Tags:
Node Thumbnail

Capcom เปิดตัว และทีเซอร์ของเกม Dead Rising Deluxe Remaster เกมเวอร์ชันรีมาสเตอร์รอบ 2 ของ Dead Rising ภาคแรกสุดที่เคยวางจำหน่ายเมื่อปี 2006 บน Xbox 360 ถูกพอร์ตไปลง Wii ในชื่อ Dead Rising: Chop Till You Drop ในปี 2009 ส่วนเวอร์ชันรีมาสเตอร์ครั้งแรกวางจำหน่ายบน PS4, Xbox One และ PC เมื่อปี 2016

ภายในทีเซอร์ Capcom ไม่ได้ระบุว่าเกมเวอร์ชันจะปรับปรุงส่วนใดบ้าง และวางจำหน่ายเมื่อไหร่ แต่ที่เห็นได้ชัดคืองานภาพถูกปรับปรุงให้สวยงามขึ้นตามยุคสมัยแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Samsung เปิดตัวเซนเซอร์กล้องตระกูล ISOCELL ใหม่ 3 ตัวได้แก่ JN5, HP9 และ GNJ เซนเซอร์ทั้ง 3 ตัวไม่ใช่เซนเซอร์สำหรับกล้องหลักบนสมาร์ทโฟน แต่เป็นกล้องรองอย่างเทเลโฟโต้และอัลตร้าไวด์มีรายละเอียดคร่าว ๆ ดังนี้

ISOCELL GNJ เป็นเซนเซอร์ความละเอียด 50MP พร้อมพิกเซลขนาด 1µm มีขนาดอยู่ที่ 1/1.57 นิ้ว มีออโต้โฟกัสแบบ Dual Pixel ทำให้โฟกัสได้เร็วแม้จะอยู่ในสภาพแสงน้อย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการซูมในเซนเซอร์เพื่อให้การซูมที่เปลี่ยนผ่านจากเลนส์อื่นดูเนียนตาขึ้นโดยไม่สูญเสียคุณภาพของภาพมากนัก

Tags:
Node Thumbnail

ในอดีตแม้ Resident Evil ภาคแรกสุดจะถูกพอร์ตมาลง PC ตั้งแต่ปี 1997 แต่ตัวเกมกลับไม่สามารถหาซื้อได้ตามสโตร์ขายเกมยุคปัจจุบัน เวอร์ชันที่สามารถหาซื้อในสโตร์เหล่านั้นคือ Resident Evil Remake ที่เป็นเกมเวอร์ชันรีมาสเตอร์ของเกมรีเมคที่วางขายบน Game Cube

ล่าสุด GOG นำตัวเกมเวอร์ชัน 1997 กลับมาขายบน GOG แล้วในราคา 9.99 ดอลลาร์ โดยอัปเดตให้เกมรองรับ Windows 10 และ 11 มีโหมดเรนเดอร์ภาพแบบใหม่ที่ทำให้ภาพ และเสียงวิดีโอคัทซีนตรงจังหวะมากขึ้น อีกทั้งยังรองรับจอยคอนโทรลเลอร์ตั้งแต่ Xbox 360 จนถึง DualSense ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

HONOR เปิดตัวโทรศัพท์ HONOR 200 Series มี 3 รุ่นย่อยได้แก่ HONOR 200 Pro, HONOR 200 และ HONOR 200 Lite ชูจุดเด่นเน้นถ่ายภาพบุคคลมี HONOR AI Portrait Engine ช่วยในการวิเคราะห์ และปรับภาพอัตโนมัติที่ทาง HONOR ร่วมพัฒนากับ Harcourt Studio ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านศิลปะการถ่ายภาพบุคคลที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1934 โดยทั้ง 3 รุ่นมีหน้าตา และลักษณะเครื่องที่คล้ายกัน แต่มีจุดที่แตกต่างกันคร่าว ๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

