Uber บรรลุข้อตกลงร่วมกับแท็กซี่นิวยอร์กซิตี้ โดยทาง Uber จะเปิดให้เรียกแท็กซี่ของนิวยอร์กผ่านแอปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ภายใต้ความร่วมมือนี้ Uber จะนำข้อมูลจากผู้ให้บริการซอฟต์แวร์แท็กซี่ที่ได้ใบอนุญาตจาก Taxi and Limousine Commission (TLC) ของนิวยอร์กซิตี้ ได้แก่ Creative Mobile Technologies และ Curb Mobility ที่มีแท็กซี่นิวยอร์กซิตี้บนแพลตฟอร์มกว่า 14,000 คันมาแสดงบนแอป Uber
แอป LOCA ซึ่งเป็นแอปเรียกรถแท็กซี่แนวเดียวกับแกร็บ หรือ อูเบอร์ และ แบรนด์รถยน BYD จากจีน ร่วมกันเปิดตัวโครงการใช้รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ในการนำเอารถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในการให้บริการขนส่งสาธารณะ ใน สปป ลาว จุดประสงค์ของโครงการนี้คือการนำเอารถยนต์ไฟฟ้ามาปรับใช้กับแท็กซี่ของโลก้า เพื่อเป็นการลดต้นทุนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว
การร่วมมือของทั้งสองมีเป้าหมายที่จะกลายเป็นผู้ริเริ่ม สนับสนุน และเพื่อแสดงให้ผู้สร้างกรอบนโยบาย รวมทั้งผู้บริโภคได้เห็นว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นเหมาะสมกับตลาดใน สปป ลาว รวมทั้งตอบโจตรที่ สปป ลาว วางวิสัยทรรศน์ที่ต้องการอยากจะเป็นแบ็ตเตอรี่ของอาเซียน
Go-Jek แอปเรียกรถแท็กซี่และบริการ O2O จากอินโดนีเซียที่ทำตลาดในไทยด้วยแบรนด์ GET! ประกาศเข้าถือหุ้น 4.3% ในบริษัท Blue Bird ของอินโดนีเซียเช่นเดียวกัน โดยมูลค่าหุ้นอยู่ราว 30 ล้านดอลลาร์
Blue Bird เป็นผู้ให้บริการรถแท็กซี่รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของอินโดนีเซีย การเข้าลงทุนครั้งนี้สะท้อนว่า Go-Jek ต้องการขยายจำนวนรถยนต์ โดยร่วมมือกับผู้ให้บริการรายใหญ่ด้วยอีกทางหนึ่ง
ปัจจุบัน Blue Bird ถูกใส่เข้ามาเป็นตัวเลือกหนึ่งของการเดินทางในแอป Go-Jek อยู่แล้ว
ที่มา: TechCrunch
สัญลักษณ์อย่างหนึ่งของนครนิวยอร์กคือ "แท็กซี่สีเหลือง" ที่เราคงเห็นกันบ่อยๆ ในภาพยนตร์ หรือในรูปถ่ายท้องถนนของเมืองนิวยอร์กก็มักจะมีแท็กซี่สีเหลืองอยู่ด้วยเสมอ และขณะนี้ Tesla Model 3 ก็ได้ผ่านการอนุมัติให้นำมาใช้เป็นรถแท็กซี่ได้แล้ว
คณะกรรมการรถแท็กซี่และลิมูซีนแห่งนครนิวยอร์ก (New York City Taxi and Limousine Commission - TLC) ได้รับรองให้บริษัทแท็กซี่สามารถนำ Tesla Model 3 มาให้บริการได้แล้ว โดยบรรจุเข้าเป็นหนึ่งในรถยนต์ราว 40 รุ่นที่ผ่านการรับรอง และเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเพียงรุ่นเดียว โดยปัจจุบันมีเพียงรถยนต์ปกติและรถยนต์ไฮบริดที่มีการใช้งาน
ในขณะที่สถานการณ์ระหว่างแท็กซี่ท้องถิ่นกับ Grab ในไทยยังไม่ลงรอยกัน ตัดภาพไปที่สิงคโปร์ บริษัทแท็กซี่ ComfortDelGro ร่วมมือกับสมาคมแท็กซี่แห่งชาติหรือ NTA ในการฝึกคนขับแท็กซี่ให้ปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ให้ค่าเสียเวลาด้วย
Uber ร่วมมือกับบริษัท HOWA Taxi หรือผู้ให้บริการในนามสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ เปิดบริการ Uber Taxi เรียกรถแท็กซี่มิเตอร์ผ่านแอพพลิเคชั่น Uber เบื้องต้นเปิดบริการเฉพาะในกรุงเทพฯ เริ่มให้บริการ 19 ธันวาคม 2560
วิธีคิดค่าบริการ Uber Taxi คิดค่าโดยสารตามตัวเลขบนแอพพลิเคชั่น Uber เป็นราคาตามระยะทางที่อิงตัวเลขใกล้เคียงกับระยะทางตามมิเตอร์แท็กซี่รวมกับราคาเรียกรถ ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า หากไม่ได้เรียกเก็บค่าโดยสารตามตัวเลขมิเตอร์แท็กซี่นั้น ผิดกฎหมายหรือไม่?
