Crytek สตูดิโอเกมจากเยอรมนี เจ้าของแฟรนไชส์ Crysis ประกาศทำ Crysis 4 อย่างเป็นทางการแล้ว
ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอื่นใดของ Crysis 4 นอกจากระบุว่าเกมเพิ่งเริ่มพัฒนา (in early stages of development) จึงต้องใช้เวลาอีกสักพักใหญ่ๆ
Crytek ทำเกม Crysis 3 เมื่อปี 2013 และหลังจากนั้นหันไปทำเกมอื่นๆ หลายเกม เช่น Ryse: Son of Rome, The Climb (VR), Hunt: Showdown และเพิ่งกลับมารีมาสเตอร์ Crysis สามภาคแรกไปเมื่อปี 2020
มีข้อมูลหลุดของ Crytek ออกสู่สาธารณะ โดยมีเอกสารชิ้นหนึ่งระบุว่ากำลังพัฒนาเกม Crysis ภาคใหม่ที่ใช้ชื่อโครงการว่า Crysis Next โดยเป็นเกมแนว Battle Royale (อีกแล้ว) มีผู้เล่นจำนวน 100 คน และเป็นเกมแบบ free-to-play อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเกมยังพัฒนาอยู่ หรือถูกยกเลิกไปแล้ว
ในเอกสารชุดนี้ยังอ้างถึงแผนการรีมาสเตอร์ Crysis ภาคเก่าทั้ง 3 ภาค แต่ระบุว่าภาค 2 จะออกในเดือนสิงหาคม 2020 ซึ่งผิดไปจากความเป็นจริง แต่ก็อาจหมายความได้ว่าเป็นแผนการเดิมที่ Crytek วางเอาไว้ได้เช่นกัน
เอกสารยังเอ่ยถึงเกมอื่นๆ คือ Crysis VR, Hunt Mobile, Ryse Remaster ด้วย อย่างไรก็ตาม เอกสารนี้เผยแพร่โดยบัญชีทวิตเตอร์ที่ไม่ได้มีชื่อเสียงมากนัก ก็ต้องฟังหูไว้หูกันสักหน่อยครับ
เกมเด่นอีกเกมที่น่าจับตาช่วงนี้คือ Crysis Remastered ที่ออกขายในจังหวะที่ตลาดจีพียูกลับมาร้อนแรงอีกครั้งพอดี แถมมีโหมด Can It Run Crysis ที่สร้างกระแสท้าทายประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ด้วย
ตอนนี้เริ่มมีรีวิวออกมาจากสื่อหลายสำนัก ที่น่าสนใจคือ Digital Foundry เจ้าพ่อแห่งการรีวิวกราฟิกเชิงลึก ที่ออกรีวิวด้านเทคนิคของ Crysis Remastered เวอร์ชันพีซีมาโดยเฉพาะ (เกมมีเวอร์ชัน Switch, Xbox One, PS4 ด้วย)
Steffen Halbig หัวหน้าโครงการ Crysis Remastered ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงโหมด Can it Run Crysis? ที่อัดกราฟิกมาหนักๆ เพื่อทดสอบสมรรถนะเครื่อง ว่าปัจจุบันนี้ยังไม่มีการ์ดจอรุ่นไหนสามารถรันโหมดนี้ ที่ความละเอียด 4K @ 30FPS ไหวเลย
เขาอธิบายว่าในกราฟิกที่นำมาโชว์ทางโซเชียล เบื้องหลังการเรนเดอร์คือมุมมองที่ไม่จำกัดระยะการมองเห็น (unlimited view distances), ไม่มีการนำกราฟิกโผล่มาแสดงผลทีหลัง (no pop ups of assets) และไม่มีการเปลี่ยนความละเอียดของวัตถุเมื่อเปลี่ยนระยะ (no level of detail changes) นั่นแปลว่าต้นไม้ที่อยู่ไกลมากๆ ก็จะถูกเรนเดอร์เต็มรูปแบบตั้งแต่แรกสุด ทำให้กินทรัพยากรมาก แต่นั่นก็คือสิ่งที่ผู้เล่นต้องการทดสอบเครื่องตัวเอง
