Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

อาทิตย์นี้ YouTube ได้เปิดตัว Hype ฟีเจอร์ที่ยิ่งผู้ชมกดปุ่ม Hype มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้วิดีโอนั้น ๆ ของครีเอเตอร์ไปปรากฏอยู่ในแรงก์จัดอันดับในหน้า Explore แต่จะไม่ได้ปรากฏอยู่ในหน้า Trending

ฟีเจอร์ Hype ถูกสร้างขึ้นมาช่วยให้ครีเอเตอร์ช่องเล็ก ๆ ใน YouTube สามารถเพิ่มผู้ชมหรือผู้ติดตามได้ ทางฝั่งผู้ติดตามที่ต้องการซัพพอร์ตครีเอเตอร์ที่ตัวเองชื่นชอบ ก็ยังสามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพิ่มโอกาสให้มีผู้ชมคนอื่น ๆ เข้ามาค้นพบวิดีโอของช่องนั้น ๆ ได้อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

The Information รายงานว่า ตอนนี้กูเกิลกำลังพัฒนา AI แชทบอตที่นำคาแรคเตอร์ของคนดัง หรืออินฟลูเอนเซอร์จาก YouTube มาสร้าง โดยใช้โมเดลภาษาของ Gemini คล้าย ๆ แชทบอตของ Character.ai หรือ Meta ที่มีการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยยังไม่มีข้อมูลว่ากูเกิลพาร์ทเนอร์กับคนดังคนไหนไปแล้วบ้าง

นอกจากตัวแชทบอต ยังมีรายงานด้วยว่า กูเกิลก็กำลังพัฒนาฟีเจอร์ที่จะให้ผู้ใช้งานสร้างแชทบอตของตัวเองได้เพียงอธิบายลักษณะหน้าตากับนิสัยตามต้องการ เหมือนกับฟีเจอร์ที่มีอยู่ของ Character.ai

อย่างไรก็ตาม มีรายงานระบุว่า แชทบอตตัวนี้อาจจะเป็นแค่ของทดลองใน Google Labs เท่านั้น ไม่ได้ทำออกมาเพื่อให้บริการจริงแต่อย่างใด

Tags:
Node Thumbnail

หลัง Meta เริ่มติดป้าย Made with AI กำกับคอนเทนต์ที่ถูกสร้างด้วย AI ในแพลตฟอร์มของตัวเองเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตอนนี้กลายเป็นว่า Made with AI จะไม่สามารถแยกรูปถ่ายจริง ๆ ที่มีการใช้เครื่องมือแต่งภาพ กับ รูปที่ถูกสร้างด้วย AI ออกได้

TechCrunch ระบุว่ามีรูปภาพจริงบางส่วนบน IG ถูกติดป้ายกำกับ Made with AI คาดว่าเป็นเพราะมีการใช้เครื่องมือ AI แต่งภาพทำให้ระบบตรวจจับเจอแล้วเหมารวมว่าสร้างจาก AI ทันที เช่น กรณีของช่างภาพที่ใช้เครื่องมือ AI จาก Adobe เพื่อลบสิ่งของในรูป แต่รูปดังกล่าวดันถูกติดป้ายว่าสร้างจาก AI ซะอย่างนั้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หอการค้าไทยร่วมมือกับบริษัท Gogolook (โกโกลุก) ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน Whoscall เพิ่มฟีเจอร์ Verified Business Number หรือฟีเจอร์ให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถลงทะเบียนยืนยันเบอร์โทรศัพท์เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสในการคุยกับลูกค้าที่อาจจะเลือกไม่รับเบอร์แปลกเป็นการป้องกันมิจฉาชีพ

ทางหอการค้าไทยและ Gogolook ระบุว่าในตอนนี้ผู้ใช้โทรศัพท์กว่า 60% เลือกที่จะไม่รับเบอร์แปลกเนื่องจากกลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพ การเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวจะเข้ามาช่วยลดอัตราการปฏิเสธการรับสายของลูกค้าให้กับทางธุรกิจต่าง ๆ และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจได้

