Walmart เปิดเผยว่าบริการส่งสินค้าด้วยโดรนร่วมกับพาร์ตเนอร์ DroneUp จะหยุดให้บริการใน 3 เมือง ได้แก่ Phoenix (รัฐแอริโซนา), Salt Lake City (รัฐยูทาห์) และ Tampa (รัฐฟลอริดา) ทั้งนี้ Walmart เริ่มทดสอบให้บริการส่งสินค้าด้วยโดรนมาตั้งแต่ปี 2022 และเพิ่มจำนวนเมืองที่ให้บริการมาตลอด
Tom Walker ซีอีโอ DroneUp บอกว่าในสามเมืองในสามรัฐที่ปิดให้บริการส่งสินค้าด้วยโดรนนั้น ได้ให้บทเรียนที่มีคุณค่ากับบริษัท โดยเฉพาะรูปแบบความต้องการของลูกค้า แต่บริษัทก็พบปัญหาว่าขนาดตลาดเล็กเกินไป ทำให้ธุรกิจไม่ยั่งยืน สิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญตอนนี้คือระบบออโตเมชัน โดรนที่ส่งของได้จำนวนมาก และเป็นระยะที่ไกล ทั้งหมดต้องการเมืองที่ทำตลาดแบบสเกลได้จริง เช่น Dallas-Fort Worth ในรัฐเท็กซัส ซึ่งบริการ DroneUp ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ 75% ของเมืองแล้ว
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมือง Lake County รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา โดยชายชื่อว่า Dennis Winn ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังเขาได้ใช้ปืนพก 9 มม. ยิงโดรนส่งสินค้าของ Walmart ซึ่งโดรนลำดังกล่าวได้รับความเสียหาย มีรูที่ตัวโดรน แต่สามารถบินกลับไปยัง Walmart สาขาใกล้เคียงได้
Dennis ยอมรับว่าเขาตั้งใจยิงโดรนลำนี้จริง โดยเมื่อเห็นโดรนบินผ่านบ้าน ก็วิ่งเข้าไปหยิบปืนมายิงใส่หนึ่งนัด ซึ่งโดรนนี้บินสูงเหนือบ้านประมาณ 75 ฟุต (23 เมตร) เขาบอกว่าเขาเคยมีประสบการณ์ถูกโดรนบินมาสอดแนมที่บ้าน จึงเชื่อว่ากรณีที่เกิดขึ้นก็เป็นแบบเดียวกัน
เจ้าหน้าที่ได้จับกุม Dennis และตั้งความผิด 3 ข้อหา ซึ่งข้อหาหนึ่งคือยิงอากาศยาน
Amazon มีแผนถอดเทคโนโลยีระบบจัดการร้านค้าไม่มีแคชเชียร์ แบบที่ลูกค้าหยิบสินค้าและเดินออกจากร้านได้เลย ซึ่ง Amazon เรียกว่า Just Walk Out ออกจากร้านค้า Amazon Fresh
รายงานจาก The Information บอกว่าแม้เทคโนโลยี Just Walk Out จะดูเป็นระบบอัตโนมัติ ใช้กล้องและเซ็นเซอร์ในร้านตรวจจับสินค้า และคิดเงินเมื่อนำสินค้าออกไป แต่เบื้องหลังนั้น Amazon ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าเรื่องการคิดเงินผิดบ่อยครั้ง อีกทั้งระบบหลังบ้านก็จ้างพนักงานราว 1,000 คน ที่อินเดีย เพื่อตรวจสอบซ้ำจากวิดีโอว่าการทำงานเป็นไปอย่างถูกต้อง รวมกับอุปกรณ์ที่ติดตั้งแล้ว ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีนี้จะมีต้นทุนดำเนินงานที่สูงกว่าการใช้พนักงานอยู่ประจำร้านเสียอีก
มีรายงานว่า JD.com บริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน ได้เจรจาแสดงความสนใจเพื่อซื้อกิจการ Currys ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าในสหราชอาณาจักร โดยดีลยังไม่มีการเปิดเผยมูลค่า แต่บอกว่ายังอยู่ในขั้นตอนเจรจาช่วงต้นเท่านั้น
