Waymo บริการรถแท็กซี่ไร้คนขับในเครือ Alphabet บริษัทแม่ของกูเกิล แถลงข่าวว่า Waymo จะเริ่มเดินรถเพื่อเก็บข้อมูลในพื้นที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยในกระบวนการทดสอบนี้รถทั้งหมดจะมีคนขับรถควบคุมพวงมาลัย เริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์หน้า ใน 7 เขตของโตเกียว รวมทั้ง มินาโตะ และ ชิบูยะ
การเริ่มทดสอบ Waymo ในโตเกียวเป็นหมุดหมายสำคัญ เพราะเป็นการนำรถวิ่งบนถนนสาธารณะครั้งแรกนอกสหรัฐอเมริกา และยังเป็นการทดสอบรถอัตโนมัติพวงมาลัยขวาครั้งแรกด้วย โดย Waymo ประกาศแผนการให้บริการตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ใช้รถยนต์ไฟฟ้า Jaguar I-PACE จำนวน 25 คัน
Uber ประกาศว่าบริษัทจะเริ่มให้บริการรถแท็กซี่อัตโนมัติในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ WeRide บริษัทผู้ผลิตรถยนต์อัตโนมัติจากจีน โดยได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานคมนาคมของเมืองดูไบแล้ว
WeRide เป็นบริษัทพัฒนารถยนต์ไร้คนขับรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตให้บริการในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ การประกาศเปิดให้บริการรถแท็กซี่ไร้คนขับร่วมกับ Uber นี้ เป็นเมืองที่สองต่อจากอาบูดาบี ที่เริ่มให้บริการเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว
หน่วยงานคมนาคมดูไบมีนโยบายส่งเสริมรถยนต์อัตโนมัติ โดยตั้งเป้าหมายให้รถยนต์ 25% บนท้องถนนเป็นรถอัตโนมัติภายในปี 2030
Waymo ประกาศเตรียมให้บริการรถแท็กซี่อัตโนมัติ Waymo One ที่วอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐอเมริกาภายในปี 2026 หลังจากได้เริ่มวิ่งรถทดสอบไปเมื่อช่วงต้นปี ซึ่งยังมีขั้นตอนตรวจสอบและขอใบอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม
Tekedra Mawakana ซีอีโอร่วมของ Waymo บอกว่าบริการรถแท็กซี่อัตโนมัตินี้จะรองรับประชาชนชาววอชิงตัน ตลอดจนผู้คนหลายล้านคนต่อปีที่เดินทางมายังเมืองนี้
Waymo รายงานสถิติการให้บริการล่าสุดของ Waymo One ว่าอยู่ที่มากกว่า 200,000 การเดินทางแบบจ่ายเงินต่อสัปดาห์ ตอนนี้ให้บริการแล้วในเมืองซานฟรานซิสโก, ฟีนิกซ์, ลอสแอนเจลิส และออสติน ส่วนเมืองที่อยู่ในแผนเตรียมให้บริการคือไมแอมี และแอตแลนตา
Waymo บริษัทรถยนต์อัตโนมัติในเครือ Alphabet ได้รับอนุญาตให้นำรถอัตโนมัติเดินทางเข้ามาในพื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโก (SFO) โดยตอนนี้ให้เดินรถทดสอบในพื้นที่สนามบิน เพื่อเก็บข้อมูลเส้นทางเท่านั้น ยังไม่ได้ให้บริการผู้โดยสารทั่วไป
