงบันดาลใจของเขาในการแข่งขัน
Odyssey ให้สัมภาษณ์ในช่วงระหว่างรอการแข่งขันว่า การที่ตกลงมาวสายล่างหรือ Lower Bracket ทำให้เขาต้องเหนื่อยและยากกว่าปกติเพราะต้องเล่นในจำนวนแมตช์การแข่งขันที่มากกว่า แต่จะพยายามให้เต็มที่ และเมื่อถูกถามถึงแรงบันดาลใจในการแข่งขันในครั้งนี้ เขากล่าวว่า แรงบันดาลใจของเขานั้นคือ เฌอปราง กัปตันของวง BNK48 ซึ่งมีทัศนคติที่ดี และทำให้เขาอยากเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่มีการแข่งขันมากขึ้น
บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้อง mirrorless ระดับ entry level รุ่นล่าสุด X-A5 ซึ่งเป็นกล้องรุ่นราคาประหยัดต่อจาก X-A3 มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล, มีโหมด Portrait Enhancer และระบบออโต้โฟกัสความเร็วสูง พร้อมรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K มีจอสัมผัส LCD พับได้ 180 องศา
ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 21,990 บาท สำหรับสีทั่วไป (ดำ, น้ำตาล, ชมพู) และหากซื้อพร้อมเครื่องพิมพ์ Instax Share SP-3 ราคาอยู่ที่ 24,990 บาท นอกจากนี้ยังมีสีพิเศษ Camel Brown (21,990 บาท) และ Dark Silver (22,990 บาท) จำหน่ายเฉพาะที่ร้าน Big Camera เริ่มขายตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป
Koisuru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทาย จากวง BNK48 หนึ่งในเพลงยอดนิยมที่สุด ณ เวลานี้ ได้ถูกเล่นบน Spotify แพล็ตฟอร์มสำหรับการสตรีมมิ่งเพลงชื่อดังทะลุ 1,000,000 ครั้งแล้วในวันนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2018)โดยน่าจะเป็นเพลงไทยที่ถูกเล่นครบหนึ่งล้านครั้งในระยะเวลาที่สั้นที่สุด โดยใช้เวลาราวๆ 2 เดือนครึ่งเท่านั้น
แทร็คเพลง Koisuru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทาย (เพลงเดี่ยว) ถูกนำขึ้น Spotify ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2017 เปิดตัวด้วยการเป็นอันดับที่ 50 เพลงที่ถูกเล่นมากที่สุดในประเทศไทยในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว ก่อนที่จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และครองแชมป์เพลงที่ถูกเล่นมากที่สุดประจำสัปดาห์ของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2018