Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Baidu ผู้ถือหุ้น KFC ในจีน ได้เปิดร้าน KFC สุดล้ำในเมืองปักกิ่งประเทศจีน ที่สามารถแนะนำเมนูอาหารโดยใช้ใบหน้าของลูกค้า โดยระบบวิเคราะห์ใบหน้านี้ จะแนะนำเมนูอาหารโดยตัวแปรอย่างอายุ เพศ หรือการแสดงออกทางอารมณ์บนใบหน้าในขณะนั้น

และถ้าหากคุณเป็นลูกค้าประจำ เครื่องนี้ก็จะจดจำเมนูที่คุณสั่งแล้วมาแนะนำคุณในภายหลังก็ได้

ที่มา : TechCrunch

Tags:
Node Thumbnail

แอพสำหรับจัดการรหัสผ่าน LastPass เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถใช้งานข้ามอุปกรณ์ได้ฟรีแล้ว

สำหรับผู้ที่ใช้ LastPass แพคเกจฟรีอยู่แล้ว ก็สามารถดาวน์โหลดแอพมาติดตั้งในอุปกรณ์อื่นๆ ได้ทันที และสำหรับผู้ที่ใช้ LastPass แพคเกจพรีเมี่ยมอยู่แล้ว ก็จะได้ใช้ลูกเล่นที่ LastPass มีให้ในแพคเกจพรีเมียมอยู่แล้วเช่นเดิม

ที่มา : LastPass

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อเวลา 18.10น. ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) บริการ DNS ของ Dyn ถูก DDoS ส่งผลให้เว็บไซต์ที่ใช้บริการ DynDNS ไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่เวลาดังกล่าว เว็บไซต์รายใหญ่ที่ใช้บริการ DynDNS เช่น Twitter, Spotify, SaneBox, Reddit, Box, Github, Zoho CRM, PayPal, Airbnb, Freshbooks, Wired.com, Pinterest, Heroku และลูกค้าในบริเวณชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่ต่างได้รับผลกระทบ

ล่าสุด ทาง Dyn แจ้งว่าสามารถแก้ปัญหาได้แล้ว แต่อาจมีบางส่วนที่ยังมีปัญหาอยู่ และจนถึงในขณะนี้ ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าใครอยู่เบื้องหลังการ DDoS ในครั้งนี้

ที่มา : The Hacker News

Tags:
Node Thumbnail

หนึ่งในสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่ใช้ YouTube คือใช้ในการฟังเพลงของศิลปินที่ชื่นชอบ ปีที่แล้ว YouTube เปิดตัว YouTube Mix บนเดสก์ท็อป โดยการพิมพ์ชื่อศิลปินที่ต้องการฟังลงไปใน YouTube แล้ว YouTube จะจัดเพลย์ลิสต์มาให้โดยเรียงตามความนิยมหรือยอดวิว และส่วนใหญ่จะเป็นวิดีโอจาก Vevo แต่ก็อาจมีวิดีโอจากผู้ใช้อื่นๆ ด้วย

ตอนนี้ YouTube ได้เปิดใช้ YouTube Mix บนแอนดรอยด์แล้ว วิธีใช้ก็เหมือนกับบนเดสก์ท็อป โดย YouTube Mix จะอยู่ด้านบนสุดของผลการค้นหา

ครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงฝั่งเซิร์ฟเวอร์ ดังนั้นจึงไม่ต้องอัพเดตแอพ YouTube ก่อนใช้งาน YouTube Mix

Tags:
Node Thumbnail

ผู้ช่วยส่วนตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Cortana บน Windows Phone ตกอยู่ภายใต้กฎหมายคุ้มครองเด็กสหรัฐฯเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัวของเด็ก ซึ่งไม่สามารถนำมาใช้กับผู้ที่อายุต่ำกว่า 13 ปี (ตรวจสอบอายุจาก Microsoft Account)

โดยหากผู้ที่อายุต่ำกว่า 13 ปีใช้งาน Cortana ตัว Cortana จะตอบกลับมาว่า "I'm sorry, you'll need to be bit older before I can help you."