Tags:
Node Thumbnail

ตามที่มีผู้ใช้ที่มุด VPN ปลอมประเทศไปสมัคร YouTube Premium ในราคาที่ถูกกว่าประเทศตัวเอง ออกมาบอกว่าถูกยกเลิกแพลนพรีเมียมไปในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาบน Reddit ตอนนี้ YouTube ได้ออกมายืนยันกับ TechCrunch แล้วว่ากำลังไล่ตรวจจับผู้ใช้ที่ใช้ VPN อยู่

และหาก YouTube พบผู้ใช้ที่ประเทศตอนสมัคร YouTube Premium ไม่ตรงกับประเทศที่อาศัย YouTube ก็จะส่งบิลไปขอให้ผู้ใช้อัพเดตข้อมูลการเรียกเก็บเงินให้ตรงกับราคาของประเทศที่อาศัยอยู่

ถึงยังไม่มีข้อมูลออกมาว่า YouTube ได้ยกเลิกแพลนพรีเมียมของผู้ใช้เหล่านั้นก่อนจะส่งบิลไปหรือไม่ แต่คิดว่าสาเหตุของการถูกยกเลิกแพลนที่เกิดขึ้นก็น่าจะเป็นเพราะเหตุผลดังกล่าว

Tags:
Node Thumbnail

Apple ยกเครื่องระบบติดตามข้อมูล IDFA บน iOS มาตั้งแต่ iOS 14 ที่ทุกแอปต้องขออนุญาตผู้ใช้ในการติดตามข้อมูล ซึ่งผู้ใช้งานมีสิทธิไม่ให้ ภายใต้นโยบายเรื่องความเป็นส่วนตัว App Tracking Transparency (ATT) ของ Apple

ล่าสุด YouTube จะเริ่มขอสิทธิติดตามข้อมูลภายใต้ ATT นี้แล้ว โดยผู้ใช้งานจะได้รับการแจ้งเตือนเพื่อขออนุญาตติดตามข้อมูลนี้แล้ว โดยกลุ่มผู้ใช้ YouTube Premium และบัญชีที่มีบัญชีสำหรับเด็กบน YouTube จะไม่ได้รับการแจ้งเตือนนี้

ที่มา: 9to5google

Tags:
Node Thumbnail

หลังกูเกิลพึ่งเพิ่มให้ฟีเจอร์ส่วนขยายของ Gemini สามารถค้นหาเพลงผ่าน YouTube Music ได้ โดยยังเปิดให้ใช้บริการฟรีอยู่ตอนนี้ (ยกเว้นฟีเจอร์สร้างปกเพลย์ลิสต์โดย AI) กูเกิลก็ดูเหมือนกำลังพัฒนาฟีเจอร์ที่อาจจะใช้ชื่อว่า ‘Ask for Music’ ฟีเจอร์ค้นหาเพลงด้วยเสียง คาดว่าเพื่อเข้ามาแทนที่ฟีเจอร์สั่งการด้วยเสียงอันปัจจุบันของ YouTube Music

หลักฐานคือ string ในไฟล์ conversational_text_input.xml ที่บนแอปพลิเคชัน YouTube Music เวอร์ชัน 7.06.53 ใน Android

Tags:
Node Thumbnail

Google กำลังพัฒนาฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Creative Assistant ให้กับ Pixel 9 ซึ่งจะทำงานในลักษณะเดียวกับ Genmoji บน iOS 18 ที่ให้ AI สร้างอีโมจิที่ผสมขึ้นจาก prompt

หลักฐานคือการค้นพบแพ็กเกจ com.google.android.apps.pixel.creativeassistant ภายใน Android 15 Beta 3 ที่เพิ่งออกมา และจากชื่อแพ็กเกจก็อาจใบ้ว่าฟีเจอร์นี้ เอ็กคลูซีฟเฉพาะบน Pixel ก่อนด้วย ไม่ได้มาพร้อมกับตัว Android 15

นอกจากนี้ตัวแพ็กเกจนี้ยังมีโค้ดไบนารีที่ทำงานร่วมกับชิป TPU บน Pixel รวมถึงเชื่อมโยงกับปุ่ม Markup ที่มีเอาไว้สำหรับขีดเขียนหน้าจอที่ถูกแคปสกรีนด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Bloomberg รายงานว่า Tencent กำลังเจรจาและใกล้บรรลุผลกับ Huawei ในการไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม เช่น in-app purchase ของ WeChat จากการให้บริการบน HarmonyOS