ข้อตกลงอนุญาตนำรถอัตโนมัติเข้ามาใน SFO นี้ มีกำหนดระยะเวลา 30 วัน รถยนต์ของ Waymo สามารถเดินทางเข้ามาเพื่อเก็บข้อมูลเส้นทางที่สามารถเข้าถึงได้และไม่ได้สูงสุด 2 คัน โดยต้องมีเจ้าหน้าที่ควบคุมรถหลังพวงมาลัยตลอดเวลา
Nicole Gavel หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Waymo บอกว่า SFO เป็นหนึ่งในสถานที่ซึ่งลูกค้า Waymo ในซานฟรานซิสโกเรียกร้องให้ครอบคลุมพื้นที่บริการมากที่สุด ซึ่งหากเริ่มบริการเชิงพาณิชย์ได้จะส่งเสริมการท่องเที่ยวเดินทางของเมืองมากยิ่งขึ้น
Waymo ประกาศว่าบริการรถแท็กซี่อัตโนมัติ Waymo One ได้เพิ่มพื้นที่ให้บริการในภูมิภาค Silicon Valley โดยรถจะวิ่งใน Mountain View, Los Altos, Palo Alto และบางส่วนของ Sunnyvale เป็นพื้นที่รวม 27 ตารางไมล์
การเพิ่มบริการ Waymo One ในพื้นที่นี้ นอกจากรองรับบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่หลายแห่งที่ตั้งในบริเวณนี้ ยังเป็นหมุดหมายสำคัญของ Waymo เองด้วย เพราะบริษัทเริ่มต้นจากโครงการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับของ Google ในปี 2009 สำนักงานยังอยู่ที่ Mountain View ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ Google ด้วย
Waymo ประกาศเริ่มให้บริการแล้วในเมืองออสติน โดยต้องเรียกรถผ่านแอป Uber เท่านั้น ตามแผนงานที่ Waymo ประกาศเมื่อกันยายนปีที่แล้ว
อย่างไรก็ตามการเรียกรถในออสตินผ่าน Uber เพื่อให้ได้เป็นรถ Waymo นั้นยังไม่สามารถเลือกได้เอง โดยผู้ใช้งานต้องเปิดอนุญาต (opt-in) ตัวเลือกรถ Waymo ก่อน จากนั้นเมื่อต้องการเรียกรถให้ใช้ตัวเลือก UberX, Uber Green, Comfort หรือ Comfort Electric ซึ่งหากมี Waymo อยู่ใกล้ก็จะได้รถเคลื่อนที่อัตโนมัตินี้มารับพาไปยังจุดหมาย ส่วนการสั่งปลดล็อกรถหรือสั่งให้รถเคลื่อนที่นั้นสามารถทำได้ผ่านแอป Uber เหมือนกับแอป Waymo One
Sundar Pichai ซีอีโอ Alphabet เปิดเผยว่าบริการรถยนต์โดยสารอัตโนมัติของ Waymo ตอนนี้ให้บริการเดินทางแบบจ่ายเงินมากกว่า 200,000 เที่ยวต่อสัปดาห์แล้ว
ปัจจุบัน Waymo One ที่เป็นบริการเรียกรถแท็กซี่อัตโนมัติหรือ Robotaxi ของ Waymo ให้บริการเต็มรูปแบบในพื้นที่เมืองฟีนิกซ์, ซานฟรานซิสโก และลอสแอนเจลิส ส่วนออสติน, แอตแลนตา และไมอามี กำลังเตรียมให้บริการเต็มรูปแบบ ตัวเลข 2 แสนนี้เพิ่มขึ้นจากสิงหาคมปีที่แล้วซึ่ง Waymo บอกว่ามีจำนวน 100,000 เที่ยวต่อสัปดาห์
Dara Khosrowshahi ซีอีโอ Uber ให้สัมภาษณ์กับ Stratechery ในหลายประเด็นตั้งแต่ก่อนมารับตำแหน่งซีอีโอที่ Uber ไปจนถึงมุมมองเรื่องรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่ง Uber ได้ยกเลิกการพัฒนาและวิจัยส่วนนี้ในบริษัททั้งหมด เปลี่ยนมาใช้วิธีร่วมมือกับบริษัทอื่นแทน