ก่อนหน้านี้ Currys ได้รับข้อเสนอซื้อกิจการจากกองทุน Elliott ที่มูลค่า 700 ล้านปอนด์ แต่บริษัทได้ประกาศปฏิเสธดีลนี้ โดยให้เหตุผลว่ามูลค่าเสนอซื้อนั้นต่ำกว่ามูลค่าแท้จริงของบริษัท
สำนักข่าว Reuters อ้างแหล่งข่าวที่ทราบข้อมูล เผยว่า Alibaba กำลังพิจารณาขายธุรกิจค้าปลีกส่วนลูกค้ารายย่อยออกไป ซึ่งรวมทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต Freshippo, ซูเปอร์มาร์เก็ต RT-Mart, ห้างสรรพสินค้า InTime เนื่องจากซีอีโอ Eddie Wu ต้องการปรับโฟกัส Alibaba ให้เน้นเฉพาะส่วนอีคอมเมิร์ซหลักที่ยังมีกำไร ส่วนธุรกิจเสริมอื่นที่ยังขาดทุนให้ขายกิจการออกไป
รายงานบอกว่า Alibaba ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการขายธุรกิจส่วนนี้ ซึ่งเป็นการเจรจาแผนกับที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อหาผู้ที่น่าจะสนใจซื้อกิจการเหล่านี้ไป
Walmart เปิดตัวนวัตกรรม AI ใหม่ที่งาน CES 2024 โดยใช้ Azure OpenAI Service พร้อมด้วยข้อมูลและโมเดลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง เพื่อช่วยลูกค้าค้นหาและซื้อสินค้าออนไลน์
มีข่าวน่าสนใจเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีมาใช้กับธุรกิจ กลายเป็นเรื่องวุ่นวายที่ทางการต้องเข้ามาสั่งระงับ โดยร้านขายยา Rite Aid ที่มีสาขาหลายพันแห่งในอเมริกา ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้า จนนำมาสู่การเจรจายอมทำตามข้อตกลงกับคณะกรรมการการค้าของสหรัฐ หรือ FTC
FTC ระบุว่า Rite Aid ได้นำเทคโนโลยีรู้จำใบหน้า (Facial recognition) มาใช้ในร้านค้าตั้งแต่ปี 2012-2020 เพื่อตรวจจับหากมีบุคคลต้องสงสัยว่ามีประวัติขโมยสินค้าในร้าน หรืออาชญากรรมอื่น เข้ามาใช้ในบริการในร้าน พนักงานในร้านก็สามารถประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้
Adobe Analytics รายงานข้อมูลตัวเลขการช้อปปิ้งออนไลน์ ในช่วงเทศกาลวันหยุดที่อเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเรียกรวมว่า Cyber Week ซึ่งเป็นระยะเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันขอบคุณพระเจ้า, Black Friday และ Cyber Monday มีการจับจ่ายตลอด 5 วันมากกว่า 3.8 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 7.8% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน
Cyber Monday เป็นเทศกาลลดราคาออนไลน์ยอดนิยมของสัปดาห์การลดราคานี้ ยอดขายวันเดียว 1.24 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 9.6% สินค้ายอดนิยมได้แก่ของเล่นทั้ง Hot Wheels, Mario Kart, Cars (Disney Pixar), Disney Junior Minnie Mouse และ LEGO ตลอดจนเกมคอนโซล วิดีโอเกม ส่วนสินค้าหมวดอื่นที่ขายดีได้แก่ สกินแคร์, เครื่องครัวขนาดเล็ก, ทีวี, สมาร์ทวอทช์ และเฮดโฟนบลูทูธ