แม้ยังไม่ชัดเจนว่า Epic จะได้อะไรจากการชนะคดีฟ้องร้อง Google ที่ตัดสินว่า Google Play Store และ Google Play Billing เป็นการผูกขาดตลาด แต่ที่แน่ ๆ ข้อเรียกร้องของ Epic คือต้องการให้ Google เปิดกว้าง Play Store และบังคับให้ Google อนุญาตให้สโตร์อื่น ๆ ของคู่แข่งเข้ามาอยู่ภายในแพลตฟอร์มของตัวเองได้

เดือนที่แล้ว ระหว่างที่ Google ขอยื่นอุทธรณ์ ผู้พิพากษา James Donato มีคำสั่งให้ Google ประเมินค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับข้อเรียกร้องของ Epic ซึ่งทาง Google ได้แจกแจงมาแล้วเป็นเงินประมาณ 61.3-137 ล้านดอลลาร์ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานจากนักข่าววงในอุตสาหกรรมเกมอย่าง Nick Baker และ Jeff Grubb จาก XboxEra และ Game Mess Mornings ที่พูดตรงกันว่า PlayStation กำลังพัฒนาอีมูเลเตอร์ที่จะทำให้สามารถเล่นเกม PS3 บน PS5 ได้โดยตรง

ปัจจุบันหากเกมเมอร์ต้องการเล่นเกม PS3 แบบถูกกฏหมายจำเป็นต้องเล่นผ่านเครื่อง PS3 หรือสมัคร PlayStation Plus Premium (ที่ไม่มีในไทย) เพื่อเล่นเกม PS3 แบบสตรีมมิ่งเท่านั้น

ใน PS3 นั้นมีเกมอย่าง Metal Gear Solid 4, Killzone 2-3, Resistance ทั้ง 3 ภาค และเกมอื่น ๆ อีกมากมายที่ยังไม่ได้รับการรีมาสเตอร์ให้มาลงแพลตฟอร์มปัจจุบัน หากข้อมูลนี้เป็นจริงอาจทำให้เกมเหล่านี้ถูกพูดถึงอีกครั้งก็เป็นได้

Tags:
Node Thumbnail

ในอดีต iFixit เคยบอกว่าอุปกรณ์ตระกูล Surface ขึ้นชื่อเรื่องการแกะซ่อมเองได้ยาก และเคยได้ 0/10 มาแล้ว แต่ทว่าการมาของ Surface Pro 9 ทำให้คะแนนซ่อมง่ายเพิ่มขึ้นมาอย่างมากได้ 7/10

ปัจจุบันอุปกรณ์รุ่นล่าสุดอย่าง Surface Laptop 7 และ Surface Pro 11 ก็วางจำหน่ายในต่างประเทศแล้ว iFixit ก็ไม่พลาดนำมาลองแกะดู ซึ่งคราวนี้ให้คะแนนซ่อมง่ายถึง 8/10 ทั้ง 2 รุ่น

Tags:
Node Thumbnail

ASUS เปิดตัวและประกาศวันวางจำหน่ายแล็ปท็อป Vivobook S 15 ในไทยอย่างเป็นทางการ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที 27 มิถุนายนนี้ ราคา 46,990 บาท ชูจุดเด่นเป็นโน้ตบุ๊ก Copilot+PC ตัวแรก

สำหรับสเปคที่นำมาวางจำหน่ายในไทยนั้นใช้ชิป Snapdragon X Elite มาพร้อมหน่วยความจำ 32GB และความจุสตอเรจแบบ SSD 1TB นอกจากนี้ทาง ASUS ยังแง้มว่าจะวางขายรุ่นที่ใช้ชิป Snapdragon X Plus ด้วยแต่ยังไม่ประกาศว่าจะวางขายเมื่อไหร่

