มหาวิทยาลัย Chongqing Institute of Engineering ในเขตตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เพิ่มหลักสูตรสอนการเป็นคนดังในอินเทอร์เน็ตหรือเน็ตไอดอลให้นักศึกษาที่ต้องการความรู้ความเชี่ยวชาญเวลาอยู่หน้ากล้องตอนทำไลฟ์สตรีม
หลักสูตรดังกล่าวมีนักศึกษามาสมัครแล้ว 19 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง การเรียนการสอนมุ่งเน้นไปที่ทำอย่างไรให้ผู้เรียนนำเสนอตัวเองผ่านกล้องแล้วดึงดูดคนจำนวนมากให้มาเป็นแฟนคลับได้ ตัวหลักสูตรใช้เวลาเรียนสามเดือน เนื้อหาที่เรียนคือ จิตวิทยา การสร้างคาแรกเตอร์ การแต่งหน้าทำผมแต่งตัว การโพสต์ การแสดง ทักษะการใช้แอพพลิเคชั่น
หลักสูตรนี้ยังไม่เปิดให้คนทั่วไป โดยนักศึกษาที่เรียนตอนนี้มาจากหลักสูตรการตลาดและอีคอมเมิร์ซ ซึ่งจะเปิดให้คนทั่วไปเข้ามาสมัครเรียนในอนาคต
เชิญติ่งทั้งชายและหญิงมามุงกันได้เลย ดาราสาว Kristen Stewart ที่โด่งดังจากหนังเรื่อง Twilight ผันตัวมาเป็นผู้กำกับหนังอาร์ตและกำลังจะส่งผลงานเรื่อง Come Swim เข้าเทศกาลหนังซันแดนซ์
เท่านั้นยังไม่พอ ฉากในหนัง Come Swim ยังใช้ AI แปลงภาพหนังให้เป็นศิลปะแนวอิมเพรสชั่นนิสที่เธอวาดเอง ทั้ง Kristen Stewart รวมถึงโปรดิวเซอร์ และวิศกรคอมพิวเตอร์ร่วมกันทำงานวิจัยเผยแพร่การใช้ AI แปลงภาพเป็นงานศิลปะออกมา
ผลงานวิจัยดังกล่าวเผยแพร่ใน ArXiv เว็บไซต์รวมผลงานวิจัยจัดทำโดยมหาวิทยาลัยคอร์เนล หนังเรื่อง Come Swim มาจากแรงบันดาลใจจากภาพวาดที่ Stewart วาดเอง เมื่อต้องการให้อารมณ์ของภาพวาดปรากฏบนหนังจึงใช้ AI ช่วยเปลี่ยนฉากให้เข้ากันกับงานศิลปะของเธอ
ไมโครซอฟท์เปิดตัวแอพที่เน้นสำหรับการติดตามเซเลบริตี้โดยเฉพาะอย่างแอพ SNIPP3T ซึ่งจะให้ผู้ใช้งานได้ติดตามทั้งความเคลื่อนไหวล่าสุดของเซเลบริตี้คนโปรด, กระแสของเซเลบริตี้ต่าง ๆ, ภาพ รวมถึงวิดีโอ ซึ่งเบื้องหลังของแอพนี้นั้น จะใช้พื้นฐานจากเทคโนโลยีของ Bing
นอกจากนี้ ในแอพ SNIPP3T ยังสามารถแสดงโปรไฟล์ของเซเลบริตี้คนต่าง ๆ, สามารถเข้าไปกด like หรือ dislike ในแต่ละข่าว, คอมเมนต์ข่าว รวมถึงสามารถเชื่อมต่อ Facebook เพื่อแชร์ข่าวสารต่าง ๆ ไปยังหน้าไทม์ไลน์ของเราได้
Wikipedia เริ่มโครงการใหม่ที่ชื่อ WikiVIP (ย่อมาจาก Wikipedia Voice Intro Project) ซึ่งจะรวบรวมและบันทึกเสียงของเหล่าคนดัง และบุคคลสำคัญต่างๆ เพื่อเก็บเอาไว้ให้ผู้คนในยุคหน้าได้รู้จักตัวตนของคนเหล่านั้นได้ดียิ่งขึ้น
