Pinterest รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2024 รายได้รวม 898 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 18% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน มีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP ที่ 31 ล้านดอลลาร์ จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้น 11% เป็น 537 ล้านบัญชี เป็นสหรัฐอเมริกาและแคนาดา 99 ล้านบัญชี
รายได้ส่วนใหญ่ของ Pinterest ยังมาจากในอเมริกาและแคนาดาโดยไตรมาสนี้อยู่ที่ 719 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น 80% ของรายได้ทั้งหมด
Julia Donnelly ซีเอฟโอ Pinterest ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในช่วงแถลงผลประกอบการว่ารายได้จากโฆษณา ในกลุ่มลูกค้าอาหารและเครื่องดื่มยังมีแนวโน้มลดลง ทำให้กระทบกับภาพรวมของรายได้โฆษณา และคาดว่าแนวโน้มนี้จะยังมีต่อไปในไตรมาส 4/2024 ปัจจุบัน
Pinterest รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2024 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 21% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 854 ล้านดอลลาร์ มีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 8.9 ล้านดอลลาร์ โดยรายได้ส่วนใหญ่ของ Pinterest มาจากในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาคือ 673 ล้านดอลลาร์
จำนวนผู้ใช้งาน Pinterest เป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้นเป็น 522 ล้านบัญชี ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดามี 98 ล้านบัญชี, ยุโรป 136 ล้านบัญชี และประเทศอื่น 288 ล้านบัญชี
Julia Brau Donnelly ซีเอฟโอ Pinterest ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในช่วงแถลงผลประกอบการ ว่ารายได้โฆษณาของบริษัทตอนนี้มาจากกลุ่มเทคโนโลยี ยานยนต์ และการเงิน โดยชดเชยรายได้จากกลุ่มอาหาร-เครื่องดื่มที่ลดลงในช่วงที่ผ่านมา
Pinterest เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในการแชร์คอนเทนต์ไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลอื่นเช่น Story ใน Instagram จากเดิมผู้ใช้งานสามารถเลือกแชร์คอนเทนต์หรือ Pin ที่ต้องการ แล้วลิงก์กลับมาที่ Pinterest แต่บางครั้งผู้ใช้งานต้องการแชร์ในภาพรวมมากกว่านั้น
โดย Pinterest เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกแชร์ทั้ง Board ที่รวบรวม Pin ต่าง ๆ ตามหมวดที่จัดเอาไว้ ซึ่งมีลิงก์กลับมาเพื่อดูเนื้อหาทั้งบอร์ดได้เช่นกัน
Pinterest อธิบายว่าการแชร์เนื้อหาทั้ง Board สำหรับผู้ใช้งานกลุ่มคนรุ่นใหม่นั้น เป็นการนำเสนอความฝัน ภาพที่ชื่นชม และสไตล์ส่วนตัว
Pinterest รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ปี 2024 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 23% จากปีก่อนเป็น 740 ล้านดอลลาร์ ขาดทุนสุทธิตามบัญชี GAAP 25 ล้านดอลลาร์
จำนวนผู้ใช้งาน Pinterest เป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้นเป็น 518 ล้านบัญชีทั่วโลก แบ่งเป็นในอเมริกาและแคนาดา 98 ล้านบัญชี ยุโรป 140 ล้านบัญชี และอื่น ๆ 279 ล้านบัญชี
Bill Ready ซีอีโอ Pinterest กล่าวว่าไตรมาสที่ผ่านมาเป็นหลักไมล์สำคัญของ Pinterest ด้วยจำนวนผู้ใช้งานทะลุครึ่งหนึ่งของพันล้านเป็นครั้งแรก และมีรายได้เติบโตสูงถึง 23% เป็นอัตราสูงที่สุดนับตั้งแต่ 2021 เป็นผลจากการลงทุนด้าน AI และระบบการซื้อสินค้า ทำให้ผู้ลงโฆษณาได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าใช้จ่าย ตอบโจทย์ความต้องการด้านการตลาด
Pinterest เปิดตัวเครื่องมือใหม่ในการค้นหานั่นคือขนาดรูปร่างในแบบต่าง ๆ (Body Type) เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำมากรองปรับผลการค้นหา ให้ได้แฟชันหรือไอเดียที่ตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้น เป็นการส่งเสริมการรองรับความหลากหลาย (Inclusive) บน Pinterest
