Tags:
Node Thumbnail

เมือง Summit ในรัฐนิวเจอร์ซีย์กำลังประสบปัญหาที่จอดรถมีไม่เพียงพอ และเพื่อเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น ผู้ว่าของเมืองได้ตัดสินใจจับมือกับ Uber และจ่ายเงินสนับสนุน (subsidise) ให้กับผู้ที่เรียก Uber ในการเดินทางระหว่างบ้านและสถานีรถไฟของเมืองไปทำงาน

เนื่องด้วยผู้คนส่วนใหญ่มักนั่งรถไฟเข้าไปยังนครนิวยอร์คเพื่อทำงาน ทำให้สถานที่จอดรถรอบๆ สถานีค่อนข้างแออัด ถึงแม้จะมีการจ่ายค่าอนุญาตจอดรถ (parking permits) แล้วก็ตาม ซึ่งการจับมือกับ Uber ครั้งนี้ ชาวเมือง Summit จะจ่ายค่า Uber เพื่อเดินทางระหว่างบ้านและสถานีรถไฟเพียงวันละ 4 เหรียญเท่านั้น (ขาละ 2 เหรียญ) ซึ่งเทียบเท่ากับค่าจอดรถต่อวัน และผู้ที่เคยจ่ายค่า parking permits ไปแล้วสามารถเรียกใช้บริการได้ฟรี

ผู้ว่าของเมืองเปิดเผยว่าสัญญาครั้งนี้ เมืองจะต้องจ่ายเงินให้กับ Uber ราวปีละ 167,000 เหรียญ ซึ่งน้อยกว่าค่าสร้างอาคารที่จอดรถ ที่คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายตกอยู่ราว 10 ล้านเหรียญ ยังไม่นับปัญหาที่ว่าเมืองมีที่ไม่เพียงพออีก

ส่วนทางด้าน Uber นับว่าเป็นอีกหนึ่งแผนการขยายการให้บริการไปยังเขตชานเมืองและเมืองเล็กมากขึ้น โดย Uber ยังมีข้อตกลงในลักษณะคล้ายกันนี้กับเมืองเล็กๆ อยู่ด้วยอีกหลายเมืองอาทิ Altamonte Spring ในรัฐฟลอริดา

ที่มา - Buzzfeed

Get latest news from Blognone

Comments

By: zerost
AndroidWindows
on 3 October 2016 - 13:39 #943997
zerost's picture

เนื่องด้วยผู้คนส่วนใหญ่มักนักรถไฟ

มักนักรถไฟ???

สถานีค่อนข้างแออัพ

แออัพ??

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 3 October 2016 - 14:21 #944001

ชอบข้อตกลงแบบนี้จัง

By: jj1977
Android
on 3 October 2016 - 23:05 #944072

win win ทั้งสองฝ่าย