Tags:
Topics: 

OLPC ได้จัดโครงการประกวดการสร้างเกม (อ่านรายละเอียด) โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. เป็นเวลา 3 วัน ณ มลรัฐแมสซาชู​เซตส์ โครงการนี้ได้เปิดโอกาสให้นักพัฒนาสร้างเกมใหม่ๆ ขึ้นมาโดยรองรับฟีเจอร์ของเครื่อง XO เช่น mesh networking ภายใต้โจทย์ว่านำเกมมาช่วยในการเรียนการสอน เช่น การนับ การอ่าน เป็นต้น

OLPC หวังว่าการประกวดครั้งนี้จะสร้างตัวต้นแบบที่เด็กๆ สามารถนำไปสร้างเกมต่อเองได้ (ชอบไอเดียนี้จัง) ทั้งนี้เกมที่ร่วมประกวดทุกเกมจะอยู่ภายใต้สัญญา GNU และบรรจุลงในเว็บ SourceForce

Tags:
Node Thumbnail

Google Analytics เครื่องมือในการช่วยวิเคราะห์สถิติของเว็บเพจ ได้แสดงผลรายงานในรูปโฉมใหม่ ในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้หน้าตาเมนูเปลี่ยนไปเยอะพอสมควร โดยสามารถดูการเปรียบเทียบหมวดหมู่ในรายงานรูปแบบเดิม และรายงานรูปแบบใหม่ได้จาก Report Finder Tool

หลังจากลองใช้ดูแล้วมีสิ่งที่เปลี่ยนแปลง เช่น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Matt Zimmerman - CTO ของ Ubuntu ได้ประกาศแผนการพัฒนา Ubuntu เพื่อใช้งานในมือถือที่ใช้โพรเซสเซอร์ของอินเทล โค้ดเนม Silverthorn โครงการนี้ชื่อว่า "Ubuntu Mobile and Embedded" สำหรับผู้สนใจสามารถมีส่วนร่วมได้ทาง mailing list และ IRC ทั้งนี้รุ่นแรกจะออกในเดือนตุลาคมปีนี้พร้อมกับ Ubuntu 7.10

ที่มา - Wired, Ubuntu.com

Tags:
Node Thumbnail

นักวิจัยจาก Microsoft Research ที่บังกาลอร์ ประเทศอินเดีย กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์แบ่งการแสดงผลบนจอภาพออกเป็นสองส่วน (ซ้าย-ขวา) โดยแต่ละส่วนจะแยกระบบปฎิบัติการ เดสก์ท็อป แอพพลิเคชัน เคอร์เซอร์ และคีย์บอร์ด (ดูรูป) และยังสามารถขยับเคอร์เซอร์ไปกลางจอภาพเพื่อเปิดประตูไปสู่อีกครึ่งหนึ่งของเครื่องในการแชร์และทำงานเอกสารร่วมกัน

เทคโนโลยีนี้สามารถช่วยธุรกิจขนาดเล็ก โรงเรียน หรือแม้กระทั่งผู้ใช้งานที่บ้านในการประหยัดค่าใช้จ่าย จากการใช้โพรเซสเซอร์และจอภาพร่วมกัน

(/me ถ้าออกมาจริงต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ 2 ระบบปฎิบัติการหรือเปล่านะ ?)

Tags:
Node Thumbnail

ผลการสำรวจตามโรงพยาบาลเด็กในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา พบว่าผู้ปกครองให้ความใส่ใจเรื่องความปลอดภัยในการใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น โดยสิ่งที่ผู้ปกครองให้ความใส่ใจอันดับที่ 1 และ 2 คือบุหรี่ และยาเสพติดตามลำดับ ส่วนความปลอดภัยในการใช้อินเทอร์เน็ตติดอันดับที่ 7 (ดูอันดับอื่นๆ ได้จากกราฟ) ผลการสำรวจพบว่าผู้ปกครองร้อยละ 26 มองว่าภัยจากอินเทอร์เน็ตเป็นปัญหาใหญ่ (ก่อให้เกิดปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นร้อยละ 28 และความรุนแรงในโรงเรียนร้อยละ 24) ทั้งนี้ได้ทำการสำรวจเมื่อเดือนมีนาคม 2007 ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์สังหารหมู่ที่เวอร์จิเนียร์เทค

Tags:

Pidgin หรือ ชื่อเดิมว่า Gaim ได้ออกรุ่น 2.0.0 beta 7 แล้ว ดาวน์โหลดที่นี่ (ดู screen shot)

รายละเอียดเพิ่มเติม : Pidgin เป็น IM แอพพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้บนวินโดวส์และลินุกซ์ รองรับการทำงานหลายโปรโตคอลได้แก่ AIM, ICQ, Jabber/XMPP, MSN, Yahoo!, Bonjour, Gadu-Gadu, IRC, QQ, SILC, SIMPLE และอื่นๆ