Tags:
Node Thumbnail

แบบสำรวจที่จัดทำโดย Verto Analytics เผยให้เห็นว่าผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในสหรัฐฯ ที่ใช้แล็ปท็อปวินโดวส์จำนวน 21% และผู้ใช้เดสก์ท็อประบบวินโดวส์ 25% มีแผนจะเปลี่ยนไปใช้แมคภายใน 6 เดือนข้างหน้า ในขณะที่มีผู้ใช้แมคจำนวน 2% เท่านั้นที่มีแผนจะเปลี่ยนไปใช้วินโดวส์ ทั้งนี้กลุ่มผู้ใช้งานที่มีแผนจะเปลี่ยนไปใช้แมคมากที่สุดคือผู้ที่มีรายได้ 1.5 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปีขึ้นไป รองลงมาคือผู้ที่มีรายได้ตั้งแต่ 1.5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ ลงไป

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ Debian มีรายงานการค้นพบบั๊กร้ายแรงบนซีพียูอินเทลเจเนอเรชัน 6 และ 7 (Skylake และ Kaby Lake) ทั้งตระกูล Core และ Xeon ที่สามารถทำให้เกิดการทำงานผิดพลาดและการสูญหายของข้อมูลได้ หากมีการเปิดใช้งานระบบ Hyper-Threading อยู่

อินเทลได้เพิ่มรายละเอียดของบั๊กนี้ในเอกสารสเปก (ของซีพียูตระกูล Core รุ่นที่ 6) แล้วเมื่อเดือนก่อน โดยให้รายละเอียดว่า ลูปขนาดเล็กที่มีคำสั่งน้อยกว่า 64 คำสั่ง ที่มีการเรียกใช้รีจิสเตอร์ AH, BH, CH, DH และรีจิสเตอร์ที่เกี่ยวข้อง (RAX, EAX หรือ AX) สามารถทำให้เกิดการทำงานผิดพลาดได้ หาก logical processor ทั้งคู่ทำงานพร้อมกันบน physical processor ตัวเดียวกัน

Tags:
Node Thumbnail

HDMI Forum เผยรายละเอียด HDMI เวอร์ชัน 2.1 ที่รองรับความละเอียดและเฟรมเรตสูงขึ้น สามารถส่งสัญญาณภาพ 4K ได้สูงสุดที่ 120 เฮิรตซ์ และความละเอียด 8K ได้สูงสุด 60 เฮิรตซ์ (ต้องใช้สายที่มีความเร็ว 48 Gbps)

นอกจากนี้ยังมีการรองรับ Dynamic HDR แบบใหม่ที่จะปรับคุณภาพสีแบบฉากต่อฉาก หรือแม้กระทั่งเฟรมต่อเฟรม แทนที่จะเป็นการปรับทีเดียวตลอดวิดีโอ ในด้านของการเล่นเกมก็มีการรองรับ Game Mode VRR (variable refresh rate) ที่จะปรับอัตราการรีเฟรชหน้าจออัตโนมัติเพื่อลดการกระตุกและรักษาสภาพจอแสดงผล

สำหรับเรื่องเสียงก็รองรับระบบ object-based audio หรือการกำหนดตำแหน่งเสียงบนพื้นที่สามมิติจำลอง

Tags:
Node Thumbnail

โพลารอยด์เปิดตัว Hoop กล้องวงจรปิดไร้สายขนาดเล็กที่งาน CES 2017 ชูจุดเด่นที่การใช้งานง่าย ตัวกล้องบันทึกวิดีโอความละเอียด 1080p ที่เฟรมเรต 30 fps พร้อมเลนส์มุมกว้าง 140 องศา ตั้งไว้ได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน มีฟีเจอร์ที่สามารถแยกแยะได้ว่าสิ่งที่อยู่ในภาพเป็นมนุษย์หรือสัตว์เลี้ยง และจะหยุดบันทึกภาพเมื่อเจ้าของบ้านกลับเข้ามาในบ้าน นอกจากนี้ยังสามารถสำรองวิดีโอไว้บนคลาวด์ได้ด้วย

Hoop มาพร้อมกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่จะมีการแจ้งเตือนต่างๆ รวมทั้งควบคุมตัวกล้องเช่นสั่งให้บันทึกภาพได้ ทั้งนี้ Hoop วางจำหน่ายที่ราคาตัวละ 199 ดอลลาร์สหรัฐในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้