Tags:
Node Thumbnail

นอกจากเปิดตัวแท็ปเล็ตรุ่นใหม่ 2 รุ่น ทาง Xiaomi ยังได้เปิดตัว Redmi 13 สมาร์ทโฟนราคาถูก กล้องความละเอียด 108 mp ราคา 5,499 บาท ในงานเดียวกันนี้ด้วยมีสเปคคร่าว ๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Xiaomi เปิดตัวแท็ปเล็ตรุ่นใหม่ทั้งแบรนด์ Xiaomi และ Redmi ในชื่อ Xiaomi Pad 6S Pro และ Redmi Pad Pro มีรายละเอียด และสเปคคร่าว ๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Copilot + PC ที่ใช้ชิป Snapdragon X Elite นั้นเปิดตัวมาสักพักแล้ว และตอนนี้ในต่างประเทศก็เริ่มวางจำหน่าย และมีบทวิจารณ์จากสื่อต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อย หลายสื่อใช้ ASUS Vivobook S 15 ในการรีวิวซึ่งเห็นตรงกันว่าแบตเตอรี่อึดขึ้นมากใกล้เคียงกับ Macbook ของ Apple แล้ว แต่ในด้านประสิทธิภาพ แม้จะใช้งานกับโปรแกรมที่เป็น x86 ได้ดีกว่าที่คาด แต่ในด้านการเล่นเกมกลับยังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยมีตัวอย่างบทวิจารณ์จากสื่อต่าง ๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Mat Piscatella นักวิเคราะห์ตลาดเกมของ Circana เผยว่ายอดเครื่องเกม Nintendo Switch ในสหรัฐอเมริกาตอนนี้ตามหลังเครื่อง PlayStation 2 อยู่เพียง 1.41 ล้านเครื่องเท่านั้น โดย Mat นับยอดขายจากบรรดาร้านตัวแทนจัดหน่ายทั้งหมด จนถึงวันที่ 4 พฤษภาคม 2024

Mat วิเคราะห์เพิ่มเติมว่าเกมที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Nintendo Ditrect รอบล่าสุดอย่าง Mario & Luigi: Brotherhood, The Legend of Zelda: Echoes of Wisdom, Super Mario Party Jamboree และเกมอื่น ๆ ที่วางขายในช่วง 2 ปีนี้จะทำให้ยอดขายเครื่องของ Switch ก้าวข้าม PS2 ไปได้ในที่สุด

Tags:
Node Thumbnail

Sony ประเทศไทยเปิดตัว Xperia 1 VI โทรศัพท์มือถือเรือธงของค่ายอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากเปิดตัวในต่างประเทศเมื่อเดือนก่อน โดยจะวางขายในราคา 49,990 บาท เริ่มขายวันที่ 21 มิถุนายนนี้

Tags:
Node Thumbnail

คะแนนรีวิวจากฝั่งสำนักข่าวเกมของ Elden Ring: Shadow of the Erdtree ออกมาแล้วได้ 95/100 คะแนนจาก Metacritic และ 94/100 คะแนนจาก Opencritic ใกล้กับเกมต้นฉบับที่ทำได้ 96/100 คะแนน สื่อส่วนใหญ่บอกว่าส่วนเสริมนี้เป็นการอัปเกรดที่คุ้มค่าสำหรับตัวเกมเดิมที่น่าจดจำอยู่แล้ว การออกแบบแผนที่แม้มีข้อจำกัด แต่กลับสร้างโลกที่มีมิติซ้อนทับกันได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ตัวเกมไม่ได้ยกระดับไปเหนือกว่าเดิมอย่างชัดเจน มีตัวอย่างบทวิจารณ์จากสื่อต่าง ๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Johan Pilestedt ผู้กำกับเกม Helldiver 2 ออกมาตอบคำถามเกมเมอร์ใน X ถึงสถานะผ้าคลุมลายรีวิวบอมที่ได้ไอเดียจากดราม่าเชื่อมต่อ PSN ที่ส่งผลให้เกมถูกเกมเมอร์รุมรีวิวเกมในแง่ลบไปช่วงหนึ่ง ว่าตัวผ้าคลุมนั้นมีอยู่จริง และทีมงานสร้างเสร็จแล้ว แต่กำลังมองหาช่วงเวลาที่เหมาะจะใส่ผ้าคลุมดังกล่าวเข้าไปในเกมอยู่

