Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Made by Google วันนี้กูเกิลเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใน Pixel 9 หลายรายการ โดยอาศัยฟีเจอร์ด้านปัญญาประดิษฐ์ ได้แก่ Gemini Live, Pixel Studio, Pixel Screenshots, และ Call Notes

Gemini Live เปิดตัวตั้งแต่งาน Google I/O ที่ผ่านมา เป็นแอป Gemini เวอร์ชั่นเสียงที่สามารถตอบโต้ได้คล้ายการพูดคุยกับคนจริงๆ ฟีเจอร์นี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะ Pixel แต่ให้ทุกคนที่สมัครแพ็กเกจ Gemini Advanced ดังนั้นผู้ซื้อ Pixel 9 ทั้งหมดก็จะได้ใช้งานด้วย

Pixel Studio เป็นแอปสร้างภาพจากข้อความโดยอาศัยโมเดลในโทรศัพท์เอง และ Imagen 3 บนคลาวด์ สามารถใช้สร้างสติกเกอร์เฉพาะไว้คุยแชตได้

Pixel Screenshots เป็นแอปสำหรับอ่านภาพทั้งหมดเพื่อค้นหาและถามคำถามเกี่ยวกับภาพหน้าจอที่เคยถ่ายมาทั้ง เช่น รหัสผ่านประตูโรงแรม เมื่อผู้ใช้เก็บภาพหน้าจอแอปจะตั้งชื่อภาพและสร้างข้อความสรุปให้อัตโนมัติ พร้อมกับแนะนำคำสั่งที่เป็นไปได้ เช่น ใส่นัดหมายใน Calendar หรือค้นหาสถานที่ใน Maps

Call Notes เป็นการขอให้ AI เข้ามาช่วยบันทึกบทสนทนาและแปลงเป็นข้อความพร้อมกับสรุปบทสนทนาเอาไว้ สามารถกลับมาอ่านได้ใน call log โดยโมเดล AI จะรันในโทรศัพท์เท่านั้น และจะแจ้งเตือนทุกคนในสายว่ากำลังบันทึก โดยต้องพูดคุยอย่างน้อย 30 วินาที

ฟีเจอร์เหล่านี้ให้เฉพาะ Pixel และอาจจะจำกัดประเทศที่ใช้งานได้ โดยยังไม่ประกาศรายชื่อที่แน่ชัดออกมา

ที่มา - Google Blog

No Description

Get latest news from Blognone