Khosrowshahi ตอบคำถามเรื่องที่ Tesla เตรียมให้บริการ Robotaxi หรือรถแท็กซี่อัตโนมัติผ่านแอป Tesla ว่าไม่มีใครอยากแข่งกับ Tesla ตรง ๆ เพราะศักยภาพของ Tesla นั้นสูงมาก แต่ที่ Uber จะทำคือการเป็นพันธมิตรให้ความร่วมมือ เพราะ Uber วันนี้ก็มีรถยนต์ในระบบที่เป็น Tesla หลายแสนคัน คนขับเหล่านี้สามารถแปลงระบบรถเป็นอัตโนมัติในแอป Uber เมื่อเริ่มให้บริการได้ทันทีเช่นกัน การร่วมมือกันย่อมสร้างมูลค่าที่ดีกว่าต่างคนต่างทำ
บริษัทเรียกรถยนต์ Lyft เตรียมเปิดบริการแท็กซี่ไร้คนขับของตัวเองในปี 2026 "เป็นอย่างเร็ว" เริ่มจากเมืองดัลลัสเป็นแห่งแรก โดยจะใช้เทคโนโลยีจาก Mobileye บริษัทลูกของอินเทล
ตลาดแท็กซี่ไร้คนขับในสหรัฐอเมริกา นำโดย Waymo ที่เปิดบริการไปแล้วหลายเมือง และเพิ่งประกาศแผนขยายเป็น 10 เมืองในอนาคตอันใกล้นี้ ส่วน Cruise ในเครือ GM ปิดตัวไปแล้วเมื่อปี 2024 และยังมี Cybercab ของ Tesla ที่ระบุว่าจะเริ่มผลิตรถจริงในปี 2026/2027
Waymo ประกาศเริ่มทดสอบนำรถเคลื่อนที่อัตโนมัติวิ่งบนถนน Freeway ซึ่งเป็นถนนที่สามารถขับรถได้เร็วขึ้นมากกว่าถนนชุมชนในเมืองลอสแองเจลิส คาดว่าจะช่วยลดระยะเวลาเดินทางให้กับผู้โดยสารได้มากถึงครึ่งหนึ่งในบางเส้นทาง โดยในช่วงทดสอบนี้จะเปิดให้เฉพาะพนักงานของ Waymo เท่านั้น ที่สามารถเรียกรถแบบเดินทางผ่านถนน Freeway ซึ่งรถจะเดินทางแบบไม่มีคนขับเหมือนกับ Waymo ที่ให้บริการปกติ
Waymo บริการรถแท็กซี่ไร้คนขับของ Alphabet บริษัทแม่กูเกิล ประกาศว่าบริษัทจะเริ่มทดสอบให้บริการแท็กซี่ไร้คนขับในพื้นที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เริ่มตั้งแต่ต้นปี 2025 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นการทดสอบให้บริการนอกประเทศสหรัฐอเมริกาครั้งแรกของ Waymo ด้วย
Waymo จะให้บริการในโตเกียวด้วยรถยนต์ไฟฟ้า Jaguar I-PACE แบบเดียวกับที่ใช้ในสหรัฐอเมริกา ผ่านความร่วมมือสองบริษัทท้องถิ่นคือ Nihon Kotsu บริษัทให้บริการแท็กซี่ และ GO แพลตฟอร์มเรียกรถแท็กซี่ โดย Nihon Kotsu จะเข้ามาช่วยส่วนของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัย ที่คอยควบคุมรถหลังพวงมาลัย
Waymo บอกว่าความท้าทายของพื้นที่โตเกียวแตกต่างจากพื้นที่อื่นที่ให้บริการอยู่ปัจจุบัน ทั้งความหนาแน่นของการจราจรและเมือง รวมทั้งเป็นรถยนต์พวงมาลัยขวา
ไมโครซอฟท์รายงานข้อมูลในเอกสาร 8-K เกี่ยวกับการลงทุนใน Cruise บริษัทพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของ GM ที่เพิ่งประกาศยุติการให้บริการแท็กซี่อัตโนมัติ ว่าไมโครซอฟท์จะลงบันทึกขาดทุน 800 ล้านดอลลาร์ กระทบกำไรต่อหุ้นสุทธิ 0.09 ดอลลาร์ จะมีผลในรายงานผลประกอบการไตรมาสปัจจุบัน