ใกล้วันวางขาย Crysis Remastered บนพีซีและคอนโซล 18 กันยายนนี้ (เวอร์ชัน Switch ขายไปก่อนแล้วตั้งแต่ ก.ค.) ทำให้ Crytek ออกคลิปโปรโมทมา "โชว์ของ" ชุดใหญ่
ตัวหลักคือ Tech Trailer ที่โชว์ความละเอียดระดับ 8K (4320p @ 60 FPS ถ้าสามารถดูกันไหว) พร้อมฟีเจอร์กราฟิกของเกมยุคใหม่ๆ เช่น global illumination, real time reflections, ray tracing รวมถึง[โหมดความละเอียด 8K Can it Run Crysis? ที่เคยออกข่าวมาก่อนหน้านี้
หลังจากเปิดตัว Crysis Remastered ที่เป็นการรีมาสเตอร์หนึ่งในเกม FPS แห่งยุค แต่เมื่อเกมขายแบบมัลติแพลตฟอร์ม ชาว PC จึงสงสัยว่าเอกลักษณ์ของการกินสเปครีดประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์เหมือนสมัยออกมาครั้งแรกจะยังมีอยู่หรือไม่
ล่าสุด ทวิตเตอร์ของ Crysis คลายความกังวลนั้นด้วยการปล่อยภาพตัวอย่างของโหมด "Can it Run Crysis?" ที่สร้างมาเค้นประสิทธ์ภาพของฮาร์ดแวร์ให้ถึงที่สุดด้วยการตั้งค่าที่ไร้ขีดจำกัด โหมดนี้มีเฉพาะบน PC เท่านั้น
Crysis Remastered วางขายแล้วบน Nintendo Switch และจะวางขายบน PC, PS4, Xbox One 18 กันยายนนี้
เมื่อเดือนเมษายน เราเห็นข่าว Crysis Remastered ประกาศลงพีซี, PS4, Xbox One, Nintendo Switch โดยระบุช่วงเวลาคร่าวๆ ว่า "ฤดูร้อน 2020"
ล่าสุดบริษัท Crytek ประกาศวันวางขายของ Crysis Remastered แล้วแต่เป็นเฉพาะเวอร์ชัน Nintendo Switch (แพลตฟอร์มอื่นยังไม่ประกาศวัน) คือวันที่ 23 กรกฎาคม 2020
เกมขายในราคา 29.99 ดอลลาร์ ขนาดไฟล์บน Switch คือ 6.2GB เปิดพรีออเดอร์แล้วบนเว็บไซต์ Nintendo ใครที่อยากรู้ว่า Switch รัน Crysis ได้จริงๆ ก็กดดูวิดีโอได้ตามลิงก์
หลังมีข่าวหลุด เมื่อวานนี้จากทวิตเตอร์ วันนี้เว็บไซต์ Crysis ก็ปรับเป็นเวอร์ชั่น Remastered แล้ว และมีข้อมูลว่าจะลงให้กับเครื่อง PC, PS4, XBOX ONE และครั้งแรกที่ลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch
ตัวเกมจะมี textures แบบ 4K และ HD รันบน Cryengine 5.6,จะเพิ่มเอฟเฟกต์ใหม่ๆ เช่น SSDO (Screen Space Direction Occlusion แสดงการตกกระทบของแสงเงาบนวัตถุแบบสมจริง) แสงและหมอกแบบ volumetric, ray-tracing ในระดับซอฟต์แวร์ parallax occlusion mapping (แสดงรายละเอียดนูนหรือเว้าแหว่งของวัตถุ) particle effects แบบใหม่ และ depth of field ที่ดีขึ้น
ไม่กี่วันก่อน บัญชี Twitter และ Facebook ของเกม Crysis มีการเคลื่อนไหวครั้งแรกในรอบหลายปี ก็มีผู้คาดเดากันไปต่างๆ นานาว่าเกมกำลังจะมีภาคใหม่ ที่เป็นไปได้ที่สุดคือภาค 1 Remastered เนื่องจากมีบางข้อความทวีตตรงกับบทสนทนาในเกมภาคแรก