โครงการนี้ได้แนวคิดมาจาก Andy Mabbett และ Andrew Gray ซึ่งเป็นผู้ร่วมสร้างและแก้ไขบทความของ Wikipedia พวกเขามองว่าสารานุกรมออนไลน์สามารถทำอะไรได้มากกว่าการบันทึกข้อความหรือรูปภาพเท่านั้น ดังนั้นพวกเขาจึงเริ่มติดต่อเหล่าเซเลบคนดังเพื่อขอร้องให้ร่วมบันทึกคลิปเสียงสำหรับ Wikipedia
ภายหลังจากข่าวการสัมภาษณ์ของผู้บริหารของ BlackBerry ที่พูดถึงความผิดพลาดในการตัดสินใจกรณีที่ Justin Bieber มาขอให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ ล่าสุด ทวิตเตอร์ของโนเกียสหรัฐอเมริกาทวีตบอกว่า จะส่งสมาร์ทโฟน Lumia ทั้งหมด 20 เครื่องไปให้กับ Justin Bieber ภายหลังที่ถูกทาง BlackBerry ปฏิเสธ
นิตยสาร Bloomberg Businessweek มีบทความหนึ่งที่พูดถึงประวัติความรุ่งเรือง และความล่มจมของ BlackBerry ในหัวข้อ "The Rise and Fall of BlackBerry: An Oral History" ซึ่งหนึ่งในเนื้อหาสำคัญของบทความนี้อยู่ตรงที่บทสัมภาษณ์ระหว่าง Bloomberg Businessweek กับพนักงานปัจจุบันของ BlackBerry อย่าง Vincent Washington ประธานอาวุโสแผนกการเติบโตของธุรกิจของ BlackBerry
โดย Washington ระบุว่า Justin Bieber นักร้องวัยรุ่นชื่อดังเจ้าของเพลง Baby, One Less Lonely Girl, Boyfriend ฯลฯ เคยเสนอตัวให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของ BlackBerry โดยข้อแลกเปลี่ยนของเขาคือ ค่าตัว 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6 ล้านบาท) และสมาร์ทโฟน BlackBerry อีก 20 เครื่อง
เซเลบ (Celebrities) ขาทวีตทั้งหลายที่ชอบถล่ม timeline ของแฟนๆ ด้วยทวีตจำนวนมหาศาลนั้น มีแนวโน้มที่จะมีอายุการงานสั้นมากกว่าเซเลบเงียบๆ คนอื่นๆ ที่มักจะทำให้ดูน่าติดตามเสียมากกว่า
ผลงานวิจัยของ Bauer Media เกี่ยวกับพฤติกรรมแฟนเพลงชี้ว่า ในยุคของ Social Media มันเป็นเรื่องที่ง่ายมากที่คุณจะสามารถตามติดดารานักร้องที่คุณชื่นชอบชนิดตามติดขอบสนามกันทุกๆ นาที แต่ก็มีข้อสรุปที่บ่งชี้ว่าการเข้าถึงง่ายเช่นนี้จะลดเสน่ห์ของเซเลบคนนั้นๆ ลงอย่างรวดเร็ว และแถมมันกลับจะเพิ่มจำนวนของ followers ที่เบื่อเซเลบคนนั้นๆ มากขึ้นเสียอีก
หลังจากที่แอชตัน คุทเชอร์ได้ทำการท้าทายกับ CNN ว่าใครจะมี Follower บน Twitter มากกว่ากันแล้ว เมื่อโอปร่า @oprah พิธีกรผู้เผื่อแผ่ชื่อดังได้ยินเรื่องนี้เข้าก็อดที่จะร่วมด้วยไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันเกี่ยวข้องกับการบริจาคสิ่งต่าง ๆ ให้กับสังคม