หนังสือพิมพ์ธุรกิจ TheMarker ได้รายงานว่า อิสราเอลเตรียมเรียกเก็บภาษีจาก Facebook และ Google โดยอ้างข้อมูลจาก Moshe Asher ประธานหน่วยงานเก็บภาษีของอิสราเอล
Asher กล่าวว่า ท้ายที่สุดแล้ว ภาษีจะต้องถูกเก็บโดยขึ้นกับการดำเนินงานของบริษัทเหล่านั้นในอิสราเอล เป้าหมายคือการเก็บข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้ว่าจะอยู่นอกประเทศก็ตาม ภายในหนึ่งปีทางหน่วยงานจะเรียกเก็บภาษีจากบริษัทเหล่านี้
ภาษีของบริษัทที่ดำเนินงานในอิสราเอลนั้นคิดเป็น 24% ของกำไร โดยกำไรนั้นขึ้นกับว่าบริษัทนั้น ๆ มีการตั้งตัวอย่างถาวรภายในอิสราเอลหรือไม่ อย่างไรก็ดี ทางบริษัทสามารถลดภาษีได้โดยการใช้เงินไปในกิจกรรมการลงทุน
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีโครงการแท็กซี่ไร้คนขับและได้เซ็นสัญญาซื้อรถยนต์ Tesla จำนวน 200 คันเพื่อใช้ในโครงการนี้
ล่าสุดดูไบได้รับมอบรถยนต์ Tesla ล็อตแรกจำนวน 50 คันแล้ว โดยจะนำมาประจำที่สนามบินดูไบก่อน ซึ่ง HH Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum ประธานสำนักงานการบินพลเรือนและสนามบินดูไบ กล่าวว่ากรมการขนส่งทางบกดูไบได้รับมอบรถยนต์ Tesla จำนวน 50 คัน และจะรับมอบอีก 75 คันในปี 2018 และอีก 75 คันในปี 2019 ซึ่งบริษัทแท็กซี่ดูไบได้ช่วยจัดหาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการใช้งานรถแท็กซี่ไร้คนขับนี้ และตั้งสถานีชาร์จอีก 13 สถานี
ต่อต้านไม่ได้ก็เข้าร่วมมันซะเลย ComfortDelGro ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะซึ่งมีจำนวนรถแท็กซี่เยอะเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศสิงคโปร์ เตรียมจับมือเป็นพันธมิตรกับ Uber
ประกาศของทาง ComfortDelGro ที่ส่งให้ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์เมื่อวานนี้ แจ้งว่าบริษัทได้เตรียมทำข้อตกลงแบบ exclusive กับ Uber ในความเป็นไปได้ที่จะเป็นพันธมิตรซึ่งกันและกัน
ข้อตกลงดังกล่าว คาดว่าจะนำรถแท็กซี่กว่า 15,500 คันของ ComfortDelGro มารวมไว้ในระบบของ Uber ซึ่งจะทำให้การเรียกรถแท็กซี่ของ ComfortDelGro ง่ายขึ้นกว่าเดิม และเพิ่มจุดแข็งของ Uber ในสิงคโปร์ขึ้นไปอีก
LINE ร่วมกับสหกรณ์แท็กซี่กรุงเทพฯ ทำเครือข่ายเรียกแท็กซี่ผ่าน LINE TAXI ภายใต้การดำเนินการของ LINE MAN โดยครั้งนี้ถือเป็นการบริการลำดับที่ 5 ของ LINE ต่อจากบริการสั่งซื้ออาหาร เมสเซนเจอร์ สั่งของร้านสะดวกซื้อ และส่งพัสดุ โดยวันนี้ (31 ก.ค. 60) เป็นการร่วมลงนามความร่วมมือกันอย่างเป็นทางการ ส่วนการเปิดบริการจะเริ่มมีผลภายในสิ้นปีนี้
