Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Roblox แจ้งนักพัฒนาถึงการเปลี่ยนแปลงสำหรับผู้ใช้งานเด็กที่อายุต่ำกว่า 13 ปี เพื่อให้ Roblox เป็นแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก มีสองหัวข้อที่สำคัญดังนี้

หัวข้อแรกคือการเข้าร่วมและค้นหากิจกรรมประสบการณ์ ซึ่งผู้ใช้งานอายุต่ำกว่า 13 ปี จะไม่สามารถเข้าร่วมหรือค้นหากิจกรรมที่ไม่ได้ถูกกำหนดระดับอายุ (Rate) ไว้เป็นค่าเริ่มต้น มีผลตั้งแต่ 3 ธันวาคมเป็นต้นไป ซึ่ง Roblox จะบังคับให้นักพัฒนาที่สร้างกิจกรรมต้องกำหนดระดับอายุผู้เล่นเสมอ คาดว่ามีผลตั้งแต่ปีหน้า

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลการดำเนินงานของไตรมาสที่ 3 ปี 2024 มีรายได้รวม 919.0 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 29% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน โดยขาดทุนสุทธิ 240.4 ล้านดอลลาร์ และมีรายได้บุ๊คกิ้ง ที่เกิดจากการซื้อของในเกม แต่ยังไม่ถูกรับรู้เป็นรายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น 34% เป็น 1,128.5 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวันหรือ DAUs เพิ่มขึ้น 27% เป็น 88.9 ล้านบัญชี มีจำนวนผู้เล่นที่จ่ายเงินเฉลี่ย 19.1 ล้านบัญชีต่อเดือน เพิ่มขึ้น 30% ส่วนจำนวนชั่วโมงการเล่นรวมในไตรมาส เพิ่มขึ้น 29% เป็น 20.7 พันล้านชั่วโมง

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2024 รายได้รวม 893.5 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 31% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน มีจำนวนบุ๊คกิ้ง (การซื้อของในเกม แต่ยังไม่ได้รับรู้เป็นรายได้ทั้งหมด) เพิ่มขึ้น 22% เป็น 955.2 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 19% และขาดทุนสุทธิ 205.9 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวัน (DAUs) 79.5 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 21% จำนวนชั่วโมงในการเล่นรวม 1.74 หมื่นล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 24%

David Baszucki ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Roblox กล่าวว่าตัววัดผลทั้งหมดของบริษัทมีการเติบโตในไตรมาสที่ผ่านมา เป็นผลจากคอนเทนต์ที่มีคุณภาพในเกม ซึ่งแพลตฟอร์มได้ผลักดันให้ครีเอเตอร์มีแรงจูงใจสร้างเนื้อหาที่ดีเหล่านี้ ได้ผลตอบรับดีจากผู้เล่นทุกช่วงอายุและทุกภูมิภาคในโลก

Tags:
Node Thumbnail

Netflix เปิดสวนสนุกดิจิทัลชื่อ Nextworld ในเกม Roblox เพื่อให้แฟนๆ ของซีรีส์-หนัง-การ์ตูนใน Netflix เข้ามาสัมผัสประสบการณ์กับตัวละครต่างๆ เช่น One Piece, Wednesday, Stranger Things, Rebel Moon, Cobra Kai ได้ผ่านมินิเกม และการเก็บไอเทมพิเศษในเกม

Netflix ไม่ใช่แบรนด์แรกที่เข้ามาสร้างกิจกรรมใน Roblox เพราะก่อนหน้านี้มีหลายๆ แบรนด์บุกเข้ามาก่อนแล้ว เช่น Walmart, Nike เป็นต้น

ที่มา - Roblox

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2024 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 22% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 801.3 ล้านดอลลาร์ มีจำนวนบุ๊คกิ้ง (การซื้อของในเกม แต่ยังไม่ได้รับรู้เป็นรายได้ทั้งหมด) 923.8 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 19% ขาดทุนสุทธิ 270.6 ล้านดอลลาร์

Roblox มีจำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวัน (DAUs) 77.7 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 17% จำนวนผู้เล่นที่จ่ายเงิน 15.6 ล้านบัญชี จำนวนชั่วโมงการเล่นรวมในไตรมาส 1.67 หมื่นล้านชั่วโมง

การเติบโตที่ชะลอลง และการปรับเป้าหมายผลประกอบการตลอดปี 2024 โดยลดตัวเลขรายได้ลงจาก 4.14-4.28 พันล้านดอลลาร์ เป็น 4.00-4.10 พันล้านดอลลาร์ ทำให้ราคาหุ้น Roblox ลดลงถึง 22% หลังจากรายงานผลประกอบการ

