Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศจับมือกับสตาร์ตอัพชื่อ Inworld AI นำเครื่องมือด้านโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) มาใช้สร้างบทสนทนาของตัวละคร NPC ในเกม

เครื่องมือของ Inworld AI ใช้โมเดล LLM มาสร้างตัวละคร NPC ที่มีตรรกะ มีบุคลิกสมจริง สนทนาหรือเล่าเรื่องให้สอดคล้องกับตำนาน (lore) ของเกมนั้น ฟีเจอร์ของเครื่องมือยังครอบคลุมถึงการสนทนาด้วยเสียง แอนิเมชันตัวละคร และการแสดงอารมณ์ความรู้สึกด้วย ไม่ได้มีเฉพาะส่วนข้อความอย่างเดียว

ลูกค้าของ Inworld มีตั้งแต่บริษัทใหญ่แบบ Disney ที่นำไปใช้สร้างเดโม Droid Maker, NetEase ใช้กับเกม Cygnus Enterprise ส่วนตัวเครื่องมือใช้งานได้กับเอนจินชื่อดังทั้ง Unreal, Unity และเชื่อมต่อผ่านม็อดของเกมดังๆ อย่าง Minecraft และ Roblox ได้ด้วย

ไมโครซอฟท์จะนำเครื่องมือของ Inworld ไปพัฒนาต่อร่วมกับทีมต่างๆ เช่น Azure, Xbox, Microsoft Research ต่อยอดเป็นเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาเกมที่ครบเครื่องกว่าเดิม และจะนำไปใช้กับทั้งสตูดิโอเกมในเครือ รวมถึงสตูดิโอเกมภายนอกด้วย แต่ก็ยังไม่ระบุว่าจะใช้กับเกมใดบ้างในตอนนี้

No Description

ที่มา - Microsoft Developer

Get latest news from Blognone