ตัวกรองผลการค้นหาด้วย Body Type นี้ เป็นการต่อยอดจากเทคโนโลยี AI ที่ Pinterest เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเรียนรู้และจำแนกจากข้อมูลจากรูปร่างประเภทต่าง ๆ มากกว่า 3.5 พันล้านภาพ
Pinterest รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2023 รายได้เพิ่มขึ้น 12% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนเป็น 981 ล้านดอลลาร์ มีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP ที่ 201 ล้านดอลลาร์
Bill Ready ซีอีโอ Pinterest กล่าวว่าปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ Pinterest สามารถออกผลิตภัณฑ์และโซลูชันใหม่ได้เร็วมากกว่าที่เคยมีมา แบรนด์ต่าง ๆ ได้ใช้งานเครื่องมือที่พัฒนาขึ้น เมื่อรวมกับลักษณะเฉพาะตัวของแพลตฟอร์ม ที่แบรนด์ผู้ลงโฆษณาและผู้ใช้งานต่างมีมุมมองที่สอดคล้องกัน จึงทำให้รายได้เติบโตทำสถิติ ตลอดจนจำนวนผู้ใช้งานด้วย
Pinterest มีจำนวนผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้นเป็น 498 ล้านบัญชีทั่วโลก โดยมาจากอเมริกาและแคนาดา 97 ล้านบัญชี ยุโรป 135 ล้านบัญชี ที่เหลือ 266 ล้านบัญชี
Pinterest รายงานผลการดำเนินงานของไตรมาสที่ 3 ปี 2023 มีรายได้รวม 763 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 11% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน มีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 7 ล้านดอลลาร์ เฉพาะ EBITDA อยู่ที่ 185 ล้านดอลลาร์
Bill Ready ซีอีโอ Pinterest กล่าวว่าบริษัทมีรายได้ที่แข็งแกร่ง จำนวนผู้ใช้งานก็เพิ่มขึ้น และอัตรากำไรที่มากขึ้น Pinterest ยังรักษาจุดแข็งที่แตกต่างจากคู่แข่ง ทั้งการเสิร์ชด้วยรูปภาพ การค้นหาไอเดียใหม่ ๆ และการเป็นแพลตฟอร์มซื้อสินค้าในรูปแบบเฉพาะ ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนงานนี้เพื่อรับโอกาสต่าง ๆ ข้างหน้า
Pinterest มีจำนวนผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้นเป็น 482 ล้านบัญชีทั่วโลก แบ่งเป็นอเมริกาและแคนาดา 96 ล้านบัญชี ยุโรป 128 ล้านบัญชี ที่เหลือ 258 ล้านบัญชี
Pinterest เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่สำหรับ AI เพื่อรองรับความหลากหลาย (Inclusive) โดยสามารถจำแนกรูปร่างประเภทต่าง ๆ (Body Type) ทั้งทรวดทรง ขนาด และลักษณะ ซึ่งเรียนรู้จากรูปภาพมากกว่า 5 พันล้านภาพในแพลตฟอร์ม ทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาแฟชั่นหรือสไตล์ ตามลักษณะรูปร่างของตนได้ตรงมากขึ้น เพิ่มความสบายใจในการใช้งาน
ฟีเจอร์นี้เป็นการพัฒนาต่อเนื่องจาก Try On ฟีเจอร์ทดลองใช้เครื่องสำอาง เครื่องแต่งกาย ตามลักษณะของแต่ละคน ซึ่งรองรับทั้งสีผิว ลักษณะเส้นผม และล่าสุดก็คือลักษณะร่างกายนั่นเอง
Pinterest รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2023 มีรายได้เพิ่มขึ้น 6% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 708 ล้านดอลลาร์ ขาดทุนตามบัญชีแบบ GAAP 35 ล้านดอลลาร์ สาเหตุหลักจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสูงเป็น 781 ล้านดอลลาร์
จำนวนผู้ใช้งาน Pinterest เป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้นเป็น 465 ล้านบัญชี
Bill Ready ซีอีโอ Pinterest กล่าวว่าในไตรมาสที่ผ่านมาบริษัทยังคงสร้างโมเมนตัมทั้งกับลูกค้า และผู้ลงโฆษณา รวมทั้งเพิ่มการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ในแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ผลลัพธ์คือผู้ใช้งานกลับมาใช้ Pinterest บ่อยครั้งขึ้น และมีการใช้งานที่ลึกขึ้น