ที่มา: Engadget

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท AirBar โชว์เครื่องต้นแบบอุปกรณ์รับการสัมผัสบริเวณหน้าจอสำหรับ MacBook Air รุ่นขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว (แต่มีวางจำหน่ายเวอร์ชันสำหรับโน้ตบุ๊กขนาด 15.6 นิ้วมาก่อนแล้ว) โดยเป็นแผงเซ็นเซอร์ขนาดเล็กที่วางไว้ด้านบนสุดของคีย์บอร์ดแล้วยึดไว้ด้วยแม่เหล็ก

สำหรับการใช้งานนั้น AirBar อ้างว่าสามารถเสียบและใช้งานได้ทันที รองรับการใช้งานทั้งแตะธรรมดา ย่อ-ขยายและเลื่อน จากการทดสอบของ Engadget ด้วย Google Maps และ Paintbrush ก็พบว่าสามารถทำงานได้ดี แต่ฟังก์ชันการย่อ-ขยายและการเลื่อนยังไม่สามารถใช้งานได้เพราะยังเป็นเพียงเครื่องต้นแบบ

AirBar สำหรับ MacBook Air 13” จะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมนี้ บนแอมะซอนด้วยราคาชุดละ 99 ดอลลาร์สหรัฐ

Tags:
Node Thumbnail

Nvidia เปิดตัวบริการ Geforce Now รูปแบบใหม่ ที่เพิ่มความสามารถในการสตรีมเกมจากเซิร์ฟเวอร์ของ Nvidia มาสู่คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ทั้งบนแมคและวินโดวส์ จากเดิมที่สามารถใช้งานได้เฉพาะบน Nvidia Shield TV อย่างเดียว

จากสไลด์นำเสนอของ Nvidia จะเห็นว่ามีเกมที่รองรับ เช่น Arma III, Astroneer, Dark Souls III, Fallout 4, Planet Coaster, Rise of the Tomb Raider และ Rocket League

บริการดังกล่าวจะเปิดให้ทดสอบใช้งาน (early access) ได้ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ โดยมีราคา 25 ดอลลาร์สำหรับการเล่นเกม 20 ชั่วโมง

ที่มา: The Next Web

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศไม่สามารถเข้าใช้งานได้ชั่วคราว ณ ขณะนี้ โดยคาดว่าเป็นผลสืบเนื่องมาจากกรณี สนช. เดินหน้าพิจารณา พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฉบับปี 2559 แม้จะมีการยื่นรายชื่อคัดค้านกว่าสามแสนรายชื่อไปแล้ว ทำให้เกิดความไม่พอใจแก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทย เกิดเป็นการแสดงออกถึงความไม่พอใจที่นำโดยเพจเฟซบุ๊ก “พลเมืองต่อต้าน Single Gateway” ที่ตั้งเป้าหมายการแสดงออกครั้งนี้ไปที่เว็บไซต์ของสภาฯ

ทั้งนี้ไม่มีสาเหตุที่แน่ชัด หากแต่เป็นเพียงการคาดการณ์จากสถานการณ์แวดล้อมเท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่นินเทนโดและ Niantic ได้ปล่อยเกม Pokémon Go ให้เล่นกันไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ณ ตอนนี้มีรายงานจาก SimilarWeb ว่าเกม Pokémon Go มียอดดาวน์โหลดมากกว่าแอพหาคู่ Tinder ไปเรียบร้อยแล้ว

รายงานดังกล่าวเป็นการวัดจากการติดตั้งแอพบนระบบแอนดรอยด์ในสหรัฐอเมริกา จากสถิติล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์กว่า 5.16% ในสหรัฐฯ มีเกม Pokémon Go ติดตั้งอยู่ในเครื่อง ในขณะที่ Tinder ที่ก็เป็นที่นิยมอยู่แล้วกลับมีอยู่เพียง 2%

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวเกี่ยวกับการอัพเกรดเป็น Windows 10 อัตโนมัติจนก่อปัญหายังคงมีมาอยู่เป็นระยะๆ แต่ในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ไมโครซอฟท์โดนฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้รายหนึ่งทำการอัพเกรดเป็น Windows 10 โดยอัตโนมัติ ทั้งๆ ที่เธอยังไม่เคยได้ยินชื่อ Windows 10 เลยด้วยซ้ำ

Tags:
Node Thumbnail

ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับมหกรรมเยี่ยมชมเว็บราชการเพื่อต่อต้านนโยบาย Single Gateway หรือไม่ แต่ขณะนี้เว็บไซต์ของพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ล่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หากดูจากเวลาซึ่งใกล้เคียงไล่เลี่ยกันอย่างมาก ก็พอจะเดาได้ว่างานนี้มีเรื่อง Single Gateway เข้ามาเกี่ยวด้วยอย่างแน่นอน