GM หรือ General Motors ประกาศหยุดการลงทุนในธุรกิจรถแท็กซี่อัตโนมัติ Cruise โดยให้เหตุผลเพื่อปรับโฟกัสเงินลงทุนของบริษัท และการแข่งขันในตลาดรถแท็กซี่อัตโนมัติที่สูง
ฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีของ Cruise จะถูกรวมเข้ากับทีมพัฒนาเทคโนโลยีของ GM โดย GM ยังคงลงทุนเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับของ Cruise ต่อไป แต่เป็นการใช้งานสำหรับรถยนต์ส่วนบุคคล
Mary Barra ซีอีโอ GM กล่าวในช่วงแถลงรายละเอียดกับนักวิเคราะห์ว่า Cruise มีการดำเนินงานที่ดีในบริการรถแท็กซี่อัตโนมัติ แต่ในการให้บริการรถแท็กซี่นั้นมีอีกหลายที่ปัจจัยต้องดูแลเพิ่มเติม เช่น การบริหารปริมาณรถยนต์ที่วิ่งในถนน ทำให้ GM เลือกมาโฟกัสเฉพาะการพัฒนาเทคโนโลยีของรถยนต์เท่านั้น
Uber ประกาศให้บริการรถแท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัตินอกพื้นที่สหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก โดยจะให้บริการในเมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผ่านความร่วมมือกับ WeRide บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของจีน
Uber และ WeRide บอกว่าบริการรถขับเคลื่อนอัตโนมัตินี้ เป็นการให้บริการที่ครอบคลุมพื้นที่ใหญ่ที่สุดสำหรับนอกสหรัฐอเมริกาและจีน โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานคมนาคมของอาบูดาบี
ในช่วงแรกของการให้บริการ รถยนต์จะมีเจ้าหน้าที่ควบคุมความปลอดภัยอยู่หลังพวงมาลัยก่อน และจะให้บริการแบบไร้คนขับเต็มรูปแบบภายในปี 2025
Waymo บริษัทรถยนต์ไร้คนขับของ Alphabet ประกาศเตรียมให้บริการในเมืองไมแอมี รัฐฟลอริดา เริ่มตั้งแต่ช่วงต้นปี 2025 ด้วยรถยนต์ไฟฟ้า I-Pace ของ Jaguar แบบมีผู้ควบคุมความปลอดภัยอยู่หลังพวงมาลัย จากนั้นจะเริ่มให้บริการแท็กซี่ไร้คนขับเต็มรูปแบบผ่านแอป Waymo One โดยพาร์ตเนอร์กับ Moove ภายในปี 2026
Waymo เริ่มทดสอบรถยนต์ไร้คนขับในไมแอมีมาตั้งแต่ปี 2019 โดย Waymo บอกว่าไมแอมีมีจุดเด่นสำหรับการทดสอบเก็บข้อมูลในการพัฒนาเพราะมีฝนตกเป็นประจำและถนนลื่น
การให้บริการรถแท็กซี่ไร้คนขับของ Waymo ร่วมกับ Moove นั้นปัจจุบันมีอยู่แล้วในเมืองฟินิกซ์ ซึ่งไมแอมีเป็นเมืองที่สองที่ทั้งสองบริษัทร่วมมือกัน
ที่มา: Waymo
Waymo ประกาศปิดรอบการรับเงินลงทุนซีรีส์ C เป็นมูลค่ารวม 5.6 พันล้านดอลลาร์ นำโดย Alphabet ร่วมด้วยกองทุน Andreessen Horowitz, Fidelity, Perry Creek, Silver Lake, Tiger Global และ T. Rowe Price.