Pinterest รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ปี 2023 รายได้รวมเติบโต 5% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 603 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนตามบัญชี GAAP 209 ล้านดอลลาร์ โดยมีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้น 7% เป็น 463 ล้านดอลลาร์
Bill Ready ซีอีโอ Pinterest กล่าวว่าการเติบโตที่ผ่านมา เป็นผลจากการปรับปรุงระบบแสดงเนื้อหาของผู้ใช้งาน ระบบการซื้อสินค้า และผลตอบรับที่แข็งแกร่งจากผู้ลงโฆษณา
Pinterest ยังประกาศขยายธุรกิจโฆษณา โดยร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ภายนอก ซึ่งรายแรกคือ Amazon เพื่อเชื่อมต่อระบบโฆษณาและการซื้อสินค้าระหว่าง Pinterest กับ Amazon โดยระบุว่าความร่วมมือนี้เป็นแบบระยะยาวหลายไตรมาส คาดว่าจะเริ่มต้นได้ภายในปีนี้
Pinterest รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2022 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 4% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 877 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 17 ล้านดอลลาร์ จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลก MAUs เพิ่มขึ้นเป็น 450 ล้านบัญชี
Bill Ready ซีอีโอ Pinterest กล่าวว่าในปี 2022 ที่ผ่านมาเป็นปีดีของบริษัท โดยกลับมามีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น และเริ่มเห็นผลลัพธ์ที่ดี จากระบบแนะนำคอนเทนต์ส่วนบุคคล ที่เป็นผลจากการลงทุนของบริษัทก่อนหน้านี้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถต่อยอดจากเนื้อหาที่ค้นพบ เชื่อมต่อกับการซื้อสินค้านั้นได้
Pinterest รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2022 รายได้รวมโต 9% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 666 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนสุทธิตามบัญชี GAAP 43 ล้านดอลลาร์
จำนวนผู้ใช้งานในไตรมาสนี้ลดลง 5% เทียบกับปีก่อนเป็น 433 ล้านบัญชี ซึ่งสะท้อนผลลัพธ์ที่ต่างจากโซเชียลรายอื่นที่รายได้ลดลง ขณะที่ผู้ใช้เพิ่มขึ้น แปลว่ารายได้จากโฆษณาต่อผู้ใช้งาน Pinterest เติบโตสูงนั่นเอง
Pinterest กล่าวในจดหมายถึงผู้ลงทุน บอกว่าปัญหาเศรษฐกิจโลกในภาพรวม ทำให้การลงโฆษณามีความไม่แน่นอนสูงขึ้น โดยตอนนี้เห็นสัญญาณที่ชะลอการใช้จ่ายโฆษณาแล้ว จากร้านค้าปลีกรายใหญ่ในอเมริกา และกลุ่มผู้ลงโฆษณาตลาดกลาง
Pinterest ประกาศว่า Ben Silbermann ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท จะลงจากตำแหน่ง โดยได้ซีอีโอคนใหม่คือ Bill Ready มีผลตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2022 เป็นต้นไป
Silbermann จะรับตำแหน่งที่แต่งตั้งขึ้นใหม่คือ Executive Chairman และยังคงตำแหน่งในบอร์ดบริหารต่อไป
Bill Ready เคยทำงานที่กูเกิล โดยรับผิดชอบทั้งหัวหน้าฝ่าย Commerce, Payment และเคยดูแลฝ่าย Next Billion Users ก่อนทำงานที่กูเกิล เขาเคยทำงานที่ PayPal โดยมีตำแหน่งสูงสุดคือซีโอโอ
Pinterest รายงานผลประกอบการไตรมาส 1 2022 มีรายได้รวม 575 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 19,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แต่น้อยกว่าไตรมาส 4 2021 ที่เคยทำได้ถึง 847 ล้านดอลลาร์ หรือราว 29,100 ล้านบาท
เหตุผลที่ Pinterest รายได้ลดลง Monthly Active User (MAU) ลดลง 9% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เหลือ 433 ล้านราย รวมถึงการเปลี่ยน Algorithm ของ Google ในช่วงปลายปี 2021 ทำให้ Pinterest ถูกเสิร์ชเจอน้อยลง และการเติบโตก้าวกระโดดในช่วงโรค COVID-19 ระบาดได้จบลงแล้ว
Pinterest ประกาศปรับปรุงข้อกำหนดการใช้งานบนแพลตฟอร์ม เพื่อสู้กับแนวคิดต่อต้าน climate change หรือการปฏิเสธว่าภาวะโลกร้อนไม่มีจริง โดยข้อมูลประเภทดังกล่าวจะถูกแบนจากแพลตฟอร์ม มีผลทั้งโพสต์คอนเทนต์และการลงโฆษณา
ทั้งนี้ Pinterest บอกว่าถือเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลรายใหญ่รายแรก ที่ประกาศแนวทางนี้ออกมา