เมื่อกลางปีที่แล้ว Amazon ได้เปิดร้านขายเสื้อผ้าแบบมีหน้าร้านในชื่อ Amazon Style ซึ่งหลังเปิดมาได้เพียงสองสาขา ล่าสุด Amazon ก็ตัดสินใจปิดร้านทั้งหมดแล้วมีผลตั้งแต่ 9 พฤศจิกายน เป็นต้นไป
ตัวแทนของ Amazon บอกว่าบริษัทได้พิจารณาอย่างรอบคอบ จึงเลือกปิด Amazon Style ทั้งสองแห่ง เพื่อโฟกัสการพัฒนาประสบการณ์ช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่นผ่านทางออนไลน์แทน Amazon ยืนยันว่าการขายสินค้าแบบมีหน้าร้านยังคงเป็นสิ่งสำคัญในธุรกิจ โดยบริษัทยังคงลงทุนในธุรกิจร้านค้าซูเปอร์มาร์เก็ตของชำต่อไป
มีรายงานว่า Netflix เตรียมเปิดร้านจำหน่ายสินค้าของตนเองภายใต้ชื่อ Netflix House โดยตามแผนเบื้องต้นจะเปิดตามศูนย์การค้าต่าง ๆ
สินค้าที่จะวางจำหน่ายเป็นของที่ระลึกจากคอนเทนต์ออริจินัล นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ของร้านอาหารตามธีมจากซีรี่ส์ หรือเมนูที่มาจากรายการเรียลลิตี้แข่งขัน และมีพื้นที่จัดแสดงกิจกรรม โดยเบื้องต้นจะมีฉากเกมในซีรี่ส์ Squid Game รวมถึงการแสดงต่าง ๆ
เบื้องต้น Netflix House มีกำหนดเปิด 2 สาขาแรกที่สหรัฐอเมริกาภายในปี 2025 และขยายไปยังประเทศอื่นในอนาคต
ที่มา: Engadget
Amazon มีระบบร้านค้าแบบไม่มีแคชเชียร์ Just Walk Out ที่นำไปใช้กับร้านหลายแห่งอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามด้วยการทำงานที่อาศัยข้อมูลจากกล้องบนเพดาน เซ็นเซอร์ตามชั้นวางสินค้า เพื่อดูว่าลูกค้าหยิบสินค้าใดบ้าง เป็นข้อมูลในการคิดเงินขั้นตอนสุดท้าย ก็ทำให้มีข้อจำกัดกับสินค้าบางประเภท
สินค้ากลุ่มที่ Amazon บอกว่ามีข้อจำกัดในวิธีการนี้คือกลุ่ม Softline หรือเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย สินค้าเหล่านี้หากต้องขายด้วย Just Walk Out ก็ต้องอยู่บนชั้นวางสินค้า และใส่ไว้ในกล่องแยกเป็นชิ้น ซึ่งขัดแย้งกับพฤติกรรมการซื้อที่ลูกค้าต้องการเห็นตัวสินค้า ได้สัมผัส หยิบมาทาบลอง และบางทีก็วางกลับคืนเข้าชั้น
Amazon ประกาศว่าระบบจ่ายเงินด้วยฝ่ามือ Amazon One จะขยายการให้บริการรองรับร้าน Whole Foods Market ในเครือของ Amazon ทุกสาขาที่มีมากกว่า 500 แห่งในอเมริกา ภายในปีนี้ ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินและยืนยันตัวตนได้ง่ายกว่าเดิม โดยไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเลน
ปัจจุบัน Amazon One มีลูกค้าที่ลงทะเบียนใช้งานมากกว่า 3 ล้านคน และรองรับการใช้งานใน Whole Foods Market มากกว่า 200 สาขา
Google Cloud ประกาศความร่วมมือกับ Wendy's เชนร้านเบอร์เกอร์และฟาสต์ฟู้ดชื่อดังของสหรัฐ นำเทคโนโลยี generative AI มาใช้งานในระบบสั่งซื้อจากในรถ (drive-thru) ของ Wendy's