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2023 รายได้รวม 749.9 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 30% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน ส่วนตัวเลข Booking ซึ่งคิดจากการซื้อของในเกมแล้วทยอยรับรู้เป็นรายได้ในอนาคตอยู่ที่ 1,126.8 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 25% มีเงินสดจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 143.3 ล้านดอลลาร์ และมีผลประกอบการสุทธิขาดทุนที่ 323.7 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวัน (DAUs) เพิ่มขึ้นเป็น 71.5 ล้านบัญชี จำนวนผู้เล่นที่จ่ายเงินมี 15.9 ล้านบัญชี จำนวนชั่วโมงการเล่นรวมในไตรมาส 1.55 หมื่นล้านชั่วโมง

Tags:
Node Thumbnail

Roblox เปิดตัวโมเดล AI ปรับแต่งที่รองรับการแปลข้อความในแชทภาษาต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ โดยมีเป้าหมายให้การสนทนาลื่นไหลแบบที่ผู้เล่นไม่ทราบด้วยว่าคู่สนทนาจริง ๆ แชทมาด้วยภาษาอะไร

AI แปลภาษาใน Roblox รองรับการแปลทั้ง 16 ภาษา ซึ่งรวมทั้งภาษาไทยด้วย ส่วนภาษาอื่นเช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมนี ภาษาอินโดนีเซีย ภาษาจีนทั้ง Simplified และ Traditional ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี ภาษาเวียดนาม ฯลฯ

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ปี 2023 มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 38% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 713.2 ล้านดอลลาร์ รายได้ส่วน Booking ที่มาจากการซื้อของในเกมและบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้ในอนาคตเพิ่มขึ้น 20% เป็น 839.5 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนสุทธิ 277.2 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวัน (DAUs) เพิ่มขึ้นเป็น 70.2 ล้านบัญชี จำนวนผู้เล่นที่จ่ายเงินมี 14.7 ล้านบัญชี จำนวนชั่วโมงการเล่นรวมในไตรมาส 1.6 หมื่นล้านชั่วโมง

Michael Guthrie ซีเอฟโอ Roblox ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าตัวเลขการใช้จ่ายบนแพลตฟอร์มเติบโตสูงโดดเด่นในกลุ่มประเทศยุโรปตะวันตกและเอเชียตะวันออก ขณะที่รายได้ส่วนใหญ่ยังคงมาจากสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเมื่อเทียบในสกุลเงินดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

David Baszucki ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Roblox ประกาศปรับวิธีการทำงานมีผลกับพนักงานในองค์กร โดยพนักงานกลุ่มที่ทำงานแบบรีโมท จะต้องเริ่มเข้ามาทำงานในสำนักงานใหญ่ในเมือง San Mateo มีผลตั้งแต่ฤดูร้อนปีหน้า

Tags:
Node Thumbnail

Roblox ประกาศในงานสัมมนาของนักพัฒนา 2023 Roblox Developers Conference ว่าเกมจะมีให้เล่นบน PS4 และ PS5 ในเดือนตุลาคมนี้

ปัจจุบัน Roblox มีเกมอยู่ใน Xbox, พีซี, Mac, iOS และ Android ในประกาศนี้ Roblox ยังบอกว่าเกมใน Meta Quest ที่ตอนนี้เป็นสถานะโอเพนเบต้า จะเข้าสู่สถานะทั่วไปภายในเดือนนี้ ส่วนเวอร์ชัน Xbox จะปรับปรุงแอปด้วยระบบแนะนำคอนเทนต์ และเพิ่มความถี่ในการอัพเดตมากขึ้น

Roblox ไม่ได้ให้ข้อมูลโดยตรงแต่บอกว่าผู้เล่นบน PS4 และ PS5 จะเข้าถึงประสบการณ์ใน Roblox ที่ต่อเนื่อง จึงอาจหมายความว่าสามารถใช้ล็อกอินจากแพลตฟอร์มอื่นต่อได้เลยนั่นเอง

ที่มา: Roblox

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ปี 2023 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 22% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 655.3 ล้านดอลลาร์ รายได้ Booking ซึ่งเกิดจากการซื้อของในเกมและจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในอนาคตเพิ่มขึ้น 23% เป็น 773.8 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนสุทธิ 268.3 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวันเฉลี่ย (DAUs) เพิ่มขึ้นเป็น 66.1 ล้านคน มีจำนวนชั่วโมงการเล่นรวม 14.5 พันล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 23% เป็น 12.8 พันล้านชั่วโมง

Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุการณ์ธนาคาร Silicon Valley Bank หรือ SVB ถูกสั่งปิด ลูกค้าไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ชั่วคราว ที่ประเมินว่าอาจกระทบต่อสินทรัพย์และกระแสเงินสดของบริษัท Tech และสตาร์ทอัพหลายแห่งที่เป็นลูกค้า ล่าสุดมีบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น ที่มีเงินฝากใน SVB เริ่มทยอยรายงานข้อมูลเพิ่มเติมต่อ SEC หรือสำนักงาน กลต. สหรัฐ แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Roblox ประกาศเตรียมเพิ่มเครื่องมือใหม่ใน Roblox Studio ซอฟต์แวร์สำหรับงานสร้างสรรค์ใน Roblox โดยรองรับ AI สำหรับการสร้างสรรค์เนื้อหา หรือ Generative AI ทำให้ผู้ใช้งานป้อนข้อมูลเป็นข้อความและได้ output ที่ต้องการ

โดยรูปแบบ Generative AI ที่ Roblox จะนำมาเพิ่มในเครื่องมือนั้นมีสองรูปแบบ ซึ่ง Roblox อธิบายว่าเพราะนักสร้างสรรค์บางคน อาจเก่งเรื่องการสร้างวัตถุ 3D แต่โค้ดไม่เก่ง ขณะที่บางคนอาจโค้ดเก่ง แต่งานกราฟิก 3D ไม่เก่ง ฟีเจอร์นี้จึงมาปิดช่องว่างได้ โดย AI แรกจะรองรับการสร้างวัตถุ 3D ตามข้อความบรรยาย (ดูคลิปวิดีโอท้ายข่าว) ส่วน AI อีกตัวสามารถช่วยสร้างโค้ดตามรูปแบบที่ระบุ

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2022 รายได้รวม 579.0 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน มีรายได้ส่วน Booking ที่มาจากการซื้อของในเกมเพื่อทยอยรับรู้เป็นรายได้ในอนาคตเพิ่มขึ้น 17% เป็น 899.4 ล้านดอลลาร์ ภาพรวมขาดทุนสุทธิ 289.9 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวันเฉลี่ย (DAUs) 58.8 ล้านคน เพิ่มขึ้น 19% จำนวนชั่วโมงการเล่นรวมเพิ่มขึ้น 18% เป็น 12.8 พันล้านชั่วโมง คิดเป็นรายได้ Booking เฉลี่ยต่อผู้เล่น 15.29 ดอลลาร์ ลดลง 2%

David Baszucki ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Roblox กล่าวว่าตัวเลขผู้เล่นในเดือนมกราคมที่ผ่านมาเพิ่มเป็น 65 ล้านคน และรายได้ส่วน Booking ยังเพิ่มด้วยอัตราสูง และช่วยเพิ่มกระแสเงินสดสำหรับการลงทุนให้กับบริษัท

Tags:
Node Thumbnail

Walmart ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ บุกเข้าวงการ Roblox เพื่อทำการตลาดและสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเปิด "โลกเสมือน" ของ Walmart 2 แห่งใน Roblox

  • Walmart Land เน้นลูกค้ากลุ่มผู้ใหญ่หน่อย นำอวตารมาซื้อสินค้าแฟชั่นในเกม ร่วมกิจกรรมดนตรี ฟังเพลง คอนเสิร์ต
  • Universe of Play เน้นกิจกรรมเกมและของเล่นในโลกเสมือน เล่นเกมร่วมกับตัวละครดังๆ จาก Jurassic World หรือ Paw Patrol รวมถึงเก็บสะสมของเล่นเสมือนไว้ให้อวตารของเรา

Walmart บอกว่า Roblox เป็นชุมชนที่เติบโตเร็ว มีผู้ใช้งานต่อวันมากเกิน 52 ล้านคนแล้ว จึงเข้ามาร่วมใน Roblox เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน

Tags:
Node Thumbnail

Roblox อาจเป็นที่รู้จักในฐานะเกมสำหรับเด็กๆ แต่เมื่อฐานผู้เล่นเด็กเดิมโตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ Roblox เองต้องปรับตัวตาม จากสถิติของ Roblox เองระบุว่าตอนนี้มีผู้เล่น 58.5 ล้านคนต่อวัน ในจำนวนนี้ เกินครึ่งมีอายุมากกว่า 13 ปีแล้ว และกลุ่มผู้เล่นที่เติบโตเร็วที่สุดมีอายุ 17-24 ปี