การเจรจานี้กำลังคู่ขนานไปกับการพิจารณาของ Huawei ที่จะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมบนแพลตฟอร์มตัวเอง 20% (Apple, Google เก็บที่ 30% โดยพื้นฐาน) ขณะที่สิ่งที่ WeChat จะให้ตอบแทน คือการอัพเดตและพัฒนาแพลตฟอร์ม WeChat บน HarmonyOS ให้อยู่ตลอด

อย่างไรก็ตาม ดีลนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป ดังนั้นมีโอกาสล่มได้ตลอดเวลา

ที่มา: Bloomberg

Tags:
Node Thumbnail

ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok พึ่งปล่อยพลิเคชัน Whee ที่มีหน้าตากับฟังก์ชันชวนให้นึกถึง Instagram ออกมาเงียบ ๆ โดยตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดได้ใน Google Play แค่บางประเทศเท่านั้น และแน่นอนว่าไม่มีสหรัฐอเมริกา

ตอนนี้อาจจะเป็นแค่การเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการของแอปพลิเคชันดังกล่าว เนื่องจากยังไม่ได้มีการเปิดให้ดาวน์โหลดได้ทั่วโลก แต่ที่น่าสนใจก็คือ ByteDance พึ่งจะออกแอปพลิเคชัน TikTok Notes ที่มีหน้าตาแบบ Instagram ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ แล้วทำไมยังมีแอปพลิเคชัน Whee ที่มีฟังก์ชันคล้ายกันออกมาอีก

Tags:
Node Thumbnail

TikTok เตรียมออกฟีเจอร์ Digital Avatar หรือฟีเจอร์สร้างอวตารจากใบหน้าจริงของผู้ใช้งาน ฟีเจอร์นี้ถูกสร้างจาก Symphony ของ TikTok ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนที่แล้ว และมีไว้เพื่อช่วยสร้างคอนเทนต์ให้ร้านค้ากับสายผลิตคอนเทนต์โดยเฉพาะ

อวตารที่สร้างจากฟีเจอร์นี้ถูกปรับให้มีความสมจริงกับมนุษย์มากขึ้นทั้งท่าทาง, การแสดงออกทางสีหน้า, ภาษา หรือแม้กระทั่งอายุ โดยเน้นช่วยให้สายผลิตคอนเทนต์กับร้านค้าสามารถเข้าถึงผู้คนได้หลากหลายมากขึ้น รวมถึงสามารถเป็นที่รู้จักในวงกว้างกว่าเดิม เพราะฟีเจอร์นี้สามารถเลือกเปลี่ยนภาษาที่อวตารพูดได้

Tags:
Node Thumbnail

จากที่กูเกิลเพิ่มฟีเจอร์ที่นำ Gemeni เข้าไปใช้กับ Google Workspace ที่จะต้องซื้อ Google One AI Premium เพื่อมีสิทธิ์ใช้ Gemini Advanced โดยในตอนแรกกูเกิลจะมีแค่ให้ทดลองใช้แพ็กเกจนี้ฟรี 2 เดือนก่อนจะคิดเงินเดือนละ 750 บาท ล่าสุดตอนนี้กูเกิลได้ออกโปรลด 50% เอาใจผู้ใช้เก่า (รวมคนที่เคยใช้ Free trial) เพื่อเรียกให้กลับมาต่ออายุอีกด้วย

เงื่อนไขของโปรโมชันระบุว่าโปรโมชั่นจะลด 50% เหลือเดือนละ 375 บาทแค่สองเดือนแรกเท่านั้นก่อนผู้ใช้งานจะต้องกลับมาจ่ายราคาเต็ม 750 บาทในเดือนถัด ๆ ไป แพ็กเกจจะครอบคลุม Gemini Advanced, พื้นที่เก็บข้อมูล 2TB ที่แชร์กับคนรู้จักได้ถึง 5 คน และสิทธิ์อื่น ๆ ในแพ็กเกจ AI Premium ทั้งหมด