Tags:

ตั้งแต่ไมโครซอฟท์ปล่อย Windows Phone 8.1 Preview for Developers ไปแล้ว ก็มีอีกฟีเจอร์หนึ่งที่ยังไม่มีใครกล่าวถึงใน Windows Phone 8.1 คือ การตั้งค่ายูเอสบี ซึ่งการตั้งค่านี้ถูกค้นพบจากการใช้ Bing ใน Windows Phone 8.1

โดยการตั้งค่ายูเอสบีที่ซ่อนอยู่นี้ประกอบด้วยสองฟีเจอร์ คือ แจ้งเตือนเมื่อจะใช้การถ่ายโอนข้อมูลโดยใช้สายยูเอสบี และแจ้งเตือนเมื่อเครื่องเชื่อมต่อกับเครื่องชาร์จที่จ่ายไฟได้ช้า

ทางเว็บไซต์ WPCentral ยังยืนยันอีกว่า ฟีเจอร์นี้เคยปรากฏอยู่บนเครื่องสำหรับนักพัฒนาโดยอยู่ในเมนูการตั้งค่า ซึ่งก็ยังไม่ทราบเหตุผลว่าทำไมฟีเจอร์นี้ถึงถูกซ่อนเอาไว้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย University of New Haven นาย Ibrahim Baggili และนาย Jason Moore ได้ทดลองใช้พีซี Windows 7 เป็นจุดปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สายโดยโทรศัพท์มือถือหนึ่งเครื่องใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สายที่ปล่อยมาจากจากพีซี Windows 7 และโทรศัพท์มือถืออีกเครื่องใช้สัญญาณจากเครือข่ายโทรศัพท์

นักวิจัยได้ทดลองส่งรูปภาพหรือตำแหน่งบนแผนที่ผ่านแอพ Viber แล้วใช้โปรแกรม NetworkMiner 1.5 ดักจับข้อมูล พบว่ารูปภาพที่ส่งออกไปนั้นเป็นแบบสาธารณะ (public) บนเซิร์ฟเวอร์ของ Viber ซึ่งใครที่มีลิงก์สามารถเข้าถึงรูปภาพได้ทันที

Tags:
Node Thumbnail

นักวิเคราะห์จาก Jefferies นาย Peter Misek รายงานว่า จากแหล่งข่าวหลายแหล่งระบุว่าแอปเปิลกำลังเจรจากับผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สาย เพื่อที่จะเพิ่มราคาของ iPhone 6 อีก 100 ดอลลาร์ (เงินไทยประมาณ 3,000 บาท) แต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากผู้ให้บริการเครือข่ายว่าเห็นด้วยกับความคิดของแอปเปิลหรือไม่

สาเหตุของการขึ้นราคา นาย Misek ไม่ได้กล่าวไว้ แต่คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องการติดสัญญาใช้ในต่างประเทศ รวมไปถึงขนาดของหน้าจอที่มีขนาดเพิ่มขึ้น และหน้าจอที่มีความละเอียดมากขึ้นจึงอาจเป็นเหตุให้มีต้นทุนในการผลิต iPhone 6 มากขึ้นนั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ WPCentral รายงานว่า Windows Phone 8.1 รองรับฟีเจอร์ของแอปเปิลด้วย ก็คือ iOS Passbook โดยสามารถนำเข้าอิมพอร์ตคูปอง ตั๋วเครื่องบิน ตั๋วโรงหนังและอื่นๆ ไปยัง WP Wallet โดย WP จะเรนเดอร์ไฟล์ Passbook แล้วเอาเข้า WP Wallet ได้ทันที

แม้ WP Wallet จะใส่คูปองหรือบัตรได้หลากหลายที่สามารถทำได้เฉพาะใน Passbook ซึ่งก็ยังไม่มีข่าวใดๆ จากไมโครซอฟท์ว่าเบื้องหลังไปทำสัญญาอะไรกับแอปเปิลมาหรือเปล่า ทราบเพียงว่าสามารถอิมพอร์ตคูปองหรือบัตรต่างๆไปยัง WP Wallet ได้เลย งานนี้คงต้องรอทางไมโครซอฟท์ประกาศว่าจะมีอะไรอย่างไรต่อไป

alt="WP can import Passbook"

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Qualcomm เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ MU-MIMO (multi-user, multiple input, and multiple output) ที่เป็น Wi-Fi มาตรฐาน 802.11ac และเป็นระบบที่พัฒนามากว่า 7 ปี โดยมีการปรับปรุงส่วนการรับ-ส่งข้อมูลไปยังกลุ่มผู้ใช้พร้อมกันหลายคนทำให้มีความเร็วมากเร็วขึ้น 3 เท่า ซึ่ง Qualcomm ได้นิยามเทคโนโลยีใหม่นี้ว่า "เหมือนกับเลนของถนนที่มีเท่าเดิม แทนที่จะขับรถกันไปคนละคัน ก็รวมกลุ่มกันไปคันเดียว เพื่อความเร็วที่มากขึ้นและลดความแออัดของช่องถนนด้วยนั่นเอง"