ทั้งนี้เว็บไซต์ของพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นเว็บที่ 7 ที่ขัดข้องพร้อมกันในค่ำคืนนี้

No Description

Tags:
Node Thumbnail

เว็บหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (และไม่ค่อยเกี่ยวข้อง) กับนโยบาย Single Gateway ยังคงถูกชาวเน็ตเข้าไปดูจนล่มเองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากมีการนัดรวมพลเพื่อต่อต้าน Single Gateway โดยเริ่มตั้งแต่เวลาสี่ทุ่มที่ผ่านมา ก็มีเว็บไซต์กว่า 6 เว็บล่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเว็บที่ 6 ก็คือเว็บของ TOT เอง (http://www.tot.co.th)

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์หน่วยงานราชการต่างๆ ยังคงทยอยล่มกันไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าเกิดจากการรวมพลของชาวเน็ตในการใช้วิธี DDoS (ด้วยการกด F5) เว็บไซต์ที่เป็นเป้าหมายเพื่อเป็นการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้านนโยบาย Single Gateway โดยเว็บไซต์ล่าสุดก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นเว็บไซต์ของทำเนียบรัฐบาลเอง

สามารถเข้าไป "ดู" กันเองได้ที่ http://www.thaigov.go.th ครับ

No Description

Tags:
Node Thumbnail

ใน Windows 10 Build 10240 ไมโครซอฟท์ได้เพิ่มรายละเอียดลงไปในสิทธิ์การใช้งาน (EULA) ของ Windows 10 รุ่น Home ว่าระบบจะทำการดาวน์โหลดและติดตั้งการอัพเกรดซอฟต์แวร์อย่างสม่ำเสมออัตโนมัติ โดยอาจไม่มีการแจ้งให้ผู้ใช้ทราบล่วงหน้า และผู้ใช้ไม่สามารถปิดการอัพเดตอัตโนมัตินี้ได้

The Software periodically checks for system and app updates, and downloads and installs them for you.

You may obtain updates only from Microsoft or authorised sources, and Microsoft may need to update your system to provide you with those updates.

By accepting this agreement, you agree to receive these types of automatic updates without any additional notice.

Tags:
Node Thumbnail

Grooveshark เป็นเว็บไซต์สำหรับฟังเพลงในยุคแรกๆ ประมาณ 10 ปีที่แล้ว แต่เนื่องด้วยการจัดการกับปัญหาลิขสิทธิ์ต่างๆ นั้นเป็นไปอย่างไม่ดีนัก (จะเห็นได้ว่าเราฟังกันได้ฟรีเลย แถมใครๆ ก็สามารถอัพโหลดเพลงขึ้นไปให้ฟังกันอย่างสาธารณะได้ด้วย) ทำให้เกิดการเจรจากับค่ายเพลงใหญ่หลายค่ายขึ้น ซึ่งข้อสรุปนั้นก็คือการต้องปิดตัวลงและทำการล้างข้อมูลเพลงทั้งหมดที่เป็นลิขสิทธิ์ของค่ายเพลงต้นสังกัด

ก็ถือเป็นการปิดตัวลงอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับเว็บสตรีมเพลงยุคบุกเบิกแล้วนะครับ

ที่มา: Grooveshark

Tags:
Node Thumbnail

Dan Fredinburg หนึ่งในผู้บริหารกูเกิลในทีม Google Adventure ที่มีผลงานสำคัญอย่าง Street View บนยอดเขาเอเวอเรสต์ ได้เสียชีวิตแล้วด้วยอาการบาดเจ็บที่ศีรษะเนื่องมาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 7.9 แมกนิจูดที่ประเทศเนปาล ทำให้มีหิมะถล่มบริเวณยอดเขาเอเวอเรสต์ที่นาย Dan และนักปีนเขาคนอื่นตั้งแคมป์อยู่ โดยนาย Dan เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต 17 รายจากเหตุการณ์หิมะถล่มดังกล่าว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 37 ราย