ไม่ต้องเดากันนาน เมื่อตัวเว็บหลักของ Crysis แม้ยังไม่มีประกาศอะไร แต่มีผู้ไปพบว่าในหน้านโยบายเรื่องการใช้ Cookie ดันหลุดข้อมูลสำคัญของตัวเกมทั้งโลโก้ และใน metadata ก็มีรายละเอียดของการ Remastered ที่มาพร้อมการรองรับ ray tracing และลงทั้ง PC, PlayStation, Xbox, และ Nintendo Switch
เมื่อพูดถึงเอนจินเกมยอดนิยม เรามักนึกถึง Unity หรือ Unreal Engine แต่จริงๆ แล้วในตลาดก็ยังมีเอนจินตัวอื่นๆ เช่น CryEngine ของบริษัท Crytek
ล่าสุด Crytek เปิดตัว CryEngine เวอร์ชัน Android แล้ว (ก่อนหน้านี้มีเฉพาะพีซีกับคอนโซล เพิ่งขยายมา Oculus)
ตอนนี้ CryEngine for Android ยังมีสถานะ Beta โดยเดโมที่นำมาโชว์รันบน Galaxy S20 แต่ทาง Crytek ก็บอกว่าสามารถทำงานได้บน Android รุ่นใหม่ๆ เกือบทั้งหมด
การที่เอนจิน CryEngine รองรับแพลตฟอร์มมากขึ้น ช่วยให้เกมที่เขียนบน CryEngine สามารถพอร์ตไปยังแพลตฟอร์มได้ง่ายขึ้นด้วย นั่นแปลว่าเราจะได้เห็นเกมคุณภาพสูงพอร์ตมายัง Android มากขึ้นนั่นเอง
Crytek สตูดิโอเจ้าของเอนจินเกม CryEngine โชว์วิดีโอเดโมการเรนเดอร์ ray tracing แบบเรียลไทม์โดยไม่ขึ้นกับค่ายของจีพียู ใช้ได้กับทั้ง NVIDIA และ AMD
ในเดโมของ Crytek รันบน AMD Radeon Vega 56 โดยใช้ฟีเจอร์ Total Illumination ของ CryEngine และมีแผนจะถูกผนวกเข้ามาอยู่บน CryEngine เวอร์ชัน 5.5 ที่จะออกภายในปี 2019
โมเดลธุรกิจของ Crytek คือการขายสิทธิใช้งานเอนจิน CryEngine โดยคิดส่วนแบ่งรายได้ที่ 5% จึงเป็นเหตุว่าทำไม Crytek ถึงออกมาขายฟีเจอร์นี้ของ CryEngine ให้นักพัฒนาเกมพิจารณา
Star Citizen เกมซิมูเลชันแนวยานอวกาศ (ตามแนวทางของเกม Wing Commander) เริ่มต้นพัฒนามาตั้งแต่ปี 2011 และปัจจุบันก็ยังไม่เสร็จสักที ล่าสุดทางทีมพัฒนา Roberts Space Industries ประกาศเปลี่ยนเอนจินของเกมอีกแล้ว
เดิมที Star Citizen ใช้เอนจิน CryEngine ของบริษัท Crytek แต่รอบนี้เปลี่ยนมาเป็น Amazon Lumberyard ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ เรื่องนี้ Chris Roberts หัวหน้าทีมพัฒนาอธิบายว่าต้องการวางพื้นฐานเทคโนโลยีในระยะยาวให้กับซีรีส์ และเอนจิน Lumberyard ก็พัฒนาขึ้นมาสำหรับเกมออนไลน์ตั้งแต่ต้น ทางสตูดิโอก็ทำงานร่วมกับ Amazon มานานกว่าหนึ่งปีแล้ว
บริษัท Crytek เจ้าของเอนจินเกม CryEngine อัพโหลดซอร์สโค้ดทั้งหมดของเอนจินขึ้นไปไว้บน GitHub เพื่อให้นักพัฒนาเกมสามารถดูและเปรียบเทียบซอร์สโค้ดได้สะดวก
ที่ผ่านมา Crytek เผยแพร่ซอร์สโค้ดของ CryEngine ให้นักพัฒนาอยู่แล้ว เพียงแต่แจกไฟล์เป็นก้อน zip แถมมากับตัวเอนจิน การนำโค้ดขึ้น GitHub เป็นการอำนวยความสะดวกให้นักพัฒนาเกมมากขึ้น นักพัฒนาสามารถเปรียบเทียบดูได้ว่า CryEngine แต่ละเวอร์ชันมีข้อแตกต่างกันอย่างไร