ทางด้าน Todd Antes รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ Qualcomm ก็ได้บอกอีกว่า เมื่อเครือข่ายและผู้ใช้นำเอาเทคโนโลยี MU-MIMO ไปใช้งาน จะสามารถเพิ่มความเร็วได้ถึง 2-3 เท่า โดยไม่ต้องเพิ่มอุปกรณ์ใดๆ

Tags:
Node Thumbnail

ตามรายงานของ MediaToday (สื่อเกาหลี) รายงานว่าซัมซุงได้ยื่นฟ้อง Electronics Times (สื่อเกาหลี) เป็นเงินจำนวน 9.2 ล้านบาท ฐานเผยแพร่ข้อมูลในแง่ลบเกี่ยวกับเรื่อง yield ของกล้อง Galaxy S5 ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ที่จะตัดสินใจซื้อ Galaxy S5 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไตรมาสที่ผ่านมาเกิดความลังเลใจ

ทางด้านของ Electronics Times ก็ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาโดยบอกว่า "ข้อมูลที่รายงานไปมันเป็นความจริงล้วนๆ"

ที่มา : AppleInsider

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเปิดตัว Surface 2 ได้ไม่นาน iFixit ก็ได้เอา Surface Pro 2 มาชำแหละแล้ว ให้คะแนนแค่ 1 เต็ม 10 เพราะมีความยุ่งยากในการงัดแงะซ่อมแซมเหมือนรุ่นก่อนหน้านี้โดยเฉพาะส่วนของหน้าจอซึ่งยากมากที่จะแกะออก และส่วนอื่นๆ ยังมีกาวติดอีกซึ่งยากที่จะแกะออกมาก ต่อให้แกะออกแล้วก็ยังเจอน็อตถึง 90 ตัว! แล้ว iFixit ยังบอกอีกว่า การที่เลือกใช้ซีพียูอินเทล ตระกูล Haswell เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แทบทั้งหมดของการเปลี่ยนแปลงมาจากการอัพเกรดซีพียูนี่เอง เช่นประสิทธิภาพการประมวลผล และอายุการใช้งานแบตเตอรี่

Tags:
Node Thumbnail

โนเกียได้เปลี่ยนชื่อการอัพเดตครั้งที่สาม จาก Bittersweet Shimmer เป็น Black แล้วก็เพราะชื่อยาวเกินไปนั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

จากที่มีภาพหลุดแท็บเล็ต Lumia 2520 ไปแล้ว โนเกียก็ได้เปิดตัวแท็บเล็ตตัวแรกของโนเกีย ชื่อ Lumia 2520 เสปคดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

โนเกียได้ออกมายืนยันผ่านทาง Nokia Conversations แล้วว่าจะจัดงาน Nokia World ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 22 ตุลาคมนี้ เวลาประมาณบ่ายสอง (ตามเวลาประเทศไทย) และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเว็ปด้วย (ผ่านทาง Nokia Conversation) โดยในงานรอบที่ 2 จะเป็นการเจาะลึกถึงข้อมูลต่างๆของอะไรก็ตามที่เปิดตัวในงานช่วงแรก (คิดว่าน่าจะมีสินค้าเยอะ จนไม่สามารถอธิบายได้จบในช่วงแรก) ซึ่งปกติงานนี้จะเป็นงานสำหรับสื่อมวลชน บล๊อกเกอร์และแขกที่เข้าร่วมงาน Nokia World เท่านั้นไม่มีการถ่ายทอดสดครับ

Tags:
Node Thumbnail

Nokia เริ่มปล่อยอัพเดต Lumia Amber ให้บางรุ่นได้ใช้งานได้บ้างแล้ว ตอนนี้ Nokia ได้ออกมาตอบข้อสงสัยผ่านทางบล็อกของตัวเองแล้ว

เมื่อไรจะได้ Lumia Amber สักที?

Lumia 920, Lumia 820, Lumia 720, Lumia 620, และ Lumia 520 จะได้รับการอัพเดตทุกรุ่น สามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองจาก Settings -> Phone Update (การตั้งค่า -> การอัพเดตโทรศัพท์) นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบได้จากหน้า Support ของ Nokia ก็ได้

Coming soon และ Waiting for approval อะไรน่าลุ้นกว่ากัน?