Udacity เปิดซอร์สซอฟต์แวร์จำลองรถอัตโนมัติ และจัดอบรมวิศวกรทำรถไร้คนขับมาก่อนหน้านี้ ล่าสุด Oliver Cameron อดีตผู้บริหาร Udacity พร้อมแล้วที่จะใช้ทีมงานที่เทรนมากับมือ เปิดสตาร์ทอัพผลิตรถแทกซี่ไร้คนขับในชื่อบริษัทว่า Voyage โดยแยกออกมาเป็นอีกบริษัทเลย และ Udacity ก็จะมีหุ้นในบริษัทใหม่ด้วย
Sebastian Thrun ผู้ก่อตั้ง Udacity เคยทำโปรเจกต์รถไร้คนขับให้ Google มีความเชี่ยวชาญด้านรถไร้คนขับมากจนได้รับขนานนามว่า Godfather ของรถไร้คนขับ โดย Thrun สนับสนุนให้ Udacity ทำรถไร้คนขับมาก่อนหน้านี้
กลยุทธ์ของ Voyage ที่จะทำให้ตัวเองแตกต่างจากคู่แข่งคือมอบประสบการณ์ใหม่ๆ เช่น ให้ผู้ใช้ควบคุมจุดหมายปลายทาง จุดแวะ เปิดเพลงที่ฟังโดยใช้คำสั่งเสียง Voyage ยังไม่ได้ระบุว่าจะเจาะตลาดไหนก่อน บอกแต่เพียงจะทดลองใช้เร็วๆ นี้
กระทรวงคมนาคมของดูไบเซ็นสัญญาซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S และ X รวมกันจำนวน 200 คันเพื่อให้บริการแท็กซี่ไร้คนขับ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Dubai Future Foundation ที่ต้องการให้รถยนต์ในเมืองจำนวน 25% เป็นแบบไร้คนขับภายในปี 2030 ซึ่ง Tesla ก็ประกาศเปิดขายรถยนต์ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในวันเดียวกัน
Tesla ระบุว่ารถยนต์ที่สั่งซื้อทั้งหมดจะมาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ Autopilot รุ่นที่ 2 ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว โดยจะสามารถใช้งานแบบไร้คนขับโดยสิ้นเชิงได้ในอนาคต และรถยนต์ทั้ง 200 คันจะเข้าเป็นสมบัติของบริษัทแท็กซี่นครดูไบ หรือ Dubai Taxi Corporation
Karhoo สตาร์ทอัพแอพเรียกรถแท็กซี่ ที่เปิดให้บริการในลอนดอน, นิวยอร์ค สิงคโปร์และเทลอาวีฟ (อิสราเอล) ประกาศปิดกิจการ หลังประสบปัญหาด้านการเงินและไม่สามารถระดมทุนเพิ่มได้ ซึ่งพนักงานในลอนดอ (ไม่ทราบว่าที่อื่นเหมือนกันหรือไม่) ไม่ได้รับเงินเดือนมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว
Karhoo ก่อตั้งมาแล้ว 2 ปีโดย Daniel Ishag มีสำนักงานอยู่ใน 4 เมืองใหญ่ของโลกที่ไปเปิดให้บริการ โดยมีเป้าหมายคือขึ้นมาเป็นคู่แข่งของ Uber ให้ได้ Karhoo เคยมีข่าวว่าสามารถระดมทุนได้สูงถึง 250 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อปีที่แล้ว และตั้งเป้าว่าจะระดมทุนให้ได้สูงถึง 1 พันล้านเหรียญ ก่อนที่เอกสารการเงินของ Karhoo ระบุว่าระดมทุนได้เพียง 39 ล้านเหรียญและมีรายได้รับสุทธิแค่ 1 ล้านเหรียญเท่านั้น