ที่มา: Re/code, The New York Times

Tags:
Node Thumbnail

หลายท่านคงทราบข่าวแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาลเมื่อช่วงบ่ายวันนี้กันแล้วนะครับ ล่าสุดกูเกิลได้เปิดหน้าใหม่ Person Finder: 2015 Nepal Earthquake สำหรับค้นหาและรายงานผู้สูญหายในเหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าวแล้ว ผู้ที่มีข้อมูลหรือต้องการค้นหาผู้ประสบภัยสามารถเพิ่มข้อมูลเข้าไปในระบบได้ทันที ทั้งนี้กูเกิลจะไม่มีการตรวจสอบข้อมูลที่ถูกป้อนเข้าไปในระบบ ทำให้เมื่อป้อนข้อมูลเข้าไปแล้วจะเผยแพร่สู่สาธารณะทันที

Tags:
Node Thumbnail

มีผู้ใช้รายหนึ่งบนเว็บไซต์ Hacker News ตาดีไปพบหุ่นแอนดรอยด์สีเขียวกำลังปัสสาวะใส่โลโก้ Apple บน Google Maps ซะงั้น โดยตำแหน่งดังกล่าวอยู่ในประเทศปากีสถาน ปรากฏเฉพาะมุมมองแผนที่เท่านั้น เมื่อเปลี่ยนเป็นมุมมองดาวเทียมจะไม่เห็น

โฆษกของกูเกิลได้บอกกับเว็บไซต์ Mashable ว่ารูปดังกล่าวเกิดจากการสร้างด้วยเครื่องมือ Map Maker ที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถเพิ่มข้อมูลลง Google Maps ได้ ซึ่งแม้จะมีระบบการตรวจสอบการแก้ไขแผนที่แล้ว บางครั้งก็อาจมีการหลุดรอดไปได้บ้าง ขณะนี้กูเกิลกำลังดำเนินการแก้ไขอยู่

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ผู้ใช้ Facebook บางรายพบว่าในหน้าโปรไฟล์ของตนเองมีการถามว่าชื่อและนามสกุลของตนอ่านออกเสียงอย่างไร เมื่อแตะเข้าไปดูแล้วก็จะมีตัวอย่างการอ่านที่ระบบเสนอมาให้ (เช่น blog-none) แต่หากไม่มีคำอ่านใดถูกต้องเราก็สามารถพิมพ์เข้าไปเองได้ ช่วยให้คนอื่นๆ สามารถอ่านชื่อเราได้ถูกต้อง

ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานว่าระบบดังกล่าวจะเปิดให้ผู้ใช้ทุกคนใช้ได้เมื่อไร

ที่มา: The Next Web

Tags:
Node Thumbnail

เชื่อว่าผู้อ่านหลายคนคงยังจำกันได้กับมหกรรมการแฮก Sony Pictures เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ล่าสุดเว็บไซต์ WikiLeaks ก็ได้เผยแพร่ "The Sony Archives" ฐานข้อมูลออนไลน์ที่ให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าไปค้นหาอีเมลและเอกสารภายในที่ถูกแฮกมาได้ โดย WikiLeaks บอกว่ามีอีเมลมากถึง 173,132 ฉบับและเอกสารอีกกว่า 30,287 รายการถูกเก็บอยู่ในระบบ

อีเมลหลายฉบับแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างโซนี่กับพรรคเดโมแครต เช่นมีพนักงานคนหนึ่งได้ไปเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำการกุศลและการรณรงค์หาเสียงที่ช่วยให้ Andrew Cuomo ชนะการเลือกตั้งเป็นผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก นอกจากนี้อีเมลต่างๆ ที่หลุดออกมาก็ยังเผยให้เห็นที่อยู่อีเมลของรัฐกว่า 100 รายการอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ The New York Times เผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Apple Watch (ซึ่งคาดว่างาน Spring Forward แอปเปิลจะเผยรายละเอียดแบบเต็มๆ) ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ Nowhereelse ได้เผยแพร่ภาพชิ้นส่วนด้านหน้าของ iPhone รุ่นถัดไป ซึ่งภาพนี้ได้ปรากฏขึ้นในเว็บไซต์ Sina Weibo เป็นที่แรกก่อนที่จะถูกลบไป จากภาพจะเห็นได้ว่าไม่มีขอบด้านข้างแล้ว และหน้าจอก็มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย แต่ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าปุ่มโฮมมีตำแหน่งที่ชิดจอมากเกินไป จึงเป็นที่สงสัยว่าชิ้นส่วนดังกล่าวจะเป็นของจริงหรือไม่

ที่มา: iClarified

Tags:
Node Thumbnail

ถ้าใครที่เป็นเจ้าของ Moto X หรือ Moto G อยู่ (ซึ่งในไทยคงหายากมาก) พอเปิดเครื่องมาวันนี้แล้วจะพบกับแอนิเมชั่นหน้าจอเปิดเครื่องแบบใหม่ที่มาต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2557 จากการแกะไฟล์ APK ดูแล้วก็พบว่าแอนิเมชั่นนี้จะถูกใช้ไปจนถึงวันที่ 6 มกราคม 2557 ครับ

