Tags:
Node Thumbnail

หลังกูเกิลพึ่งเพิ่มให้ฟีเจอร์ส่วนขยายของ Gemini สามารถค้นหาเพลงผ่าน YouTube Music ได้ โดยยังเปิดให้ใช้บริการฟรีอยู่ตอนนี้ (ยกเว้นฟีเจอร์สร้างปกเพลย์ลิสต์โดย AI) กูเกิลก็ดูเหมือนกำลังพัฒนาฟีเจอร์ที่อาจจะใช้ชื่อว่า ‘Ask for Music’ ฟีเจอร์ค้นหาเพลงด้วยเสียง คาดว่าเพื่อเข้ามาแทนที่ฟีเจอร์สั่งการด้วยเสียงอันปัจจุบันของ YouTube Music

หลักฐานคือ string ในไฟล์ conversational_text_input.xml ที่บนแอปพลิเคชัน YouTube Music เวอร์ชัน 7.06.53 ใน Android

<string name="ask_for_music_prompt">Ask for music</string>
<string name="ask_music_submit_button">Submit</string>
<string name="ai_feature_input_disclaimer">AI-generated responses are experimental. Quality and accuracy may vary. Please don’t enter confidential or personal information regarding yourself or others.</string>

คาดว่าฟีเจอร์นี้อาจมีความแตกต่างกับระบบสั่งการด้วยเสียงในแอป YouTube Music ตรงเข้ามาช่วยให้ผู้ใช้งานค้นหาเพลงได้หลากหลายมากขึ้น จากตอนนี้ที่สามารถค้นหาเพลงได้จากชื่อเพลงเท่านั้น เช่น อาจจะหาเพลงให้ได้แค่อธิบายลักษณะของมิวสิควิดีโอ หรือ อาจช่วยแนะนำเพลงที่มีลักษณะคล้ายกับเพลงที่ผู้ใช้งานชอบก็ได้

ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์นี้ออกมา แต่คาดว่าฟีเจอร์นี้น่าจะออกมาอย่างเป็นทางการในไม่กี่เดือนข้างหน้า คงต้องรอดูว่าฟีเจอร์นี้จะสามารถเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใข้งานได้อย่างไรบ้าง

ที่มา: Android Authority

No Description

Get latest news from Blognone