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

บริษัท Starpery Technology จากเมืองเซินเจิ้นในประเทศจีน เตรียมปล่อยตุ๊กตายาง (หุ่นยนต์?) ที่นำโมเดล LLM ที่เทรนเอง เข้ามาทำให้ตุ๊กตาสามารถมีปฏิสัมพันธ์และพูดโต้ตอบได้ พร้อมระบบเซนเซอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยเรื่องการเคลื่อนไหว โดยรุ่นต้นแบบคาดว่าจะสามารถวางขายภายในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งจะมีทั้งเวอร์ชันผู้ชายและผู้หญิง

Evan Lee ประธานกรรมการบริหารของบริษัท Starpery บอกว่าตอนนี้นอกจากทางบริษัทจะต้องแก้ไขปัญหาระยะเวลาแบตเตอรี่ของตุ๊กตา และวัสดุของตุ๊กตาที่ยังไม่ยืดหยุ่นเพียงพอเมื่อเทียบกับผิวหนังมนุษย์ ทางบริษัทยังต้องต่อสู้กับการตั้งคำถามทางศีลธรรมจากสังคมว่า การเข้ามาของตุ๊กตาแบบนี้อาจเป็นภัยคุกคามความสัมพันธ์ของมนุษย์ และ เพิ่มความคลุมเครือทางศีลธรรม

Tags:
Node Thumbnail

Chrome 125 บน Android ล่าสุดมีการอัพเดตฟีเจอร์ Listen to this Page ที่เป็น Text-to-speech สำหรับอ่านบทความยาว ๆ มาให้

ฟีเจอร์นี้จะสามารถใช้งานได้บนเกือบทุกเว็บที่เป็นบทความยาว ๆ โดยกดใช้ฟีเจอร์ ‘Listen to this page’ ได้ที่ปุ่ม 3 จุดขวาบน หรือเพิ่มเป็น Shortcut ได้ที่ปุ่มรูปดาว ข้างตัวเลือก Tab ใน Setting > Advanced > Toolbar shortcut ซึ่งหลังจากที่เว็บดาวน์โหลดเสร็จแล้ว จะมีแถบ Mini Player ขึ้นมาข้างล่างหน้าจอ ในแถบนั้นจะมีปุ่มกดเล่น-หยุด, กรอไป-กลับ 10 วินาที และปุ่มกดปิด

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ซัมซุงเปิดตัว Galaxy Ring ไปในงาน MWC 2024 เมื่อต้นปี แต่เป็นแค่การโชว์ตัวแหวนอย่างเดียว ในที่สุดตอนนี้ก็มีรูปเคสชาร์จออกมาให้เห็นกันแล้วใน X จากโพสต์ของบัญชี @TheGalox_ ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Galaxy Unpacked ครั้งต่อไปของซัมซุงในวันที่ 10 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา รัฐบาลปากีสถานได้มีการเผยแพร่รายชื่อของประชาชนจำนวนกว่า 506,000 คนที่คาดว่าไม่จ่ายภาษี เป็นไฟล์ PDF กว่า 8,737 หน้าลงบนอินเทอร์เน็ต พร้อมข้อมูลซิมมือถือ และสั่งให้บริษัทโทรคมนาคม และผู้ให้บริการทุกเจ้า บล็อกสัญญาณมือถือซิมของผู้อยู่ในรายชื่อทั้งหมด

Muhammad Aurangzeb รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยด้วยว่ามีแผนที่จะปรับ 100 ล้านรูปี (ราว ๆ 13 ล้านบาท) หากผู้ให้บริการรายไหนไม่ตัดสัญญาณซิมของผู้ที่อยู่ในรายชื่อไม่จ่ายภาษี

สาเหตุของการเคลื่อนไหวที่เด็ดขาดของปากีสถานในครั้งนี้เป็นเพราะว่าตอนนี้ปากีสถานเป็นหนี้ IMF ก้อนใหญ่ จึงพยายามปฏิรูปเศรษฐกิจให้เติบโตและมีความเสถียรมากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

