Crytek สตูดิโอเจ้าของเอนจินเกม CryEngine โชว์วิดีโอเดโมการเรนเดอร์ ray tracing แบบเรียลไทม์โดยไม่ขึ้นกับค่ายของจีพียู ใช้ได้กับทั้ง NVIDIA และ AMD
ในเดโมของ Crytek รันบน AMD Radeon Vega 56 โดยใช้ฟีเจอร์ Total Illumination ของ CryEngine และมีแผนจะถูกผนวกเข้ามาอยู่บน CryEngine เวอร์ชัน 5.5 ที่จะออกภายในปี 2019
โมเดลธุรกิจของ Crytek คือการขายสิทธิใช้งานเอนจิน CryEngine โดยคิดส่วนแบ่งรายได้ที่ 5% จึงเป็นเหตุว่าทำไม Crytek ถึงออกมาขายฟีเจอร์นี้ของ CryEngine ให้นักพัฒนาเกมพิจารณา
ที่มา - Crytek
Comments
แนวโน้มนี้อาจจะทำให้เราได้เห็น RT ออกสู่ตลาดไวขึ้น
[S]
ค่ายนี้ถือว่า น๊อตหลุดไปเยอะมาก... แบบว่า ตั้งแต่ Crysis 3 ยอดขายไม่เข้าเป้า...แกก็เป๋ไปเยอะ ตั้งแต่ปลดพนักงาน ยันมีข่าวลือว่า ค้างจ่ายเงินเดือน จนท้ายสุดเลิกพัฒนาเกมแล้วขายเกมเอนจิ้นแทน เฮ้อ...หวังว่า จะดีขึ้นมาไวไวนะ
ป.ล. ถือรู้ว่า ไม่มีหวังแล้ว แต่ผมก็ยังรอ Crysis 4 อยู่นะ #เทพบุตรชุดไม่ซัก
มาลงชื่อว่ารอ Crysis 4 ด้วยคน #CloakEngaged
คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ
ก็อย่างว่าแหละ ออกเกมส์มาในยุคที่ crack เฟื้องฟูขายได้เท่าไหร่เชียว
โชคดีเดียวนี้มีขายแบบ origin ผมเลยทำการอุดหนุน crysis ด้วยซะเลยแม้จะไ่มได้เล่น
ไม่ค่อยได้เห็นเกมจาก cryEngine แล้วเลย เจอแต่ Unreal
Unreal มันให้ใช้ฟรีมานานก่อนไงครับคนเลยใช้เยอะ ส่วน cryEngine Crytek ก็ดูไม่มั่นคงจะล้มไปตอนไหนก็ไม่รู้ แถมมีฟ้องร้องค่าย CIG(star citizen) อีกที่เปลื่ยน Engine ไปเป็น lumberyard ระหว่างการพัฒนา
ปัญหาหลัก ๆ คือ CryEngine พัฒนาเกมยาก Tool ของ Unreal เข้าใจได้ง่ายกว่าครับ
ได้ยินมาว่า document ไม่ค่อยดี
สู้ฝั่ง unreal ไม่ได้