เมื่อคืนนี้ในงาน GDC มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จาก Crytek ผู้พัฒนาเอนจินเกม CryEngine ที่ปรับโมเดลการหาเงินจากเดิม 9.99 เหรียญต่อเดือน ไปสู่ "pay what you want" หรือเลือกจ่ายได้ตามใจแล้ว
การปรับวิธีการคิดเงินครั้งนี้ของ Crytek นอกจากจะเป็นการชนตรงๆ กับ Unreal Engine 4 ที่ปล่อยให้ใช้ฟรีแล้ว ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ใน CryEngine V อย่างการรองรับแว่นตา VR ในตัวอีกด้วย
นอกจากปล่อยให้จ่ายได้ตามใจแล้ว Crytek ยังเปิดโครงการสนับสนุนผู้พัฒนาเกมอินดี้เป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านเหรียญไปพร้อมกัน โดยคาดกันว่าเงินทุนที่ใช้ในแผนธุรกิจใหม่ครั้งนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับที่ Amazon ลงทุนใน Crytek เป็นเงินราว 50 ล้านเหรียญเพื่อนำไปพัฒนาเอนจินเกม Lumberyard ของตัวเองเมื่อเดือนก่อน
สำหรับคนที่อยากลองใช้ CryEngine แนะนำให้แวะไปดู Humble Bundle ที่กำลังจัดบันเดิล asset สำหรับใช้พัฒนาเกมด้วย CryEngine ดูครับ
ที่มา - VentureBeat
คนแถวนี้น่าจะรู้จับกับเกมซีรีส์ Crysis เกมแนว FPS ชื่อดังที่ทำมาเพื่อโชว์ศักยภาพของ CryEngine โดยเฉพาะ ตอนนี้กำลังจะมีเวอร์ชันบอร์ดเกมแล้ว
Crysis Analogue Edition เป็นชื่อของ Crysis ในรูปแบบของบอร์ดเกมที่พัฒนาโดย Frame6 ที่ได้ลิขสิทธิ์ในการพัฒนาอย่างเป็นทางการจากทาง Crytek ให้สามารถใช้งานกราฟิกในเกมได้
รายละเอียดของ Crysis Analogue Edition ออกแบบมาเพื่อเล่นได้สูงสุด 8 คนพร้อมกัน สนามออกแบบมาเป็นช่องแบบหกเหลี่ยม สำหรับวางทหาร และสิ่งกีดขวางอย่างกำแพงลงไปได้ โดยตัวเกมจะมีทั้งหมดสองรูปแบบการเล่นสองแบบคือ Team Instant Action และ Capture the Relay (ดูรายละเอียดตัวเกมแบบเต็มๆ ได้ที่นี่)
มีข่าวว่าอเมซอนลงทุนกับ Crytek บริษัทที่ทำเกมและเอนจินเกมชื่อดังอย่าง Crysis และ CryEngine
แหล่งข่าววงในสี่คนที่เกี่ยวข้องอ้างว่าสัญญาอาจมีมูลค่า 50-70 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1.6 พันล้านบาท) เพียงพอที่จะช่วย Crytek พ้นวิกฤตการณ์ทางการเงินในปัจจุบันจากการที่ไม่ได้จ่ายเงินพนักงานตามข่าวก่อนๆ
เมื่อเดือนที่แล้ว Crytek ประกาศว่ามีบริษัทสนใจร่วมลงทุนเพื่อที่จะช่วยบริษัท โดย Faruk Yerli ผู้ร่วมก่อตั้ง Crytek กล่าวในกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า "มันเป็นดีลที่ใหญ่มากๆ ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มากนักในรายละเอียด แต่หวังว่าเราจะได้ประกาศพาร์ทเนอร์โดยเร็ว"
แนวทางการเปิดเกมเอนจินให้เช่าใช้รายเดือนกลายเป็นแนวทางที่ค่ายเกมเอนจินหันมาใช้กันมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้อีกค่ายสำคัญคือ Crytek ก็ประกาศเปลี่ยนแนวทางคิดค่าใช้งาน CryEngine เป็นการเช่าใช้เดือนละ 9.90 ดอลลาร์แล้ว โดยไม่มีส่วนแบ่งเพิ่มเติม
