หลังการมาถึงของ Vulkan ชะตากรรมของ AMD Mantle ก็ใกล้ถึงจุดจบ โดยตัวแทนของ AMD ออกมาโพสต์อธิบายทิศทางของ Mantle ในอนาคต
AMD บอกว่า Mantle ประสบความสำเร็จในแง่การกระตุ้นให้อุตสาหกรรมกราฟิกพัฒนา API ยุคใหม่ที่เร่งประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์มากขึ้น ผลออกมาเป็น DirectX 12 และ Vulkan (ซึ่ง AMD ร่วมพัฒนาด้วย) เมื่อทิศทางของอุตสาหกรรมไปทางนี้ บริษัทจึงปรับแผนของ Mantle จากของเดิมที่เคยตั้งเป้าไว้
Comments
มาไวไปไวแท้
แต่ก็นะสงสัยจะเพื่อลด ค่าใช้จ่ายในการพัฒนา บ.ไม่ได้รวยนักแล้ว
สุดท้ายอาจจะเหลือให้ใช้แค่บนคอนโซลมั้ง
น่าจะเหลือให้กับเกมที่เข็นออกมาแล้วครับ เพราะฝั่ง XBO ก็ DX12 ส่วน PS4 กับ WiiU น่าจะไปทาง Vulkan ครับ
ถือว่า AMD ประสบความสำเร็จแล้วน่ะครับ ที่ทำให้ทั้ง DX12/Vulkan เดินไปในทิศทางที่ตัวเองต้องการ ส่วน Mantle นี่มันเป็นของบริษัทเดียว ทำยังไงก็ไม่มีทางที่ NVIDIA จะอยากใช้ แต่พอมันกลายร่างไปอยู่ในรูปของ Vulkan ก็จบเลย
ถูกต้องครับ เลยทำให้การ์ดจอตัวเองมีสิทธิภาพมากกว่า NVIDIA ไปด้วย
ไปเร็วเหลือเกิน
สุดท้ายก็คงไม่รอดสินะ
เยี่ยมมากครับ
แต่ได้ข่าวว่า Vulkan ก็จะสามารถใช้ code จาก Mantle ได้นะครับ AMD ยกให้เลยนี่ครับ
พึ่งเห็น Mantle ไม่กี่ปีเอง ตอนแรกก็จะซื้อการ์ด AMD นั้นละเพราะอยากได้ Mantle ลาก่อย
คงไปรวมอยู่ในDX12 แล้วแน่ๆ
ให้ไปทั้ง 2 เจ้านั้นละ DirectX 12 กับ Vulkan
ลาก่อยยยยยย BF4 เปิดMantleนี่ค้างเอาๆๆ
ผมได้ลองในเกม Battlefield 4 เกมเดียวก็ไปซะแล้ว Rip
ฉลาดครับ ยังไงซะ AMD ก็ดันไม่ขึ้นด้วยตัวเองอยู่แล้ว
ก็ยังดีนะครับที่ทาง AMD บอกว่า เป็นคนพลักดัน API ให้เกิด จน DX12 เกิด เลยต้องไปตามพี่ใหญ่อย่าง MS ต่อไปคือ DX12 แน่นอนล่ะเหมือนเดิม ทำการ์ดจอมาขายถ้าไม่ บอกว่ารองรับ DX12 ก็ขายไม่ออก -m-
/me ติ่ง AMD พิมพ์
การ์ดจอ AMD เลยมามีสิทธิภาพมากกว่าใน DX 12 ถึง 400 % แต่ เมือเทียบกับค่ายเขียวเพึ่งขึ้น 150 % เพราะ API ของ Mantle SDK อยู่ใน DX 12 เรียบร้อย
แล้วเจ้า AMD R9 ผมละที่ซื้อแล้วมี Mantle มันจะได้อะไรจากเรื่องนี้
ได้ใช้ DirectX 12 ไงครับ
สำหรับผม ผมก็มองว่า AMD ประสบความสำเร็จแล้วนะ ที่ผลักดันอุตสาหกรรมได้
เพราะเจตนาชัดเจนตั้งแต่แรกอยู่แล้วตั้งแต่เปิดให้ทุกคนเอาไปใช้ได้