ระบบ drive-thru ของร้านฟาสต์ฟู้ดในปัจจุบัน ใช้วิธีพูดคุยกับพนักงานเพื่อสั่งอาหาร แม้ที่ผ่านมาบริษัทฟาสต์ฟู้ดพยายามนำ AI มาใช้ทดแทนแต่ก็ไม่สำเร็จนัก เพราะความซับซ้อนของเมนูมีมาก ลูกค้ามีคำขอพิเศษเยอะ รวมถึงปัญหาเสียงรบกวน จึงเกิดความผิดพลาดสูง
Amazon เตรียมปิดร้านสะดวกซื้อไร้แคชเชียร์ Amazon Go จำนวน 8 สาขาในสหรัฐ ด้วยเหตุผลเรื่องการลดจำนวนร้านค้าเชิงกายภาพ และลดค่าใช้จ่ายของบริษัทในภาพรวม หลังเพิ่งประกาศปลดพนักงานไปชุดใหญ่ 18,000 คน
โฆษกของ Amazon บอกว่าบริษัทยังมุ่งมั่นกับธุรกิจค้าปลีกต่อไป ตอนนี้ยังมี Amazon Go มากกว่า 20 สาขาในสหรัฐ นอกจากร้านสะดวกซื้อแบรนด์ Go แล้ว บริษัทยังมีธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตไร้แคชเชียร์ Amazon Fresh, ร้านขายเสื้อผ้า Amazon Style และเป็นเจ้าของ Whole Foods Market ด้วย
Google Cloud เปิดตัวโซลูชัน AI สำหรับร้านค้า ก่อนงานสัมมนาประจำปี NRF 2023 (National Retail Federation) ซึ่งช่วยทั้งการบริหารสินค้าในชั้นวาง เสริมระบบการขายออนไลน์ และปรับแต่งผลค้นหาส่วนบุคคล ในการแนะนำสินค้า
โดยเทคโนโลยีที่นำมารวมเป็นโซลูชันได้แก่ Vertex AI Vision สำหรับตรวจสอบชั้นวางสินค้า ว่าสินค้าหมดหรือมีจำนวนน้อย จนถึงเวลาต้องเติมสินค้าหรือไม่, Discovery AI สำหรับช่วยคัดเลือกสินค้าที่มาแสดงในหน้าเว็บไซต์ เพื่อให้แม่นยำ และตรงกับความต้องการสินค้าในช่วงเวลานั้น และ Retail Search solution เครื่องมือสำหรับแนะนำและเก็บข้อมูล เพื่อคัดเลือกสินค้าแนะนำให้กับลูกค้าแต่ละคนได้ตรงใจมากขึ้น
Lawson เครือร้านสะดวกซื้อชื่อดังของญี่ปุ่นเตรียมเปิด Lawson Go ร้านสะดวกซื้อแบบไม่มีพนักงานคิดเงิน โดยใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกับ Amazon Go
ที่ว่าใช้เทคโนโลยีเดียวกันนี้หมายถึงการใช้ระบบ computer vision ในการตรวจสอบการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้าภายในร้าน โดยในการใช้บริการลูกค้าจะต้องติดตั้งแอป Lawson Go ในสมาร์ทโฟนและผูกบัญขีบัตรเครดิตกับแอป เมื่อเดินเข้าไปภายในร้านก็เปิดแอปเพื่อสร้างรหัส QR แล้วนำไปสแกนตรงทางเข้าร้าน หลังจากนั้นก็เพียงแต่เดินเลือกซื้อสินค้าภายในร้านแล้วเดินออกจากร้านได้เลย
Amazon.com ประกาศเปิดตัว Amazon Style ร้านเสื้อผ้าสาขาแรกของบริษัท มาพร้อมเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น การชำระเงินแบบ Just Walk Out ผ่านบัญชี Amazon.com และในห้องลองมีการติดตั้งหน้าจอทัชสกรีนสามารถสั่งการเกี่ยวกับการเลือกซื้อเสื้อผ้าได้ โดยร้านนี้สร้างเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ของการซื้อเสื้อผ้า
Amazon Style ตั้งอยู่ที่ Los Angeles ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเปิดสาขาอื่น ๆ เพิ่มหรือไม่ โดยการเปิดร้านเสื้อผ้าแห่งนี้ต่อยอกกลยุทธ์บุกตลาดค้าปลีกดั้งเดิมของ Amazon.com ที่ก่อนหน้านี้เป็นเจ้าของค้าปลีกขนาดใหญ่ Whole Foods และค้าปลีกที่มาพร้อมนวัตกรรมของบริษัท Amazon Go และ Amaon Fresh