จากกระแส LLM ที่กำลังมาแรง เจ้าตลาด AI Assistant เดิมอย่าง Amazon เหมือนจะยังคงตามหลังคู่แข่งอยู่ไกล และน่าจะถูกแซงไปเรื่อย ๆ เมื่อล่าสุดมีรายงานจากทั้งนิตยสาร Fortune และ Yahoo! Finance รายงานอ้างอิงการสัมภาษณ์คนในไปในทางเดียวกันว่า ความพร้อมของ Alexa LLM ยังคงห่างไกลความเป็นจริง หลังเคยเผยพรีวิว เมื่อปลายปีที่แล้ว

อดีตพนักงานของ Amazon ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสารว่า Alexa ตัวใหม่จะไม่มีวันตามใครทัน ถ้า Amazon ยังไม่ยอมทิ้ง Alexa ตัวเก่าเพื่อมาพัฒนาตัวใหม่ และถึงเปิดตัวออกมา ก็จะยังสู้คู่แข่งไม่ได้

Tags:
Node Thumbnail

จากกระแส ‘เงินเก็บห้ามใช้’ จากฟีเจอร์ Cloud Pocket ของแอปพลิเคชัน MAKE by Kbank กลายเป็นไวรัลไปในปีที่แล้ว ในปีนี้ Kbank พบว่ามีการใช้งานฟีเจอร์หลักของแอป หรือ Cloud Pocket เพื่อเก็บเงินร่วมกัน (Shared Cloud Pocket) มีแนวโน้มเติบโตขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่ม Gen Z (อายุระหว่าง 12-27 ปี) ที่มีอัตราเติบโตสูงถึง 284% โดยส่วนใหญ่จะเป็นการเก็บเงินระหว่าง 2 คนเพื่อแชร์รายจ่ายในชีวิตประจำวัน

นายเชษฐพันธุ์ ศิริดานุภัตร กรรมการผู้จัดการของ KBTG เสริมอีกว่าในเดือนมีนาคมอัตราการใช้งานฟีเจอร์ Cloud Pocket เพื่อเก็บเงินร่วมกันเติบโตขึ้นถึง 185% จากปีที่แล้ว ทำให้เห็นว่าคนไทยมีความกระตือรือร้นที่จะเก็บเพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้มากขึ้นจากแต่ก่อน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีรายงานออกมาจากสื่อออสเตรเลีย Sydney Morning Herald ว่า X ส่งอีเมลไปเรียกร้องให้พนักงานชาวออสเตรเลียที่ถูกปลดออกเมื่อปีที่แล้วไม่ต่ำกว่า 6 คน ให้จ่ายเงินคืนกับบริษัท ด้วยสาเหตุการจ่ายเงินชดเชยให้เกินจำนวน จากปัญหาระหว่างแปลงสกุลเงินจากดอลลาร์สหรัฐไปดอลลาร์ออสเตรเลีย และถ้าหากไม่ยอมจ่ายเงินคืนก็จะนำเรื่องขึ้นชั้นศาล แต่ในตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีพนักงานคนไหนจ่ายเงินคืน

Tags:
Node Thumbnail

หลังญี่ปุ่นร่างกฎหมายควบคุมแอปเปิลและกูเกิลเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้รัฐสภาญี่ปุ่นก็ได้ผ่านกฎหมายลักษณะเดียวกับ Digital Markets Act (DMA) ของฝั่งยุโรปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

กฎหมายฉบับนี้ ห้ามบริษัทขนาดใหญ่อย่างแอปเปิลและกูเกิลใช้สโตร์, แพลตฟอร์มหรือระบบปฏิบัติการของตัวเองแทรกแซงหรือกีดกันการขายแอปพลิเคชันใด ๆ ที่ไม่ได้สร้างจากบริษัทของตัวเอง รวมถึงห้ามให้ลำดับความสำคัญกับสินค้าและบริการของตัวเองก่อนบริษัทอื่น ๆ บนหน้าการค้นหา

จุดประสงค์ในการออกกฎหมายฉบับนี้ก็เป็นเพราะญี่ปุ่นต้องการที่จะป้องกันไม่ให้บริษัทใหญ่ผูกขาดและมีอำนาจเหนือตลาด รวมถึงเพิ่มการแข่งขันในตลาดธุรกิจแพลตฟอร์ทดิจิทัล