เงินลงทุนในรอบนี้ Waymo บอกว่าจะนำไปใช้ขยายบริการรถแท็กซี่ไร้คนขับ Waymo One ในซานฟรานซิสโก, ฟีนิกซ์ และลอสแอนเจลิส ตลอดจนในเมืองออสติน และแอตแลนตา ผ่านความร่วมมือกับ Uber ในปี 2025 นอกจากนี้จะนำไปขยายธุรกิจของ Waymo Driver ระบบรถยนต์ไร้คนขับพลัง AI ร่วมกับธุรกิจอื่นต่อไป
เงินลงทุนจากซีรีส์ C ทำให้ Waymo รับเงินลงทุนมาแล้วสามรอบรวม 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่ง Alphabet บริษัทแม่ของกูเกิล และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ Waymo ยังคงประกาศแนวทางเพิ่มเงินลงทุนให้ Waymo ต่อเนื่อง
Cruise บริษัทรถยนต์ไร้คนขับของ GM รายงานผลการดำเนินงานของไตรมาสที่ 3 ปี 2024 โดยอยู่ในรายงานผลประกอบการของ GM ขาดทุนสุทธิ 435 ล้านดอลลาร์ จากรายได้ 26 ล้านดอลลาร์ เป็นตัวเลขขาดทุนที่ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน ซึ่งขาดทุน 791 ล้านดอลลาร์
Dara Khosrowshahi ซีอีโอ Uber ให้สัมภาษณ์กับรายการพอดคาสต์ Hard Fork โดยช่วงหนึ่งเขาถูกถามเกี่ยวกับรถแท็กซี่ไร้คนขับ Cybercab ของ Tesla ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไป
Khosrowshahi บอกว่าวิสัยทัศน์ของ Cybercab สำหรับการให้บริการแท็กซี่ไร้คนขับนั้นค่อนข้างน่าสนใจ เพราะ Tesla พัฒนาและผลิตรถยนต์เอง ซึ่งดูเหมือนจะให้บริการรถแท็กซี่ผ่านแอป Tesla เองด้วย แต่หาก Tesla ต้องการความร่วมมือกับ Uber พวกเขาก็พร้อมเช่นกัน
Sophia Tung วิศวกรซอฟต์แวร์ที่อยู่ในซานฟรานซิสโก ได้ทำการทดลองนั่งรถแท็กซี่ไร้คนขับ Waymo ให้นานที่สุด ซึ่งผลคือทำได้ถึง 6 ชั่วโมง 30 นาที
ถ้าจำกันได้ Waymo เคยเกิดปัญหาที่กลายเป็นไวรัล เมื่อรถที่อยู่ในลานจอดรถของ Waymo เกิดขับขวางทางและบีบแตรใส่กันเอง ซึ่ง Waymo ก็แก้ไขด้วยซอฟต์แวร์ในเวลาต่อมา ซึ่งคนที่เริ่มเปิดประเด็นนี้ก็คือ Tung ที่ตั้งกล้องถ่ายทอดสดลานจอดรถ Waymo จากห้องพักที่อยู่ติดกับพื้นที่นี้ (ถ่ายทอดสดตลอด ไปดูกันได้)
Pony AI บริษัทพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ ที่มีสำนักงานในจีนและสหรัฐอเมริกา ได้ยื่นเอกสารไฟลิ่งเพื่อเตรียมนำบริษัทไอพีโอเข้าตลาดหุ้นสหรัฐแล้ว
เอกสารไฟลิ่งระบุว่าบริษัทจะเข้าตลาดหุ้นแนสแดค ใช้ตัวย่อในการซื้อขายหุ้น PONY แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดหุ้นที่เสนอขายเพิ่มเติม ราคาต่อหุ้น และมูลค่ากิจการ
Pony AI มีรายได้ในครึ่งแรกของปี 2024 ที่ 24.7 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน แต่ขาดทุนสุทธิลดลงเป็น 51.3 ล้านดอลลาร์ บริษัทมีรถยนต์แท็กซี่ไร้คนขับมากกว่า 250 คัน มีระยะทางที่เดินทางแล้วรวม 33.5 ล้านกิโลเมตร เป็นระยะทางที่ขับเคลื่อนโดยไม่ต้องมีคนอยู่หลังพวงมาลัย 3.9 ล้านกิโลเมตร