Walmart ร้านค้าปลีกรายใหญ่ในอเมริกา ประกาศขยายการให้บริการ DroneUp ซึ่งเป็นการจัดส่งสินค้าผ่านโดรน หลังจากทดสอบในเมืองเล็ก ๆ ก่อนหน้านี้ โดยเพิ่มเป็น 34 พื้นที่ ใน 6 รัฐ ครอบคลุมประชากรราว 4 ล้านคน ภายในปีนี้
บริการจัดส่งสินค้าด้วยโดรนของ Walmart จะให้บริการตั้งแต่เวลา 8 นาฬิกาถึง 20 นาฬิกา รายการสินค้าที่สามารถสั่งซื้อได้มีมากกว่า 1 แสนรายการ แต่น้ำหนักรวมต้องไม่เกิน 10 ปอนด์ (4.5 กิโลกรัม) มีค่าบริการเพิ่ม 3.99 ดอลลาร์
Meta ประกาศเปิดร้านขายฮาร์ดแวร์แห่งแรกของบริษัท ใช้ชื่อว่า Meta Store เปิดที่เมือง Burlingame ในแคลิฟอร์เนีย ไม่ไกลจากซานฟรานซิสโก และสำนักงานใหญ่ของ Meta ที่เมือง Menlo Park
สินค้าที่วางขายในร้านคือฮาร์ดแวร์ของ Meta ที่มีเยอะขึ้นเรื่อยๆ ในยุคหลัง ไม่ว่าจะเป็นแว่น VR Oculus/Meta Quest, แว่น Ray-Ban Stories แบบติดกล้อง, หน้าจออัจฉริยะ Portal สำหรับคุยวิดีโอคอลล์ เป็นต้น
Meta บอกว่าเปิดร้าน Meta Store เพื่อให้ลูกค้าได้ลองสัมผัสสินค้าฮาร์ดแวร์จริงๆ ก่อนซื้อ เช่น มีพื้นที่สำหรับลองเล่นเกม VR ด้วยแว่น Quest ด้วย
แอปเปิลประกาศเตรียมเปิดร้าน Apple Store สาขาใหม่ในย่านเมียงดง หรือ มยองดง ในโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของที่นั่น
Apple Store สาขาเมียงดง หรือชื่อเรียกตามเว็บของแอปเปิลคือ Apple Myeongdong กำหนดเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน เป็นต้นไป เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ผู้ที่จะเข้าชมร้านจึงต้องลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้า
Apple Myeongdong เป็น Apple Store สาขาที่ 518 และเป็นสาขาที่ 3 ในเกาหลีใต้
ที่มา: MacRumors
Amazon เตรียมปิดร้านค้าแบบ Physical ที่ลูกค้าสามารถเดินเข้าไปเลือกชมและจับสินค้าได้จริง โดยมีจำนวนสาขาที่ได้รับผลกระทบ 68 แห่ง ในอเมริกาและอังกฤษ
ประเภทของร้านที่ Amazon จะปิดได้แก่ Amazon Pop Up ร้านขนาดเล็กที่เน้นขายสินค้าตระกูล Kindle และ Echo, Amazon Books ร้านหนังสือ และ Amazon 4-star ร้านที่ขายเฉพาะสินค้าคะแนนรีวิวสูง ส่วนกลุ่มร้านของชำ-ซูเปอร์มาร์เก็ตอย่าง Amazon Fresh, Whole Foods Market และ Amazon Go ไม่ได้รับผลกระทบ
Amazon เปิดตัวร้านขายเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแบบ In-Store ในชื่อ Amazon Style มีสินค้าทั้งเสื้อผ้าผู้หญิง-ผู้ชาย รองเท้า และเครื่องประดับ ซึ่งมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โดยสาขาแรกจะตั้งอยู่ที่ The Americana at Brand ศูนย์การค้าใน Los Angeles