Helldiver 2 เป็นหนึ่งในเกมปี 2024 ที่มีกระแสตั้งแต่ช่วงที่วางจำหน่ายจนถึงปัจจุบัน และเป็นเกมของ PlayStation ที่ประสบความสำเร็จที่สุดบน PC ทำยอดขายได้ 12 ล้านชุดในเวลา 3 เดือน ตัวเกมเป็น Live Service มีอัปเดตเนื้อหาใหม่ ๆ อยู่เรื่อย ๆ

Tags:
Node Thumbnail

ต่อเนื่องจาก Todd Howard ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโปรเจคเกมในอนาคตของ Bethesda หลายอย่าง ในรายการช่องยูทูบ MrMattyPlays ทาง Todd Howard ได้พูดถึงประเด็นภารกิจเสริมอันเดียว 7 ดอลลาร์ใน Starfield ว่าทีมงานของ Bethesda ได้ยินเสียงตอบจากเกมเมอร์แล้วและจะปรับตามความเหมาะสม

Todd เล่าว่าส่วนเสริม The Trackers Alliance ใน Creations ทีมงานอยากลองรวมไอเท็มพิเศษต่าง ๆ เข้ากับภารกิจเสริม ที่แต่ก่อนใน Creation Club ของเกม Skyrim, Fallout 4 และ Fallout 76 จะเป็นการแยกขายเป็นชิ้น ๆ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Nvidia เปิดศูนย์ข้อมูลของ GeForce Now ในไทย 2 แห่งแต่ยังไม่เปิดตัวบริการในไทย ล่าสุด Brothers Pictures เปิดเว็บไซต์เผยรายละเอียดว่า GeForce Now เตรียมเปิดบริการในไทยอย่างเป็นทางการและ Brothers Pictures จะเป็นผู้ให้บริการแต่ยังไม่ระบุวันเปิดให้บริการ

Brothers Picture เป็นบริษัทที่ทำงานด้าน Post Production ของสื่อประเภทภาพยนตร์, ซีรี่ส์, มิวสิควิดีโอ และโฆษณา เน้นไปที่การทำกราฟฟิคแอนิเมชั่นและเทคนิคพิเศษ มีผลงานเด่นอย่างการทำ CGI ให้ภาพยนตร์เรื่อง 4Kings มีนายอารันดร์ อาชาพิลาส เป็นซีอีโอของบริษัท ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นซีอีโอของ MAD Virtual Reality Studio สตูดิโอที่สร้างเกม ARAYA วางขายเมื่อปี 2016

Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลจาก Nate the Hate นักข่าววงในอุตสาหกรรมเกมกล่าวในรายการพอดแคสต์ของตนว่า Square Enix กำลังร่วมมือกับ Mistwalker สตูดิโอทำเกมของ Hironobu Sakaguchi ผู้ให้กำเนิดซีรี่ส์ Final Fantasy นำเกม Fantasian มาลง PS5, Switch และ Xbox Series X/S โดยจะเปิดตัวในงาน Nintendo Direct ที่จะจัดในคืนนี้

Tags:
Node Thumbnail

Samsung เปิดตัวจอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ทั้ง 3 ซีรี่ส์ ได้แก่ Odyssey, Smart Monitor และ ViewFinity ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกระดับชูฟีเจอร์นำเทคโนโลยี AI มาใส่ในจอมีรายละเอียดคราว ๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Xbox Games Showcase 2024 ทาง Konami นำตัวอย่างใหม่ของ Metal Gear Solid Δ: Snake Eater เกมรีเมคจากเกมเดิมที่ออกตั้งแต่ปี 2004 มาแสดง เผยให้เห็นเกมเพลย์ใหม่ ๆ ในฉากที่คุ้นเคย ล่าสุดในรายการ Xbox Podcast ได้เชิญ Noriaki Okamura โปรดิวเซอร์คนปัจจุบันของซีรี่ส์ Metal Gear Solid มาให้รายละเอียดเพิ่มเติม

Tags:
Node Thumbnail

Fumihiko Yasuda ผู้กำกับ และผุ้ควบคุมการสร้างเกม Rise of the Ronin ให้สัมภาษณ์กับ Denfaminico Gamer เว็บไซต์ข่าวเกมประเทศญี่ปุ่นว่า Rise of the Ronin เป็นเกมที่ขายที่สุดของ Koei Tecmo