สิ่งที่ Roblox จะทำในฐานะแพลตฟอร์มคือเพิ่มระบบเรตติ้งตามอายุของผู้เล่น (age recommendations) ในโลกแต่ละโลกที่ถูกสร้างขึ้นมา (ภาษา Roblox เรียก "experiences") เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเกมตามอายุที่เหมาะกับตัวเอง และในอีกทางพ่อแม่ผู้ปกครองก็คัดกรองเกมที่เหมาะกับอายุของลูกได้ง่ายขึ้น ผ่านฟีเจอร์ Parental Control

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2022 รายได้รวม 591.2 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 30% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน มีรายรับส่วน Booking ที่เกิดจากการซื้อไอเท็มในเกม แล้วทยอยรับรู้เป็นรายได้ในอนาคต 639.9 ล้านดอลลาร์ ลดลง 4% และขาดทุนสุทธิ 176.4 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวันเฉลี่ย (DAUs) เพิ่มขึ้น 21% เป็น 52.5 ล้านบัญชี จำนวนชั่วโมงรวมเพิ่มขึ้น 16% เป็น 11.3 พันล้านชั่วโมง และคิดเป็นรายได้ส่วน Booking เฉลี่ยต่อผู้เล่น 12.25 ดอลลาร์ ลดลง 21%

Michael Guthrie ซีเอฟโอ Roblox กล่าวว่า ตอนนี้บริษัทอยู่ในช่วงที่โฟกัสการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งจะสร้างการเติบโตและต่อยอดต่าง ๆ บริษัทยังเห็นโอกาสอีกมากในอนาคตของประสบการณ์โลกเสมือนในทุกมิติ

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2022 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 39% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อนเป็น 537.1 ล้านดอลลาร์ มีรายรับส่วนที่เป็น Booking (มีการซื้อไอเท็มในเกม และจะทยอยรับรู้รายได้) ลดลง 3% เป็น 631.2 ล้านดอลลาร์ สุทธิแล้วขาดทุน 160.2 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวันหรือ DAUs เฉลี่ยมี 54.1 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 28% จำนวนชั่วโมงที่มีการเล่น 11.8 พันล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 22%

Tags:
Node Thumbnail

Logitech ประกาศจัดงาน Logitech Song Breaker Awards งานมอบรางวัลเพลงสำหรับครีเอเตอร์ออนไลน์โดยเน้นแพลตฟอร์ม TikTok และ YouTube นับเป็นงานใหญ่ในโลก metaverse

งานจะจัดในวันที่ 30 เมษายนนี้ แต่ตอนนี้ห้องใน Roblox ก็เปิดให้เข้าไปเล่นได้แล้ว โดยมีกิจกรรมและของที่ระลึกขายระดมรายได้เพื่อการกุศล

งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ DEFY LOGIC ของ Logitech ที่เน้นทำตลาดกับครีเอเตอร์ในโลกออนไลน์ ทั้งกลุ่มแคสเกม, ศิลปิน NFT, ไปจนถึงศิลปินออนไลน์อื่นๆ

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2021 รายได้เพิ่มขึ้น 83% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 568.8 ล้านดอลลาร์ ส่วนตัวเลขรายรับ Booking (เกิดการซื้อไอเท็ม และทยอยรับรู้เป็นรายได้) เพิ่มเป็น 770.1 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นแบบเป็นประจำทุกวันหรือ DAUs เพิ่มขึ้น 33% เป็น 49.5 ล้านบัญชี จำนวนชั่วโมงที่มีการเล่นรวม 10.8 พันล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 28% ตัวเลขนี้สะท้อนการเติบโตโดยซีอีโอ David Baszucki บอกว่า Roblox ยังคงขยายเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนมากขึ้น

Roblox ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีพื้นฐานรองรับกระแส Metaverse ที่กำลังมาในตอนนี้ เช่นเดียวกับบริษัทเกมอย่าง Epic Games ซึ่งมี Fortnite อยู่แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Roblox ได้ปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์สำหรับผู้เล่นจีน ซึ่งมีชื่อเรียกว่า LuoBuLeSi หลังจากเปิดให้บริการทดสอบมาได้ 5 เดือน เฉพาะบน iOS และ Android โดยบอกว่าระบบได้ลบข้อมูลผู้เล่นทั้งหมด เนื่องจากสถานะให้บริการยังเป็นเพียงขั้นทดสอบเท่านั้น