ในงาน We, Robot เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Tesla ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์หลายอย่างไม่ว่าจะเป็น Cybercab แท็กซี่ไร้คนขับ, Robovan รถโดยสารไร้คนขับ ซึ่งอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญก็คือ Optimus robot หุ่นยนต์ฮิวมานอยด์ ที่ทั้งเต้น ชงเครื่องดื่ม และสนทนากับผู้เข้าร่วมงาน
แต่ล่าสุด Alex Proyas ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง I, Robot ออกมาแซวผ่าน X ว่า ดีไซน์ของผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับรถและหุ่นยนต์ในภาพยนตร์ของเขาผ่านทวิตเตอร์พร้อมโพสต์ภาพเปรียบเทียบ หรือถ้าสังเกตชื่องานก็ถือว่าค่อนข้างพ้องกันอยู่เหมือนกัน
ราคาหุ้นของ Tesla ปรับลดลง 8.78% เมื่อคืนนี้ที่ 217.80 ดอลลาร์ต่อหุ้น หลังการเปิดตัวแท็กซี่ไร้คนขับ (Robotaxi) ในชื่อ Cybercab ขณะเดียวกันหุ้นบริการเรียกรถแท็กซี่อย่าง Uber และ Lyft ซึ่งราคาหุ้นปรับลดลงในช่วงที่ผ่านมาจากความกังวลของรถแท็กซี่ไร้คนขับ Tesla ก็ปรับเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 10% เมื่อคืนนี้
John Colantuoni นักวิเคราะห์จาก Jefferies ให้ความเห็นว่า Tesla ให้แต่เป้าหมายที่บริษัทต้องการไปถึง แต่ไม่ได้ให้ข้อมูลประกอบที่สำคัญ ทั้งความก้าวหน้าของเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ L3 ตลอดจนแผนเข้าสู่ตลาดรถแท็กซี่ที่จะสามารถเจาะตลาดของคู่แข่งได้
Tesla ได้เปิดตัว Cybercab ซึ่งเป็นรถแท็กซี่ไร้คนขับ ไม่มีพวงมาลัย ไม่มีแป้นเหยียบ ลักษณะคล้าย Cybertruck แต่เล็กกว่าและมีรูปทรงเพรียวลมกว่า โดย Tesla ได้นำตัวอย่างรถมาโชว์ถึง 20 คันในงาน "We, Robot" ที่สตูดิโอ Warner Bros. Discovery
Musk จะทำราคาขาย Cybercab ให้ต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1 ล้านบาท) ซึ่งเขาเสริมในเรื่องราคาว่า จะมีต้นทุนการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 0.20 ดอลลาร์ต่อไมล์ ถูกกว่าระบบขนส่งแบบดั้งเดิม
บริษัทรถยนต์ไร้คนขับ Waymo ประกาศเซ็นสัญญากับ Hyundai Motor Company เพื่อนำรถยนต์ไฟฟ้า Hyundai IONIQ 5 SUV มาให้บริการแท็กซี่ไร้คนขับ Waymo One
ก่อนหน้านี้ Waymo เพิ่งประกาศใช้รถยนต์จาก Geely Zeekr คราวนี้ได้รถยนต์จาก Hyundai มาช่วยเสริม โดยรถยนต์ IONIQ 5 ที่จะนำมาใช้งานเป็นรถยนต์รุ่นปรับแต่งพิเศษ ผลิตจากโรงงานของ Hyundai ในสหรัฐอเมริกาทั้งหมด จากนั้นจึงนำมาติดตั้งอุปกรณ์อัตโนมัติของ Waymo การทดสอบลงถนนจริงจะเริ่มช่วงปลายปี 2025
Uber ประกาศความร่วมมือกับ Cruise เพื่อให้บริการรถแท็กซี่แบบไร้คนขับ สำหรับผู้ใช้งาน Uber โดยเป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะเวลาหลายปี
ปัจจุบัน Uber มีความร่วมมือกับผู้พัฒนารถยนต์ไร้คนขับกับ Waymo อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งการให้บริการนี้ก็ทำให้จำนวนเที่ยวโดยสารเพิ่มขึ้นจน Waymo เพิ่งประกาศตัวเลข 100,000 เที่ยวต่อสัปดาห์ไป
กรณีการนำรถยนต์ไร้คนขับมาวิ่งเป็นรถแท็กซี่น่าจะมีเพิ่มมากขึ้นจากนี้ โดยเฉพาะเมื่อ Tesla ที่ประกาศจะเปิดตัวบริการแบบเดียวกันในเดือนตุลาคม