ตัวอย่างคอนเทนต์ที่ Pinterest ระบุว่าเข้าข่าย เช่น การปฏิเสธว่าภาวะโลกร้อนไม่มีจริง, การให้ข้อมูลหรือชี้นำผิด ๆ เกี่ยวกับแนวทางแก้ไขภาวะโลกร้อนที่มีข้อมูลวิทยาศาสตร์รองรับ, ข้อมูลที่เลือกหยิบบางส่วน เพื่อลดความน่าเชื่อถือของปัญหาโลกร้อน เป็นต้น
ที่มา: Pinterest
Pinterest รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2021 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 20% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 847 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 175 ล้านดอลลาร์
จำนวนผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) มี 431 ล้านบัญชี ลดลง 6% อย่างไรก็ตามรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้งาน (ARPU) เพิ่มขึ้นสูง 23% เป็น 1.93 ดอลลาร์ต่อคน
หลังการรายงานผลประกอบการ ราคาหุ้นของ Pinterest ปรับเพิ่มขึ้นถึง 28% จากในระหว่างวันราคาลดลงกว่า 10% ซึ่งเป็นสืบเนื่องจากผลประกอบการของ Meta
ที่มา: CNBC
Pinterest รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2021 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 43% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 632.9 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 94.0 ล้านดอลลาร์ ดีกว่าปีก่อนที่ตัวเลขนี้ขาดทุน
จำนวนผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือนทั่วโลก (MAUs - Monthly Active Users) เพิ่มขึ้น 1% เป็น 444 ล้านบัญชี แบ่งเป็นในอเมริกา 89 ล้านบัญชี และต่างประเทศ 356 ล้านบัญชี
Pinterest ประเมินว่าไตรมาสที่ 4 ปีนี้ รายได้รวมจะยังเติบโตในระดับเกือบ 20% โดยให้เหตุผลว่าสถานการณ์โควิด ทำให้ประเมินการซื้อโฆษณาได้ยาก ส่วนผลกระทบจากนโยบายความเป็นส่วนตัวของ iOS นั้น บริษัทบอกว่ากระทบการแทร็กพฤติกรรมผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม แต่ไม่ได้บอกว่ากระทบต่อรายได้มากแค่ไหน
PayPal ออกแถลงการณ์ปฏิเสธ หลังมีข่าวลือว่าบริษัทสนใจซื้อกิจการ Pinterest โดยบอกว่าไม่มีการเสนอซื้อกิจการในเวลานี้ (at this time)
ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า PayPal ได้เจรจาขอซื้อหุ้นทั้งหมดของ Pinterest ที่ 70 ดอลลาร์ต่อหุ้นโดยหากตัดส่วนหุ้นบุริมสิทธิคลาส B ออกไป จะทำให้มูลค่าของดีลอยู่ที่ราว 39,000 ล้านดอลลาร์
ที่มา: PayPal
CNBC รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องว่า Pinterest อยู่ในระหว่างขั้นตอนการเจรจา เพื่อขายกิจการให้ PayPal โดยตัวเลขนั้นมีสำนักข่าว Bloomberg ที่ระบุว่าอยู่ราว 70 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งจะทำให้มูลค่ากิจการ Pinterest ในดีลนี้อยู่ที่ 39,000 ล้านดอลลาร์
ตัวแทนของทั้ง Pinterest และ PayPal ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อข่าวดังกล่าว
แหล่งข่าวของ CNBC บอกว่า การเติบโตของ Shopify ที่ขยายจากอีคอมเมิร์ซมาสู่ระบบฟินเทคของตนเอง ทำให้ PayPal ต้องมองหากิจการที่จะซื้อเข้ามาเติมส่วนอีคอมเมิร์ซ จึงมาจบที่ Pinterest นั่นเอง
ที่มา: CNBC
Pinterest ประกาศว่า Evan Sharp ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ได้ลาออกจากตำแหน่งประจำคือหัวหน้าฝ่ายงานออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ โดยจะไปทำงานที่ LoveFrom สตูดิโองานออกแบบของ Jonathan Ive อดีตหัวหน้าฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์แอปเปิล
Evan จะยังมีตำแหน่งบอร์ดบริหารของ Pinterest รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ ผลิตภัณฑ์ การออกแบบ แบรนด์ และวัฒนธรรมองค์กรให้ Pinterest ต่อไป