บริการของ LuoBuLeSi เป็นความร่วมมือของ Roblox กับ Tencent ผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ในจีน เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดในการกำกับดูแลเกมของทางการจีน

Roblox ชี้แจงว่า LuoBuLeSi ไม่ได้ยุติแผนการให้บริการ แต่ต้องกลับมาประเมินแก้ไขหลายอย่าง เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางที่หน่วยงานกำกับดูแลของทางการจีนกำหนดไว้

ที่มา: TechCrunch

Tags:
Node Thumbnail

Nike ไม่พลาดขบวน metaverse ร่วมกับ Roblox ผู้นำด้านเกมแนว sandbox สร้าง Nikeland เป็นพื้นที่เสมือนจริงที่ผู้เล่นสามารถมาแข่งขันกีฬาแมตช์เล็กๆ ได้ เช่น เล่นดอดจ์บอล วิ่งลู่ กระโดดไกล โดยผู้เล่นสามารถตกแต่งตัวละครอวตารในเกมได้ด้วยเสื้อผ้าและรองเท้า Nike แบบจัดเต็ม

Tags:
Node Thumbnail

Roblox แพลตฟอร์มวิดีโอเกมตัวเหลี่ยมประกาศแยกโครงการภาษาโปรแกรมมิ่ง Luau ที่พัฒนาจากภาษา Lua แต่เขียนใหม่เกือบทั้งหมดออกมาเป็นโครงการแยกจากตัว Roblox เอง ออกมาเป็นภาษาโปรแกรมมิ่งโอเพนซอร์สที่ชุมชนสามารถเสนอความเปลี่ยนแปลงได้เอง

ตัวภาษา Luau ทำงานร่วมกับ Lua 5.1 ได้ แต่จะพัฒนาแยกไปตามแนวทางของตัวเอง โดยความต้องการของ Roblox คือการวิเคราะห์โค้ดอย่างละเอียดก่อนรันเนื่องจากตัว Roblox เป็นแพลตฟอร์มที่ต้องรับโค้ดจากนักพัฒนาภายนอก ทำให้ภาษา Lua มีข้อจำกัดเนื่องจากตัว parser โค้ดนั้นฝังรวมกับคอมไพล์เลอร์ นอกจากนี้ตัวไลบรารีของ Luau จะถูกปรับแต่งให้ทำงานใน sandbox ได้อย่างปลอดภัย

Tags:
Node Thumbnail

Roblox แพลตฟอร์มวิดีโอเกมตัวเหลี่ยม รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2021 รายได้รวม 509.3 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 102% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน สุทธิแล้วขาดทุน 74.0 ล้านดอลลาร์

ในรายงานงบการเงินของ Roblox จะมีรายรับอีกประเภทเรียกว่า Booking ซึ่งจะรวมรายการซื้อไอเท็มที่บันทึกแบบทยอยรับรู้รายได้เป็นงวด โดย Booking ไตรมาสนี้เพิ่มขึ้นเป็น 637.8 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวัน (DAUs - Daily Active Users) เพิ่มขึ้น 31% เป็น 47.3 ล้านบัญชี จำนวนชั่วโมงที่เล่นรวม 11.2 พันล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 28%

Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุการณ์ Roblox ล่มเป็นเวลารวม 3 วัน ก็มีข้อมูลเหมือนกับข่าวเก่าที่บริการต่าง ๆ ขัดข้องเป็นเวลานาน นั่นคือแล้วคนย้ายไปอยู่ที่ไหนในช่วงเวลานั้น?

ข้อมูลจาก Sensor Tower บริษัทวิจัยตลาดแอป ซึ่งเก็บข้อมูลจากแอปและเกมยอดนิยมในช่วงวันที่ 28-31 ตุลาคม 2021 ที่ Roblox มีปัญหา พบว่าในระดับข้อมูลรายสัปดาห์ Minecraft มีผู้เล่นเพิ่มขึ้น 2%, Among Us เพิ่มขึ้น 6% แต่หากเจาะเป็นระดับวัน Among Us มีผู้เล่นในวันที่ 29 ตุลาคม เพิ่มขึ้น 12% เทียบกับวันก่อนหน้า ส่วน Minecraft เพิ่มขึ้น 13% ในวันที่ 30 ตุลาคม เทียบกับหนึ่งวันก่อนหน้าเช่นกัน

Pages