สำหรับผู้ใช้ Moto X จะต้องอัพเดตเครื่องเป็นแอนดรอยด์ 4.4 (คิทแคท) ก่อน ถึงจะเห็นแอนิเมชั่นใหม่นี้ได้ และสำหรับผู้ใช้ Moto G เพียงอัพเดต Motorola Boot Services ก็ได้แล้วครับ

ที่มา: Android Central

Tags:
Node Thumbnail

ดร. Drang วิศวกรที่ปรึกษารายหนึ่ง ได้รายงานว่าเขาพบว่าเซ็นเซอร์ Touch ID บน iPhone 5s ของเขาเริ่มมีความแม่นยำลดลงหลังจากใช้งานไปได้สักระยะ

"ผมใช้ระบบ Touch ID ตั้งแต่ซื้อ iPhone 5s มาตอนกลางเดือนตุลาคม ผมชอบมันนะ เพราะมันทำให้ปลดล็อคเครื่องได้เร็วกว่าการสไลด์กับการใช้รหัสผ่าน แต่ช่วงหลังผมต้องป้อนลายนิ้วมือของผมใหม่ไปสองสามครั้งแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่มันก็เป็นไปแล้วว่าเซ็นเซอร์ดูเหมือนจะเสื่อมลง อาทิตย์นี้ผมก็ลองป้อนลายนิ้วมือเข้าไปใหม่ แล้วมันก็ใช้งานได้เร็วดีและแม่นยำเหมือนตอนเพิ่งซื้อเครื่อง หลังจากนั้นมันก็กลับมาเป็นอีก ผมเริ่มจะรำคาญมันแล้ว"

Tags:
Node Thumbnail

มีการพบอุปกรณ์ของซัมซุงที่มีรหัสรุ่น SM-G900S โผล่บนโปรแกรม GFXBench สเปกที่หลุดออกมานั้นคือมีหน้าจอความละเอียด 2560×1440, ใช้ชิป Snapdragon 800 ความเร็ว 2.5 GHz รันบนแอนดรอยด์ 4.4 คิทแคท

ที่น่าสนใจคือชิป Snapdragon 800 ตัวปัจจุบันนั้นมีความเร็วอยู่ที่ 2.3 GHz ดังนั้นชิปในเครื่องดังกล่าวก็อาจจะเป็นรุ่นที่ถูกอัพเกรดใหม่ (อย่าง 8974AB หรือ 8974AC) เพื่อให้ใช้พลังงานน้อยลงก็เป็นได้ และก็มีความเป็นไปได้สูงมากว่าซัมซุงจะออกรุ่นที่ใช้ชิป Exynos 64 บิตมาด้วยเช่นกันสำหรับรุ่นที่ไม่รองรับ LTE (ภาพท้ายเบรคครับ)

ที่มา: SamMobile

Tags:
Node Thumbnail

เรื่องนี้ได้ถูกโพสต์ไปที่แฟนเพจของโนเกียสวีเดนเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อนของนายโรเจอร์ นิลส์สัน ที่ชื่อว่าแอนนากำลังอาบแดดอยู่กับสามีของเธอที่ทะเลสาบ Ivösjön เธอวาง Lumia 800 ของเธอไว้บนผ้าเช็ดตัว ซึ่งสามีเธอไม่รู้ เมื่อหยิบผ้าเช็ดตัวขึ้นมา โทรศัพท์จึงตกลงไปในทะเลสาบ พวกเขาก็พยายามค้นหาแล้ว แต่ก็ไม่พบ

ปลายเดือนสิงหาคม เพื่อนอีกคนของนายโรเจอร์ก็ไปดำน้ำในบริเวณนั้น แอนนาจึงขอให้เขาลองหาโทรศัพท์ให้เธอด้วย แล้วก็เป็นที่น่าประหลาดใจหรือดีใจมากก็ว่าได้ เพราะเขาไปเจอมันตกอยู่ลึกลงไปสองเมตร แอนนาก็เลยนำมันมาให้นายโรเจอร์ สภาพโทรศัพท์ในตอนนั้นมีทั้งหิน โคลนและตะไคร่เกาะอยู่ เขาบอกแอนนาว่ามันคงจะใช้ไม่ได้แล้วล่ะ แต่ยังไงก็จะลองซ่อมดู

Pages