Tags:
Node Thumbnail

ในงานเปิดตัว Pixel 9 กูเกิลได้ประกาศฟีเจอร์ช่วยเหลือการเข้าถึง (Accessibility) เพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้งาน Pixel ซึ่งได้อัปเดตย้อนไปถึงรุ่นเก่าด้วย มีรายละเอียดดังนี้

ฟีเจอร์แรกอัปเดตเพิ่มในแอป Magnifier แอปสำหรับช่วยเหลือผู้มีข้อจำกัดการมองเห็น โดยใช้กล้องทั้งเลนส์มาโครและเลนส์ไวด์ ช่วยค้นหาสิ่งที่ต้องการ เช่น เมนูมังสวิรัติในหน้าเมนูอาหาร หรือค้นหาไฟลต์บินที่ต้องการจากกระดานแสดงตารางเวลาในสนามบิน การแสดงผลใช้ Picture-in-picture เพื่อให้เห็นภาพมุมกว้าง และภาพที่ซูมค้นหาสิ่งที่ต้องการ

Magnifier อัปเดตให้กับผู้ใช้ Pixel 5 ขึ้นไป

ต่อมาคือฟีเจอร์ Live Transcribe พิมพ์คำบรรยายจากเสียงที่ได้ยิน โดยเพิ่มการรองรับสมาร์ทโฟนจอพับ Pixel 9 Pro Fold ให้แสดงผลแบบแยกสองพื้นที่ ส่วน Live Caption รองรับการพิมพ์ในภาษาต่าง ๆ แบบ On-Device เพิ่มเติมอีก 7 ภาษา รวมเป็น 15 ภาษา (ยังไม่มีภาษาไทย ที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต)

สุดท้ายคือ Guided Frame ฟีเจอร์ช่วยบอกตำแหน่งให้เซลฟี่กล้องหน้าได้ตรงตำแหน่ง จากเดิมอยู่ในการตั้งค่าของ TalkBack ตอนนี้สามารถเปิดใช้งานได้เลยผ่านการตั้งค่าของกล้อง (Camera) พร้อมปรับปรุงให้รองรับการจับตำแหน่งที่ฉลาดขึ้น รองรับการถ่ายรูปกลุ่ม และสามารถเตือนได้หากสภาพแวดล้อมมีแสงน้อย

ที่มา: กูเกิล

No Description

Get latest news from Blognone