Amazon อธิบายรูปแบบร้านที่แตกต่างจากร้านเสื้อผ้าทั่วไป คือลูกค้าสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดที่สินค้า เพื่อดูรายละเอียดขนาด สี เรตติ้งสินค้า และเพิ่มลงตะกร้าเพื่อไปลองในห้องลองชุด หรือหากไม่ต้องการลอง ก็สามารถกดเพื่อรอรับสินค้าที่จุดจ่ายเงินได้เลย ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาขนาด สี ที่ต้องการในชั้นวาง
The New York Times อ้างแหล่งข่าวและเอกสารที่เกี่ยวข้อง เผยว่า Meta หรือ Facebook เดิม ได้พูดคุยถึงแผนเปิดร้านค้า เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ของแผนก Reality Labs รวมทั้งเฮดเซต VR แว่นตา AR นอกจากนี้ยังอาจขายสินค้าอื่นจาก Facebook เช่น Portal ด้วย
รูปแบบร้านค้านั้น Meta ต้องการให้ผู้คนได้เข้าถึงและเข้าใจโลก Metaverse มากขึ้น ซึ่งวิธีการหนึ่งก็คือนำอุปกรณ์เหล่านี้ไปให้ลูกค้าได้ทดลองประสบการณ์ใช้งานนั่นเอง ชื่อเดิมที่เคยพิจารณาใช้ก่อนประกาศตั้ง Meta มีทั้ง Facebook Hub, Facebook Innovations หรือ Facebook Reality Store
ในเอกสารแผนงานนั้น Meta เตรียมเปิดร้านค้าดังกล่าวทั่วโลก แต่มีโอกาสเช่นกันที่แผนงานทั้งหมดนี้อาจไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้
ช่วงที่ผ่านมา ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซหลายราย ต่างเพิ่มหน้าร้านให้ลูกค้าสามารถเข้าไปเลือกดูสินค้าแบบออฟไลน์มากขึ้น ล่าสุด JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในจีน เปิดตัว JD MALL ศูนย์การค้า 5 ชั้น พื้นที่รวม 42,000 ตารางเมตร ในเมืองซีอานของจีน โดยจะเปิดให้บริการ 30 กันยายนนี้
JD บอกว่ามีสินค้าใน JD MALL มากกว่า 2 แสนรายการ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้โดยสแกนคิวอาร์โค้ด ผ่านมินิโปรแกรมใน WeChat จากนั้น JD จะจัดส่งสินค้าไปให้ถึงบ้าน
จุดเด่นของการมีหน้าร้าน คือลูกค้าสามารถทดลองหรือดูสินค้าได้ก่อนตัดสินใจซื้อ JD MALL บอกว่าได้เพิ่มความแตกต่างด้วยแผนกสินค้าตกแต่งบ้าน มีบริการออกแบบ และติดตั้งสินค้าภายใน 24 ชั่วโมง
มีรายงานว่า Amazon มีโครงการสร้างห้างสรรพสินค้า ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และโอไฮโอ ขนาดพื้นที่อาจมากถึง 2,800 ตารางเมตร ซึ่งเป็นสัญญาณว่า Amazon จะเน้นรูปแบบการขายสินค้าแบบมีหน้าร้านเต็มตัวมากขึ้นอีก จากที่ผ่านมาเปิดร้านเฉพาะหมวดสินค้า
ปัจจุบันธุรกิจของ Amazon ที่เป็นแบบหน้าร้านมีทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods Market, ร้านหนังสือ, ร้านสะดวกซื้อแบบไม่มีพนักงาน Amazon Go รายงานระบุว่าหมวดสินค้าที่ผลักดันให้ Amazon เลือกเปิดร้านในฟอร์แมตห้างสรรพสินค้าก็คือกลุ่มเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย คล้ายกับ J.C. Penney หรือ Macy's
ทั้งนี้ตัวแทนของ Amazon ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นหรือข้อมูลต่อรายงานข่าวดังกล่าว