บริการเรียกแท็กซี่ผ่านแอปในบ้านเรามีข้อดีสำคัญคือการตัดเงินผ่านบัตรเครดิต ทำให้ผู้โดยสารไม่ต้องเสียเวลาจ่ายเงินหรือทอนเงินกันตอนลงจากรถ แต่ขนส่งลอนดอน (Transport for London - TfL) ก็ออกมาประกาศว่านับจากวันจันทร์ที่ผ่านมา แท็กซี่ทั้งหมดในลอนดอนจะรับจ่ายด้วยบัตรเครดิตทั้งหมด ทั้งแบบบัตรชิปและ contactless
แท็กซี่บางส่วนในลอนดอนรับจ่ายด้วยบัตรเครดิตมาแล้วหลายปี แต่ TfL เพิ่งบังคับทั้งหมดได้ในปีนี้ ทำให้ผู้โดยสารที่ไม่ได้พกเงินสดไม่ต้องกังวลว่ามีแต่บัตรเครดิตจะจ่ายค่าโดยสารได้หรือไม่
มลรัฐแมสซาชูเซตส์เตรียมจัดเก็บภาษีบริการเรียกรถผ่านแอพอย่าง Uber หรือ Lyft โดยจะนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้ไปพัฒนาแท็กซี่ท้องถิ่นเดิม
ในเดือนนี้ผู้ว่าการรัฐเซ็นรับรองกฎหมายจัดเก็บภาษีดังกล่าวแล้ว กฎหมายระบุว่าในการเรียกรถหนึ่งครั้ง บริษัทต้องเสียภาษีเป็นจำนวนเงิน 20 เซนต์ แบ่งเป็น 5 เซนต์เพื่อพัฒนาแท็กซี่ท้องถิ่น 10 เซนต์เป็นของมลรัฐ และอีก 5 เซนต์กำหนดให้เป็นกองทุนเพื่อพัฒนาการขนส่งต่อไป
วิธีการจัดเก็บภาษียังต้องมีการร่างเพิ่ม แต่จะไม่มีการเพิ่มค่าบริการจากลูกค้า ในกฎหมายยังระบุอีกว่า เงินที่ได้จะช่วยพัฒนาวงการแท็กซี่ให้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ การบริการ และความปลอดภัยที่ทันสมัย รวมถึงจะช่วยพัฒนาแรงงานด้วย และทั้ง Uber และ Lyft ก็ยินยอมในมาตรการดังกล่าว
All Thai Taxi บริการรถแท็กซี่ของนครชัยแอร์ ประกาศเตรียมเพิ่มจำนวนรถในสังกัดเป็น 2,500 คันภายในปี 2561 โดยวางแผนจะเพิ่มพื้นที่ให้บริการในเมืองใหญ่ต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่, ภูเก็ต และเกาะสมุย
สำหรับจำนวนรถของ All Thai Taxi ในปัจจุบันนี้มีจำนวน 549 คัน ทางบริษัทวางแผนจะเพิ่มจำนวนรถอย่างต่อเนื่องโดยปีหน้าตั้งเป้าไว้ที่ 1,000 คัน และจะเพิ่มเป็น 2,500 ในปีถัดไป
บริษัท nuTonomy จากสหรัฐอเมริกา เตรียมเปิดธุรกิจรถแท็กซี่แบบไร้คนขับในประเทศสิงคโปร์ภายในปีนี้ โดยตั้งเป้าจะจัดรถให้บริการหลายพันคัน
บริการรถแท็กซี่ไร้คนขับของ nuTonomy นี้จะเป็นบริการรถยนต์ "อัตโนมัติระดับ 4" ตามมาตรฐานของกระทรวงคมนาคมของสหรัฐอเมริกา ซึ่งหมายถึงผู้ที่อยู่ในรถเป็นเพียงผู้โดยสารที่ไม่ต้องทำการอื่นใดเพื่อควบคุมรถยนต์ โดยสิ่งที่ต้องทำมีเพียงแค่ป้อนข้อมูลเป้าหมายการเดินทางเท่านั้น ซึ่งตอนนี้รถยนต์ของ nuTonomy ได้ผ่านการทดสอบขั้นต้นตามเกณฑ์ของทางการสิงคโปร์แล้ว ขั้นต่อไปคือขออนุมัติทำการทดสอบบนท้องถนนจริงในเขต One North ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จะให้บริการแท็กซี่จริงในอนาคต