แนวทางนี้ตัดราคากับ Unreal Engine ที่แพงกว่าเท่าตัวและต้องจ่ายส่วนแบ่งให้อีก 5% อย่างเห็นได้ชัด โมเดลราคาใหม่จะเริ่มใช้งานเดือนพฤษภาคมนี้ ตอนนี้ตลาดแบ่งออกเป็นสามแบบ คือ จ่ายรายเดือนอย่างเดียว (CryEngine), รายเดือนพร้อมส่วนแบ่ง (Unreal), และแบบขายขาด (Unity3D) ชอบโมเดลราคาแบบไหนก็เลือกกันได้
งาน GDC ปีนี้ทาง Crytek ออกมาประกาศซัพพอร์ตลินุกซ์สำหรับ CryEngine เต็มรูปแบบนับเป็นเกมเอนจินตัวหลักตัวที่สองที่รองรับลินุกซ์หลังจาก Source Engine รองรับไปก่อนหน้านี้แล้ว
นอกจากการรองรับลินุกซ์แล้ว เวอร์ชั่นใหม่ก็ยังเพิ่มความสามารถระบบฟิสิกส์ใหม่ให้สมจริงขึ้น
การประกาศรองรับลินุกซ์ก่อนเครื่อง Steam Machine ที่เปิดตัวมาแล้วหลายรุ่นวางขาย เกมของ Crytek และค่ายอื่นๆ ที่ใช้เอนจิน CryEngine ก็มีหวังว่าจะเปิดตัวเกมได้อีกหลายเกมหลังจากนี้
ที่มา - Crytek
เอนจินเกมชื่อดัง CryEngine ของค่าย Crytek สามารถรันบนลินุกซ์ได้ตั้งแต่ปี 2012 แต่กลับไม่ได้รับความสนใจจากผู้ผลิตเกม
อย่างไรก็ตาม อาจเป็นเพราะกระแสเกมบนลินุกซ์ที่กำลังมาแรง (ด้วยฝีมือของ Valve) ทำให้เราใกล้ได้เห็นเกมที่สร้างจาก CryEngine บนลินุกซ์แล้ว เกมนี้มีชื่อว่า Kingdom Come: Deliverance เป็นเกม RPG แนวอัศวินยุคกลาง พัฒนาโดยบริษัท Warhorse Studios จากสาธารณรัฐเช็ก และระดมทุนผ่าน Kickstarter ทะลุเป้าไปเรียบร้อยแล้ว (ใครอยากสนับสนุนยังสามารถทำได้จนถึงวันที่ 20 ก.พ.)
ในโอกาสที่เกม Ryse: Son of Rome กำลังจะวางจำหน่ายพร้อม Xbox One ในอีกไม่กี่วันนี้ ค่าย Crytek ก็ได้ปล่อย Launch Trailer สุดอลังการออกมาให้ชมกันแล้วครับ
Ryse: Son of Rome จะให้คุณรับบทเป็นทหารโรมันที่ออกนำทัพเพื่อแก้แค้นให้ครอบครัวที่ถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหด วางจำหน่ายวันที่ 22 พฤศจิกายน 2013 สำหรับ Xbox One เท่านั้น
ชม Launch Trailer ได้ที่ท้ายข่าวครับ
ส่วนใครที่อยากรู้เนื้อเรื่องของ Ryse อย่างลึกซึ้งมากขึ้น แนะนำให้ลองดูซีรีส์คนแสดงจริงทั้งหมด 5 ตอนดูครับ ทำมาได้ยิ่งใหญ่ตระการตามากๆ สามารถชมตอนแรกได้ที่ท้ายข่าวเช่นกันครับ
Launch Trailer
วันนี้ Crytek ประกาศเปลี่ยนแปลงจุดยืนครั้งใหญ่ของเอนจินประจำค่าย นั่นก็คือ CryEngine ครับ ซึ่งการเปลี่ยนจุดยืนในครั้งนี้ Crytek ได้อธิบายว่า จะเป็นการลดความสับสนให้แก่ผู้ใช้ ซึ่งผู้ใช้จะได้ไม่ต้องงงว่าเกมไหนใช้ CryEngine 2 หรือ CryEngine 3 อยู่นั่นเองครับ