Tags:
Node Thumbnail

Tell Me Why เกมจากบริษัท Dontnod Entertainment ทีมผู้สร้าง Life is Strange ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2020 ได้เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีทั้ง 3 พาร์ท ตลอดเดือนมิถุนายนเพื่อเป็นการฉลอง Pride Month

Tell Me Why เป็นเกมผจญภัยแนวระทึกขวัญ ที่ผู้เล่นจะรับบทเป็นพี่น้องฝาแฝดเพื่อไขปริศนาความทรงจำในวัยเด็กในเมืองอลาสก้า และมีระบบทางเลือกให้ผู้เล่นสามารถกำหนดชะตาของตัวละครได้

ปกติเกม Tell Me Why ทั้ง 3 พาร์ทมีราคาอยู่ที่ 20 ดอลลาร์สหรัฐ แต่บริษัท Dontnod ได้เปิดให้ดาวน์โหลดพาร์ทที่ 1 ฟรีตั้งแต่ปี 2021 และเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีทั้ง 3 พาร์ทในช่วง Pride Month แบบนี้มาประมาณ 2-3 ปีแล้วบน Steam และบน Xbox

Tags:
Node Thumbnail

Elon Musk โดนเรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสมอีกแล้ว เมื่อ Wall Streel Journal ออกมาแฉว่า Musk เคยไปมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับพนักงานในบริษัทของตัวเองอย่าง SpaceX ถึง 3 คน

WSJ ระบุว่า 1 คนเป็นนักศึกษาฝึกงาน และอีก 2 คนเป็นพนักงานใน SpaceX ที่ 1 ในนั้นถูก Musk ขอมีลูกด้วยอยู่หลายครั้ง แต่เธอปฏิเสธ ทำให้ภายหลัง Musk ไม่ขึ้นเงินเดือนให้และยังประเมินผลงานเธอไม่ดีด้วย

WSJ ยังได้มีการรวบรวมหลักฐานจากการสัมภาษณ์พยานบุคคล 48 คนที่มีความเกี่ยวข้องกับหนึ่งผู้หญิงที่มีสัมพันธ์ชู้สาวกับ Musk รวมถึงอดีตพนักงาน นอกจากนี้ยังมีหลักฐานจากอีเมล ข้อความ และเอกสารอื่น ๆ

Tags:
Node Thumbnail

จากงาน Business Messaging Summit Thailand 2024 Meta ได้มีการรายงานพฤติกรรมผู้ใช้งานในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของ Meta รวมถึงเปิดเผยฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่จะถูกเพิ่มเข้ามา

โดยตอนนี้ Meta มีเป้าหมายที่จะเป็นสื่อกลางเชื่อมต่อแพลตฟอร์มที่หลากหลายเข้ากับ Messenger เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย จึงเกิดเป็นฟีเจอร์ใหม่ ๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน InfoComm 2024 ที่กำลังจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายนในเมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซัมซุงได้เปิดตัว Color E-Paper TV หรือทีวีตัวแรกของซัมซุงที่ใช้ e-paper เน้นใช้งานกับป้ายโฆษณาหรือป้ายแสดงผล เพราะจอ e-paper มีความได้เปรียบในประเด็นการใช้พลังงาน ไม่ต้องใช้พลังงานเลยยกเว้นเพียงแต่ช่วงเวลที่เปลี่ยนภาพเท่านั้น

สเปกของ Color E-Paper TV (โมเดล EDMX)

Tags:
Node Thumbnail

หลังมีประเด็น K PLUS ไม่สามารถใช้งานกับ iOS 18 ได้บนโลกออนไลน์ช่วงเช้า ล่าสุด KBank ยืนยันแล้วว่าแอปธนาคาร รองรับแค่เวอร์ชัน 17.5 สำหรับคนที่ใช้ iOS 18 เบต้า และต้องการใช้ K PLUS ต้องดาวน์เกรดลงมาเป็น iOS 17.5

ส่วนการรองรับ iOS 18 เวอร์ชันเต็ม K PLUS มีแผนพัฒนาให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ ก่อนที่แอปเปิลจะปล่อยดาวน์โหลดปลายปีนี้

ที่มา - ประชาสัมพันธ์

Pages