ข้อมูลจาก Yasuda คราวนี้สอดคล้องกับผลประกอบการประจำไตรมาสล่าสุดของ Koei Tecmo ที่ระบุว่า Rise of the Ronin ทำยอดขายได้ดีกว่าซีรี่ส์ Nioh แต่ก็ยังไม่บอกอยู่ดีว่าเกมทำยอดขายไปได้เท่าไหร่แล้ว ซึ่งสถิติด้านยอดของเกมที่ชัดที่สุดมีเพียงแค่ยอดขายแผ่นเกมในญี่ปุ่นจาก Famitsu ที่นับถึงวันที่ 2 มิถุนายนที่ระบุว่าขายได้ทั้งหมด 125,982 ชุด

Tags:
Node Thumbnail

Capcom เผยยอดขายล่าสุดของ Resident Evil Village ที่นับถึงวันที่ 31 มีนาคม 2024 ว่าขายได้ทั่วโลก 10 ล้านชุดแล้ว (รวมทั้งแบบดิจิทัล และแผ่น) หลังวางขายมาตั้งแต่ปี 2021 โดยบอกว่าเป็นภาคที่ทำยอดขายเร็วสุดในซีรี่ส์ และในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาทำยอดขายเพิ่มขึ้นราว 2 ล้านชุดต่อปี

ในปัจจุบัน Resident Evil ภาคที่ทำยอดขายได้ถึง 10 ล้านชุดมี 3 ภาคได้แก่ Resident Evil 7 biohazard, Resident Evil 2 Remake และ Resident Evil Village ส่วน Resident Evil 4 Remake ล่าสุดทำยอดขายได้ประมาณ 7 ล้านชุดทั่วโลก

Resident Evil Village วางขายบน PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC, macOS, iOS, iPadOS และ Switch แบบ Cloud (เล่นแบบ Streaming ผ่านเซิร์ฟเวอร์กลางคล้ายกับบริการ Geforce Now)

Tags:
Node Thumbnail

Apple ประกาศเปิดตัว tvOS 18 ที่คราวนี้ฟีเจอร์ใหม่มีไม่มากเพราะถูกรวบไปอยู่ในหมวด Home and Audio แต่ก็มีฟีเจอร์เด่นอย่าง InSight และการนำ Machine Learning เข้ามาปรับเสียงสนทนาและคำบรรยายมีรายละเอียดดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Apple เปิดตัว iPadOS 18 ในงาน WWDC2024 เพิ่มฟีเจอร์หลายอย่างให้ใช้งาน iPad ได้หลากหลายมากขึ้นมีหลายฟีเจอร์ที่เหมือนกับ iOS 18 และมีหลายฟีเจอร์ที่มีเฉพาะ iPadOS หลายอย่าง โดยเฉพาะแอปเครื่องคิดเลขที่ผู้ใช้เรียกร้องกันมานาน

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ Phil Spencer เคยนิยามถึงเครื่องเกมพกพาที่อยากสร้าง ล่าสุด IGN ได้สัมภาษณ์ Phil ถึงความเป็นได้ของเครื่องเกม Xbox แบบพกพาเนื่องจากช่วงนี้มีข่าวลือเกี่ยวกับเครื่องดังกล่าวออกมาอยู่เรื่อย ๆ โดย Phil ตอบแบบเลี่ยง ๆ แต่ก็เหมือนยืนยันกลาย ๆ ว่าทีมงานของ Xbox กำลังพัฒนาเครื่องเกม Xbox แบบพกพาอยู่

Phil ตอบว่าอนาคตของฮาร์ดแวร์ Xbox นั้นยอดเยี่ยมมาก และทีมงานกำลังพัฒนารูปแบบการเล่นเกมที่แตกต่างจากที่เป็นอยู่ (different form factors) พร้อมบอกว่าการเล่นเกมได้โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนั้นสำคัญมาก

Pages