สำหรับจุดยืนใหม่ของ CryEngine นั้น จะใช้ชื่อ CryEngine เพียวๆ อย่างเดียว โดยไม่มีตัวเลขห้อยสอยท้าย และนอกจากนี้ CryEngine ตัวใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้นั้น ตัวเอนจินจะถูกพัฒนาต่อจาก CryEngine 3 เดิม แต่เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ให้มากขึ้นกว่าเดิม ในแง่นักพัฒนานั้น ตัว SDK จะมีลูกเล่นในการปรับโทนแสง สี และสภาพแวดล้อมเพิ่มมากขึ้นครับ แน่นอนว่าเอนจินตัวใหม่นี้ สามารถใช้งานได้ทั้งบน PC และบนคอนโซลรุ่นใหม่อันได้แก่ PS4, Xbox One, Wii U ครับ
Crytek สตูดิโอพัฒนาเกมจากเยอรมนีประกาศปิดเว็บไซต์บางส่วนที่เกิดพฤติกรรมแปลกๆ 4 เว็บไซต์คือ Crytek.com , Mycryengine.com , Crydev.net และ MyCrysis.com จึงทำให้ 4 เว็บไซต์อยู่ในสถานะออฟไลน์
Crytek บอกว่าเริ่มมีพฤติกรรมที่น่าสงสัยทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปิดเว็บไซต์อย่างรวดเร็วเนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย Crytek เตือนว่าควรให้เปลี่ยนรหัสผ่านตั้งแต่ตอนนี้ และเว็บไซต์อาจจะกลับมาใช้งานได้เร็วๆนี้
เว็บไซต์ Eurogamers ได้เข้าสัมภาษณ์กับ Cevat Yerli, CEO ของ Crytek และผู้พัฒนาเกม Farcry และ Crysis ถึงเรื่องของการที่ทั้ง โซนี่ และ ไมโครซอฟท์ จะทำการเปิดตัวเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ในเร็วๆ นี้ โดยให้คำอธิบายถึงเรื่องนี้สั้นๆ แค่ว่า "ต่อให้เปิดตัวรุ่นใหม่มา ก็ยังเทียบ PC ไม่ติดฝุ่นอยู่ดี"
หลังจากเป็นข่าวดีของแฟนๆ SimCity ไปแล้ว คราวนี้เป็นการกลับมาของ Crysis 3 กับวันจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Crysis 3 คือวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้
ตอนนี้ EA ได้เปิดให้ผู้เล่นทั่วไปเข้าทดสอบ Crysis 3 แบบ Multiplayer รอบเปิดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์ รอบนี้ไม่จำกัดจำนวนผู้เล่น รายละเอียดอยู่หลังเบรคครับ
ที่มา: Crysis 3 Open Beta และ Crysis 3 Official Release Date
Crytek สตูดิโอพัฒนาเกมชื่อดังจากเยอรมนี เจ้าของผลงานเกม FPS เลื่องชื่ออย่าง FarCry (ภาคแรก) และ Crysis ออกมาประกาศทำเกมสำหรับตลาดอุปกรณ์พกพาแล้ว
อย่างไรก็ตาม เกมแรกของ Crytek บนมือถือไม่ใช่ FPS สุดโหด แต่กลับเป็นเกมพัซเซิลน่ารักๆ ชื่อว่า Fibble – Flick ‘n’ Roll’ ที่บริษัทบอกว่าจะผสมผสานการวางกลยุทธกับเอนจินฟิสิกส์เข้าด้วยกัน เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับเจ้า Fibble มนุษย์ต่างดาวที่ยานอวกาศตกบนโลก และต้องช่วยเพื่อนๆ ที่กระจัดกระจายก่อนหาทางเดินทางกลับบ้านเกิด
ตัวเกมจะออกช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ (อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า) โดยมีทั้งเวอร์ชัน Android และ iOS ตัวเกมแบบเต็มๆ ดูได้ที่เว็บ Fibble.com