Pinterest บอกว่าตำแหน่งของ Evan เป็นตำแหน่งพิเศษเฉพาะบุคคล จึงไม่มีการหาคนมาแทนที่ในตำแหน่งนี้ ส่วน Evan ให้เหตุผลที่ลาออกว่าเพื่อให้ตนเองได้เพิ่มพูนศักยภาพที่มีสูงสุด จึงตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับ Jony Ive
Pinterest รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2021 มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 125% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 613.2 ล้านดอลลาร์ มีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 69.4 ล้านดอลลาร์ จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกแบบเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้น 9% เป็น 454 ล้านบัญชี แต่น้อยลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 1
Ben Silbermann ซีอีโอ Pinterest กล่าวว่าผลประกอบการไตรมาส 2 สะท้อนความแข็งแกร่งของธุรกิจ ขณะเดียวกันผู้ใช้งานก็เริ่มเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม โดยใช้เวลาในบ้านน้อยลง ซึ่ง Pinterest ยังจับตาดูผลกระทบประเด็นนี้อยู่
Pinterest ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าตัวเลขผู้ใช้งาน ณ วันที่ 27 กรกฎาคม ผู้ใช้งานในอเมริกาลดลง 7% แต่ภาพรวมทั่วโลกยังเติบโต 5%
Pinterest ประกาศแบนโฆษณาลดน้ำหนัก ทำให้ Pinterest เป็นแพลตฟอร์มใหญ่เพียงแห่งเดียว ที่ห้ามโฆษณาลดน้ำหนักทั้งหมด ลดการขยายความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการลดน้ำหนักผิดวิธี และลดปัญหาสุขภาพจิตที่เกิดจากความไม่พอใจในรูปร่างตนเอง
โฆษณาที่ส่งเสริมไลฟ์สไตล์สุขภาพที่ดี หรือบริการฟิตเนสยังคงทำโฆษณาต่อได้ ทางบริษัทบอกด้วยว่าได้ร่างนโยบายโฆษณาโดยขอคำแนะนำจากสมาคม National Eating Disorders Association
Pinterest รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2021 รายได้เพิ่มขึ้น 78% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 485 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนตามบัญชี GAAP 22 ล้านดอลลาร์ จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้น 30% เป็น 478 ล้านบัญชี
Ben Silbermann ซีอีโอ Pinterest กล่าวว่าบริษัทเห็นการเติบโตที่แข็งแกร่งในตลาดต่างประเทศ โดยได้เพิ่มบริการโฆษณาในบราซิล นอกจากนี้ยังปรับปรุงบริการช้อปปิ้งให้ผู้ใช้งานค้นพบ และสั่งซื้อสินค้าที่เจอใน Pinterest ง่ายมากขึ้น
มีข้อมูลน่าสนใจที่ Pinterest เปิดเผยคือตัวเลขผู้ใช้งานในอเมริกา ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมเป็นต้นมา มีการเติบโตของ MAUs ลดลง ตัวเลข Engagement ก็ลดลง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มผ่อนคลายมากขึ้น ทำให้คนใช้เวลาในออนไลน์ลดลง
The New York Times อ้างแหล่งข่าว 2 คนที่เกี่ยวข้องเผยว่า Pinterest ได้เจรจาเพื่อขอซื้อกิจการ VSCO แอปตกแต่งภาพถ่ายยอดนิยม ซึ่งสถานะการเจรจาตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุป และไม่มีการเปิดเผยมูลค่าที่จะเข้าซื้อ ทั้งนี้ Pinterest เป็นบริษัทอยู่ในตลาดหุ้น มีมูลค่ากิจการที่ราว 49,000 ล้านดอลลาร์ ส่วน VSCO มีมูลค่ากิจการตามการเพิ่มทุนรอบล่าสุดที่ 550 ล้านดอลลาร์
Financial Times รายงานข่าวว่าไมโครซอฟท์เจรจาซื้อกิจการ Pinterest มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว แต่การเจรจาไม่ได้คืบหน้ามากนัก
ปัจจุบัน Pinterest เป็นบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq มีมูลค่าบริษัทตามราคาหุ้นที่ราว 51 พันล้านดอลลาร์ หากไมโครซอฟท์ซื้อกิจการ Pinterest สำเร็จขึ้นมาจริงๆ ก็จะกลายเป็นการซื้อกิจการครั้งใหญ่ที่สุดของไมโครซอฟท์ (สถิติเดิมคือซื้อ LinkedIn 26 พันล้านดอลลาร์ในปี 2016)
ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าไมโครซอฟท์จะซื้อ Pinterest ไปทำไม เพราะธุรกิจไม่เกี่ยวข้องกันมากนัก ต่างจากกรณีของ LinkedIn ที่ฐานลูกค้าฝั่งธุรกิจค่อนข้างใกล้เคียงกับไมโครซอฟท์