หลังจาก Uber เปิดให้บริการรถ Taxi ในประเทศไทยและประสบความสำเร็จพอสมควร วันนี้ Uber เปิดให้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง UberMoto ในประเทศไทยแล้ว
Easy Taxi บริการเรียกแท็กซี่จากบราซิล ที่เคยมาทำตลาดในบ้านเราแข่งกับ GrabTaxi/Uber และเงียบไปในช่วงหลัง ประกาศถอนตัวจากการทำธุรกิจในเอเชียอย่างเป็นทางการแล้ว
ในทางกลับกัน Easy Taxi จะหันไปทุ่มเทให้กับตลาดละตินอเมริกาที่ตัวเองแข็งแกร่งมาก มีธุรกิจใน 16 ประเทศ และมีเมืองที่ให้บริการแท็กซี่เยอะกว่า Uber ด้วยซ้ำ ก่อนหน้านี้ Easy Taxi เพิ่งควบรวมกับ Tappsi สตาร์ตอัพเรียกแท็กซี่จากโคลอมเบีย เพื่อขยายฐานในภูมิภาคละตินอเมริกาให้กว้างกว่าเดิม
Easy Taxi เป็นบริษัทสตาร์ตอัพในสังกัด Rocket Internet กลุ่มทุนใหญ่จากเยอรมนีที่ลงทุนในสตาร์ตอัพจำนวนมาก (รวมถึง Lazada ในบ้านเราด้วย)
ที่มา - TechCrunch
Sanfrancisco Examiner เว็บไซต์ข่าวท้องถิ่นในเมืองซานฟรานซิสโก รายงานว่า Yellow Cab Co-Op บริษัทผู้ให้บริการเรียกแท็กซี่รายใหญ่ที่สุดของเมืองกำลังจะยื่นล้มละลายตามบทบัญญัติที่ 11 ในเร็ววันแล้ว
ในจดหมายที่ Yellow Cab Co-Op ส่งให้กับผู้ถือหุ้นระบุว่าบริษัทกำลังประสบความล้มเหลวการเงินอย่างหนัก จึงต้องยื่นขอล้มละลายเพื่อความอยู่รอด โดยหนึ่งในปัญหาที่ว่ามาจากการใช้เงินเพื่อแย่งชิงลูกค้าในตลาด ซึ่งมีคนมาชี้รายละเอียดให้ชัดๆ ว่า Yellow Cap Co-Op น่าจะหมายถึงการแข่งขันกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นของบริการเรียกรถรับส่งผ่านแอพอย่าง Uber และ Lyft
เกาหลีใต้เป็นอีกประเทศที่มีปัญหากับ Uber โดยมีรางวัลนำจับสูงและโทษหนัก (จำคุกสูงสุด 2 ปี) ตอนนี้ทางเทศบาลกรุงโซลก็ประกาศจะทำแอพเรียกแท็กซี่ของตัวเองแล้ว
บริการนี้จะเป็นแท็กซี่ระดับพรีเมียม 100 คันและรถซีดานขนาดกลางอีก 100 คัน โดยร่วมมือกับสมาคมแท็กซี่เดิม แต่ไม่แน่ชัดว่าความร่วมมือจะเป็นแบบใด
นอกจากความพยายามเปิดบริการใหม่แล้ว เทศบาลกรุงโซลจะสนับสนุนให้มีแอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่ผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มเติมด้วย โดยตอนนี้จะมีแอพของ KakaoTalk และ SK Telecom กำลังจะเปิดตัว
ที่มา - Reuters
จากความร่วมมือระหว่างบริษัทผู้ให้บริการเดินรถประจำทางอย่าง นครชัยแอร์ กับ กรมการขนส่งทางบก ได้เปิดตัวรถแท็กซีในฝัน All Thai Taxi ขึ้นมา เพื่อแก้ปัญหารถแท็กซีในประเทศไทยที่ยังคงมีอยู่ เช่น แท็กซีไม่จอดรับผู้โดยสาร หรือแท็กซีปฏิเสธผู้โดยสาร หรือโดนโกงค่าโดยสาร
การให้บริการแท็กซีนี้ ไม่เหมือนการบริการของแท็กซี่แบบทั่วไป เพราะมีการให้บริการเรียกผ่านทาง App บนมือถือทั้งบน iOS และ Android (แบบเดียวกับ UBER) โดยผู้ใช้งานสามารถสมัครใช้บริการได้ โดยมีค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 20 บาท และลูกค้ายังสามารถเรียกใช้บริการผ่านหมายเลข 1624 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
เรื่องแท็กซี่สุวรรณภูมิ คงกลายเป็นปัญหาสำคัญระดับโลกไปเสียแล้ว เพราะหลังจากที่มีกรณีที่แท็กซี่สุวรรณภูมิประกาศไม่รับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นจน Uber ต้องออกมาฉีกหน้าด้วยการออกโปรโมชันลด 400 บาท แต่ดูเหมือนว่าเรื่องนี้ดันไปกระตุกหนวดเจ้าถิ่นเข้าซะงั้น
จากกรณีคุณ Koki Aki ชาวญี่ปุ่นที่คุ้นเคยกับประเทศไทยโพสต์ปัญหาของการเรียกแท็กซี่ในสนามบินสุวรรณภูมิ จนเป็นข่าวใหญ่ตลอดรอบ 2-3 วันที่ผ่านมา (โพสต์ต้นฉบับใน Facebook)
ล่าสุดบริการแท็กซี่ Uber ใช้โอกาสเรื่องปัญหาแท็กซี่ในสนามบินของไทย ออกโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษสำหรับการเรียก Uber ออกจากสนามบินในกรุงเทพ (ride from airport) แล้ว โดยผู้ใช้งานจะได้ส่วนลด 400 บาทสำหรับการเดินทางจากสนามบิน ซึ่งตามปกติแล้วคิดราคาเหมาจ่าย 1,000 บาทขึ้นไป โปรโมชั่นนี้มีผลถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2015 นี้
ที่น่าสังเกตคือ Uber ออกโปรโมชั่นนี้เป็นภาษาญี่ปุ่นด้วยครับ
ที่มา - Uber Facebook
เกือบ 2 สัปดาห์ที่แล้ว มีข่าวว่ากลุ่มสหภาพคนขับแท็กซี่ใน Chicago และทางการเมือง Washington DC เตรียมทำแอพเรียกแท็กซี่มาแข่งกับ Uber ตอนนี้ Los Angeles ก็อาจเอาอย่างคิดทำแอพเรียกแท็กซี่ เพื่อให้เหล่าคนขับรถแท็กซี่กลุ่มเดิมที่ให้บริการอยู่ได้มีแพลตฟอร์มให้บริการแข่งขันกับบริษัทใหญ่ได้
คณะกรรมการด้านรถแท็กซี่ของคณะบริหารแห่ง Los Angeles จะลงคะแนนเสียงกันเร็วๆ นี้ว่าจะกำหนดให้คนขับรถแท็กซี่ในท้องถิ่นใช้งานแอพเพื่อเสริมบริการหรือไม่ ซึ่งแอพที่ว่าก็คือแอพอำนวยความสะดวกในการเรียกใช้บริการและเป็นช่องทางเสริมสำหรับการจ่ายเงินค่าบริการ แบบเดียวกับแอพอย่าง Uber หรือ Lyft นั่นเอง